Cao su phước hoà – bình cũ rượu mới

Những ai từng đầu tư vào PHR giai đoạn tháng 9, tháng 10 năm ngoái mới thấy được những điểm giống nhau giữa lúc đó và thời điểm hiện tại. Đó là:

  1. Có một Quý II không mấy tích cực khi doanh thu, lợi nhuận, biên lợi nhuận đều giảm.

  2. Cp đang trong quá trình tích luỹ sau khi trải qua một đợt giảm giá kha khá.

  3. Lái nhá tăng vài phiên với vol lớn rồi lại quay đầu về vùng tích luỹ

  4. Khoản đền bù lớn từ khu công nghiệp VSIP

  • Kết quả kinh doanh Quý 2 thấp chủ yếu do lượng cao su xuất khẩu chủ yếu tập trung vào 6 tháng cuối năm, sự suy yếu của các nền kinh tế Trung Quốc làm giá cao su tự nhiên giảm mạnh. Nhiều hộ dân trồng cao su cho hay: “giá cao su bán ra không đủ để trang trải chi phí sản xuất”. Hiện tại lượng cao su xuất khẩu rất nhiều, ngoài cảng không đủ người để làm, đếm phiếu hàng mỏi tay. Cộng thêm giá cao su hồi phục là quý 3 của PHR sẽ cải thiện nhiều.

  • Câu chuyện nhận đền bù gần 700 tỷ từ VSIP trong năm 2022 và 2 đợt chia cổ tức tiền mặt tương đương 40%.

  • Hiện tại PHR đang chuyển dịch quỹ đất trồng cao su sang làm KCN và tăng diện tích trồng cao su sang Campuchia để giữ ngành nghề kinh doanh chính. Đây là hướng đi tích cực và phù hợp với xu hướng công nghiệp hoá ở VN. Trong khi đó, quỹ đất ở khu vực Bình Dương của PHR rất lớn.
    => Chờ Quý 3 kinh doanh tốt là media sẽ vào cuộc để kéo PHR vào một đợt tăng giá mới. Cuối năm nghía PHR dễ kiếm được bánh chưng nhân thịt. Hiện tại vẫn cứ quan sát, thích thì lụm nhặt 1 tí quanh hỗ trợ.