Cập nhật ĐHCĐ HPG

Năm 2023: Công ty sẽ không trả cổ tức cho năm 2022

Khởi động lại các lò cao: trong số 4 lò cao đóng cửa cuối năm 2022, công ty đã khởi động lại 1 lò trong tháng 1, dự kiến tháng 4 sẽ mở 1 lò và 2 lò còn lại trong quý 2. Tuy nhiên, việc mở lại lò vẫn sẽ dựa trên nhu cầu của thị trường.

KQKD sơ bộ Q1/23: Công ty ước tính tiếp tục lỗ trong tháng 1 và 2 do nhu cầu và giá thép thấp. Kết quả trong tháng 3 sẽ được cải thiện. Số liệu chi tiết chưa được công bố.

Tổng mức đầu tư cho dự án Dung Quất 2 ước tính khoảng 75 nghìn tỷ đồng (hơn 3 tỷ USD) vốn đầu tư và khoảng 25-30 nghìn tỷ đồng vốn lưu động. Giai đoạn mở rộng có thể mang lại doanh thu hàng năm khoảng 80-100 nghìn tỷ đồng sau khi đạt công suất tối đa. Mặt khác, công ty sẽ tạm dừng các dự án lớn khác như mua quặng sắt và mỏ than mới tại Úc để tập trung cho Dung Quất 2.

3 Likes

Cổ đông hơn năm rồi :))

1 Likes

Cổ phiếu quốc dân mà, có đầy đủ các thành phần tham dự lun

Vãi Tổng cộng có 8 lò, đóng cửa 4 lò. Lộ trình là Q2 mới mở cửa lại đủ 4 lò đã đóng. Chi phí đóng mở lại 1 lò là tốn khoảng 50 tỷ, chưa kể là sau khi mở lại lò thì sau ít nhất 2 tháng mới đạt công suất tối đa

Riêng nếu đóng 1 lò luyện thì HPG lỗ ngay 1k tỷ/năm/lò. Còn nếu cứ luyện thép ồ ạt không bán ra được thì lỗ còn nặng hơn

Nói chung là tình hình rất nan giải và dã man

Thành cũng do Dung Quất, mà bại cũng do Dung Quất

Bài này giống ku Đức ngày ấy vác tiền trồng cao su

HPG cũng khá mộng năn đây mà


3 phiên tới

Chứng khoán vnd nhận định quý 1 HPG tiếp tục ghi nhận Lỗ.


Trong bối cảnh kinh doanh đi xuống, chi phí lãi Vay hơn 3.000 tỷ/ năm sẽ bào mòn mạnh LN của HPG.

1 Likes

Anh Long rất muốn nhưng NĐT rất tiếc. HPG chưa phải là thời điểm đẹp để xuống tiền :smiley:

HPG trading theo phương pháp nào cho phù hợp chủ pic ơi?

Hay.