Cập nhật KLGD khối ngoại giao dịch cổ phiếu BĐS

Trong năm 2022, thị trường BĐS bắt đầu gặp khó khăn khi bị siết dòng vốn tín dụng, các sự kiện tiêu cực liên tục diễn ra như THM và VTP. Giữa lúc thị trường BĐS gặp khó khăn, KLGD ròng của NLG đã tăng đột biến trong các tuần đầu năm và cuối năm 2022. Từ đó, chúng ta có thể suy đoán rằng việc xu hướng mua ròng NLG của khối ngoại sẽ không chỉ phụ thuộc vào thị trường chung, mà còn năm ở chính nội tại của doanh nghiệp.

Theo các dữ liệu giao dịch khối ngoại của NLG thì ngoại trừ thời điểm thị trường sụp mạnh trong năm 2021 và các sự kiện tiêu cực trong năm 2022 thì khối ngoại rất tích cực mua vào NLG thể hiện qua khối lượng giao dịch ròng lớn trong năm 2022.


Hình này là KLDG NN của Nam Long!

Tôi đã nói nhiều lần rồi, NLG là một doanh nghiệp nhắm vào phân khúc BĐS tầm trung, phục vụ nhu cầu nhà ở thực của người dân và không tập trung vào sản phẩm đầu cơ. Các quỹ đất của NLG đều là đất sạch, không bị căng thẳng về dòng tiền trả nợ và ít trái phiếu như các doanh nghiệp khác. Yếu tố đặc biệt nhất của NLG, thu hút NĐT nước ngoài chính là quỹ đất sạch của doanh nghiệp với tiềm năng rất lớn. Trong quá khứ thì NLG cũng đã được các quỹ đầu tư nước ngoài đầu tư thông qua phát hành riêng lẻ, thể hiện được khả năng triển khai dự án và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp.

Từ cơ sở trên, trong các mã BĐS tôi cover bao gồm VHM, NLG, PDR, KDH, AGG, thì hiện nay AGG cũng đang có những tín hiệu tương tự. Tức là AGG cũng chứng kiến sự chủ động của khối ngoại trong thời gian gần đây, và AGG cũng có những điểm tương đồng với NLG: (1) quỹ đất sạch (2) tập trung vào phân khúc trung cấp (3) ít nợ trái phiếu.

Thời gian vừa qua thì AGG đang có giao dịch rất nhộn nhịp của khối ngoại. Từ tuần thứ 10 của năm 2024 thì khối lượng giao dịch của KN đã có biên độ lớn hơn, tỉ lệ sở hữu của nước ngoài cũng đã có sự biến động chứ không còn đứng yên như thời gian trước. Khối ngoại mặc dù trong thời gian vừa qua đã không còn là động lực chính của thị trường, nhưng việc nhà đầu tư nước ngoài giao dịch chủ động đối với một số mã cổ phiếu thì là một tín hiệu đáng chú ý.

Tin nóng hổi tại: AGG: CTCP Quản lý và Đầu tư Trường Giang đăng ký bán 21.250.000 cp - AGG: CTCP Quan ly va Dau tu Truong Giang dang ky ban 21.250.000 cp | Tin tức doanh nghiệp niêm yết | | CafeF.vn

Mời các bác xem thêm cập nhật về BĐS tại đây nhé: LUẬT ĐẤT ĐAI: Mở Đường Cho Doanh Nghiệp BĐS “Làm Thật – Ăn Thật” - #252 bởi KimTai