Cập nhật tin, key points cổ phiếu và tổng hợp ý kiến Kols mỗi ngày cho NĐT

, ,

:point_right: Mỗi ngày sẽ được Update ở đây 2022-08-16T17:00:00Z2030-08-25T17:00:00Z :wink: :wink: :wink:


Hiện tại có một bài viết chia sẻ về xu thế của Vn-Index tháng 9 đến 11 năm 2022 nhưng không rõ vì lý do gì đã bị xóa. Nếu có nhu cầu đọc lại các bạn có thể BẤM VÀO ĐÂY

4 3 2 1 Stock Daily 17/08/2022
4 BẢN TIN - 3 BÁO CÁO PHÂN TÍCH - 2 NHẬN ĐỊNH CHUYÊN GIA & 1 KIẾN THỨC TÀI CHÍNH - vắn tắt, chọn lọc & chuyên sâu!

4️⃣ Tin

  • Tổng thống Mỹ Biden đã ký “Đạo luật Giảm lạm phát” trị giá hơn 430 tỷ đô la Mỹ với 3 mục tiêu chính: Giảm chi phí chăm sóc y tế và thuốc men cho người có bảo hiểm y tế Medicare; tăng thuế thu nhập lên mức 15% với các doanh nghiệp có mức thu nhập từ 1 tỷ USD trở lên; thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh thông qua trợ giá.

  • PBoC: Kinh tế Trung Quốc cần thêm gói kích thích: Suy yếu sau đợt khủng hoảng BĐS và phong tỏa dịch bệnh, TQ cần sử dụng công cụ về tiền tệ và tài khóa nhằm thúc đẩy nhu cầu nội địa.

  • Dù động thái từ Bộ Tài chính và NHNN đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động huy động vốn của doanh nghiệp, tổng nợ vay của 93 doanh nghiệp bất động sản niêm yết vẫn tăng gần 24%, lên hơn 390 ngàn tỷ đồng.

(Admin: Áp lực trả nợ trái phiếu đáo hạn chủ yếu nghiêng về nhóm doanh nghiệp BĐS chưa niêm yết, tuy nhiên ở toàn ngành, NĐT cần theo dõi khả năng vượt qua phép thử về dòng tiền trong 2 năm tới của các DN BĐS nói chung bởi nó liên quan tới các quyết định đầu tư).

  • Xuất khẩu sắt thép đảo chiều tăng mạnh 62,8% trong nửa cuối tháng 7: Sắt thép là mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất trong kỳ 2 của tháng 7/2022, theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan.

3️⃣ Báo cáo

  • HPG: lợi nhuận Quý 2 âm 58.7% so cùng kỳ do tồn kho giá cao khá nhiều nhưng giá thép lại giảm mạnh thời gian qua. Nửa cuối 2022 kỳ vọng HPG hồi phục nhờ đẩy mạnh đầu tư công, HPG cung cấp thép cho loạt dự án trọng điểm.

  • DRC: doanh thu trong tháng 7 tăng đột biến 90% y/y nhờ xuất khẩu sang Brazil hiệu quả và nhờ các đại lý trong nước tích cực tăng tồn kho để chuẩn bị cho đợt bán mới. Bên cạnh đó sản lượng lốp Bias và Radial cũng tăng mạnh. Kỳ vọng của DRC là từ đầu tháng 8 này vẫn tiếp tục tăng giá bán 3% ở thị trường nội địa sau đợt tăng 5-7% hồi tháng 4 trong bối cảnh giá cao su tổng hợp, hóa chất, than đen, vải mành vẫn ở mức cao. Cùng với đó cty đang đầu tư hơn 900 tỷ vào nhà máy lốp Radial Giai đoạn 3 với công suất thiết kế tăng thêm 200.000 lốp/năm để mở ra chu kỳ tăng trưởng mới vào năm 2024.

  • VIC: kỳ vọng ngành BĐS vực dậy nửa cuối 2022. Điểm rơi lợi nhuận của VIC cũng vào khoảng 2 quý cuối năm, cụ thể là bàn giao phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 đem lại hơn 91 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó mảng cho thuê thương mại có lượt khách hồi phục khá rõ nét và không ngừng mở rộng thêm trung tâm. Về mảng xe điện thì vẫn lỗ nhưng doanh số cũng tăng trưởng.

2️⃣ Ý kiến tổng hợp

  • Mỹ không đại diện cho kinh tế toàn cầu. EU & TQ đang vật lộn với những vấn đề tệ hơn, cho nên đừng nhìn vào lạm phát Mỹ mà lo lắng hay vui mừng thái quá. Hãy chú ý hơn vào mùa đông đầy bất trắc ở EU sau đó là sự giảm tốc kinh tế chung. Về cơ bản, thời điểm khó khăn nhất đã qua đi, nhưng cần thời gian để mọi thứ về như cũ.

  • Báo cáo lưu chuyển tiền tệ còn được gọi là Báo cáo sự thay đổi của tình trạng tài chính (The statement of changes in financial positon). Nó sinh ra từ sự thay đổi trong bảng cân đối kế toán trong cả 1 năm và thể hiện dòng tiền thu về-chi ra chủ yếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Sự tác động từng thành phần giữa bảng cân đối kế toán và báo cáo lưu chuyên tiền tệ như sau: Tài sản ngắn hạn - Dòng tiền hoạt động kinh doanh (CFO); Tài sản dài hạn - Dòng tiền hoạt động đầu tư (CFI); Nợ phải trả & Vốn chủ sở hữu - Dòng tiền hoạt động tài chính (CFF).

1️⃣ Khái niệm

Cigar Butts - “điếu xì gà hút dở”, phương pháp đầu tư ưa thích của Warren Bufett do Benjamin Graham sáng tạo ra. Ý tưởng của phương pháp này là Mua công ty xấu với giá cực rẻ, tức nếu công ty mà bạn mua bị đóng cửa hay giải thể thì bạn vẫn có lời sau khi đã bán tất cả tài sản ngắn hạn để trả nợ, phần tài sản dài hạn hoàn toàn chưa tính đến. Công thức: Tài sản ngắn hạn - Tổng nợ (ngắn + dài hạn) từ đó tính ra con số tài sản lưu động ròng và nếu thị giá cổ phiếu đang thấp hơn con số này thì có thể đó chính là một cơ hội, nhưng có thể mất đến vài năm để cổ phiếu kiểu này về giá trị mong muốn, hoặc cũng có thể sớm hơn tùy trạng thái dòng tiền trên thị trường.


Cổ phiếu được nhắc đến: #HPG #DRC #VIC

Một số từ khóa: #cigarbutts

Những thông tin được nêu trong bài này hàm chứa sự tương quan giữa vĩ mô với diễn biến trung hạn sắp tới trên thị trường cổ phiếu.

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

4 3 2 1 Stock Daily 18/08/2022

4 BẢN TIN - 3 BÁO CÁO PHÂN TÍCH - 2 NHẬN ĐỊNH CHUYÊN GIA & 1 KIẾN THỨC TÀI CHÍNH - vắn tắt, chọn lọc & chuyên sâu!

4️⃣ Tin

  • Chỉ riêng trong tháng 7, giá trị hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ xuất sang Nga đã tăng 75% so với cùng thời điểm năm ngoái, các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực lấp khoảng trống mà các công ty Mỹ và châu Âu để lại khi rút khỏi thị trường Nga. Thổ Nhĩ Kỳ cũng tận dụng cơ hội để làm ăn với Mỹ khi giá trị hàng hóa xuất sang Mỹ đã tăng 25%. Ngoài ra, quốc gia này cũng thu lời nhờ bán máy bay không người lái cho Ukraine.

  • Mỹ không có kế hoạch nới lỏng việc thực thi các biện pháp cấm vận Iran, trong đó có lệnh trừng phạt nhằm vào Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ông Price cũng nhấn mạnh con đường duy nhất để cùng nhau quay trở lại thực thi thỏa thuận hạt nhân là Iran phải từ bỏ những yêu cầu mà Mỹ cho là “không thể chấp nhận được”.

  • Biên bản cuộc họp của Fed là ôn hòa, nhưng 75 điểm cơ bản của việc tăng lãi suất vào tháng 9 vẫn không thể bị loại trừ một cách hiệu quả. Biên bản cuộc họp tháng trước do Fed công bố đêm qua cho thấy mức độ tăng lãi suất phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế trong tương lai, nhưng nó cũng thừa nhận rủi ro của việc tăng lãi suất quá mức, và cho rằng lạm phát vẫn ở mức không thể chấp nhận được và lạm phát cao sẽ còn kéo dài.

  • HSBC: Ngoại trừ giá gạo ổn định, các mặt hàng khác đều tăng giá đáng kể, thực phẩm tiếp tục gây bất ngờ với mức tăng 1,4% so với tháng trước. HSBC kỳ vọng quý 3 sẽ là thời điểm bắt đầu chu kỳ thắt chặt của Ngân hàng Nhà nước, có thể là 50 điểm.

3️⃣ Báo cáo

  • IDC: diện tích đất sẵn sàng cho thuê đạt 754 ha tập trung ở Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Thái Bình, diện tích đất này hầu hết đã được đền bù giải tỏa cùng với bối cảnh nhu cầu thuê đang tăng cao sẽ giúp biên lợi nhuận gộp của IDC duy trì mức cao. Trong khoảng 5 năm tới thì KCN Hựu Thạnh là động lực chính cho tăng trưởng.

  • KDH: thực tế nguồn cung BĐS khiêm tốn và biến động thị trường trái phiếu vẫn là vấn đề hiện hữu. Vừa rồi cty hoàn tất mua lại CTCP PT BĐS Nguyên Thư với giá trị 620 tỷ và ghi nhận khoản “lãi từ giao dịch mua rẻ” 269 tỷ. Ngoài ra cty có khoản chi phí tài chính hơn 300 tỷ từ chiết khấu thanh toán cho khách hàng nhưng chưa có thuyết minh cụ thể. KDH có 3 dự án sẽ triển khai năm nay: Classia, Privia, Clarita với kỳ vọng LNST đem lại từ mỗi dự án là “sêm sêm” nhau khoảng 1,5 nghìn tỷ.

  • BCG: nửa đầu 2022 lợi nhuận ròng tăng trưởng hơn 55% so cùng kỳ dù chưa phải điểm rơi lợi nhuận, nửa cuối 2022 hoạt động bàn giao nhà tại dự án Malibu và Hội An D’Or sẽ được ghi nhận. Năm 2023 sẽ ghi nhận nốt phần còn lại 2 dự án kể trên ngoài ra kỳ vọng ở các dự án Amor Riverside Villa Bình Chánh, Casa Marina Mũi Né. Mảng năng lượng tái tạo thì vẫn cần thời gian để bứt phá.

2️⃣ Quan điểm

  • Hiện tại thị trường được đẩy lên từ margin vẫn nhiều, những cổ phiếu tốt và định giá “rẻ” cũng chưa thể tăng mạnh ngay lúc này và cần tích lũy với biên độ lớn. Nhìn chung ngắn hạn dòng tiền đang cho thấy lành ít dữ nhiều với những pha bulltrap.

  • Vàng thực sự không có liên hệ nhiều với chứng khoán hay giá dầu, thậm chí nếu lạm phát ở mức thấp cũng không thấy được sự tương quan cho nên tác giả cũng có thể xóa bỏ định kiến là vàng tăng do lạm phát hay lãi suất, do đó nó mang tính chất cung cầu là nhiều (hoặc yếu tố chính trị) và khó đoán định hơn ta nghĩ.

1️⃣ Khái niệm

Backlog: là Đơn hàng tồn đọng. Từ này được dùng nhiều trong ngành xây dựng hoặc sản xuất. Nó mang tính tích cực khi việc tồn đọng đơn tăng sẽ giúp doanh số tăng, hoặc mang tính tiêu cực khi thể hiện sự kém hiệu quả trong quy trình sản xuất.


Cổ phiếu được nhắc đến: #IDC #KDH #KDH

Một số từ khóa: #backlog

Những thông tin được nêu trong bài này hàm chứa sự tương quan giữa vĩ mô với diễn biến trung hạn sắp tới trên thị trường cổ phiếu.

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

4 3 2 1 Stock Daily 19/08/2022
4 BẢN TIN - 3 BÁO CÁO PHÂN TÍCH - 2 NHẬN ĐỊNH CHUYÊN GIA & 1 KIẾN THỨC TÀI CHÍNH - vắn tắt, chọn lọc & chuyên sâu!

:four: Tin

  • Kết quả điều tra do Vụ Dự báo - Thống kê, Ngân hàng Nhà nước công bố mới đây cho thấy, các tổ chức tín dụng đã nỗ lực thu hẹp chênh lệch lãi suất biên và phí phi lãi suất để hỗ trợ khách hàng. Đại diện các ngân hàng thương mại cũng cho biết tiếp tục giữ nguyên hoặc “thắt chặt nhẹ” các điều kiện cho vay kinh doanh chứng khoán, bất động sản để bảo đảm chất lượng tín dụng, nhưng sẽ nới lỏng hơn đối với cho vay sản xuất, kinh doanh.
  • Một đoàn nghị sĩ Canada lên kế hoạch thăm Đài Loan (Trung Quốc) trong tháng 10 tới để tìm kiếm cơ hội kinh tế ở châu Á – Thái Bình Dương. Đặc sứ Đài Loan: “Trung Quốc càng hung hăng, quốc tế càng quan tâm tới Đài Loan”. Mỹ - Đài Loan bắt đầu đàm phán thương mại chính thức.
  • Hạn hán: Hạn hán nghiêm trọng tại Trung Quốc: ‘Lúa trên cánh đồng giờ đã khô hết’; Hạn hán – Rủi ro mới với an ninh năng lượng ở châu Âu; Nông dân Mỹ bán bò, chặt vườn cây vì hạn hán…
  • Sau 3 tháng triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%, các ngân hàng mới chỉ cho vay được 4.100 tỷ đồng trên tổng số 800.000 tỷ đồng dư nợ có thể cho vay trong năm 2022.

:three: Báo cáo

  • MSN: doanh thu của MCH & WCM tăng chậm hơn dự kiến. Tuy nhiên lợi nhuận cốt lõi (không tính lợi nhuận ghi nhận một lần) cả năm 2022 vẫn kỳ vọng tăng 36% so cùng kỳ. Năm tới, lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ hàng hóa tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng trưởng với dự báo doanh thu & LNST lần lượt ~14,8% & 26,8% cả năm.
  • DGW: 6 tháng đầu 2022, doanh thu thuần +29,2% yoy, LNST tăng mạnh +55,4% yoy, mảng điện thoại và thiết bị văn phòng đóng góp tăng doanh thu trong khi biên lợi nhuận cũng tăng lên nhờ tiết giảm OPEX hiệu quả. Nhưng tăng trưởng Q2 có vẻ kém hơn so với Q1 thể hiện sức cầu sản phẩm ICT nói chung giảm sút (nền cao 2021). Kỳ vọng: nhu cầu mua mới smartphone, laptop, IoTs; sản phẩm Apple & Xiaomi; mảng gia dụng mới (Whirlpool & Tivi Xiaomi) - chịu sự cạnh tranh cao; thâm nhập mảng dược ETC và đặc biệt là kỳ vọng ghi nhận lợi nhuận từ M&A trong Quý 4.
  • ACV: lợi nhuận core & lợi nhuận không thường xuyên đều tăng khá ấn tượng nhờ gia tăng lượng khách du lịch. Sự ấn tướng này một phần do hồi phục mạnh từ nền thấp 2021 nhưng nếu so với các năm từ 2018 thì cũng có phần nhỉnh hơn về mặt tỷ suất lợi nhuận, bên cạnh đó có sự đóng góp lãi từ chênh lệch tỷ giá.

:two: Quan điểm

  • Hơn 200 tỷ đô la trái phiếu nợ nước ngoài của TQ đang được đánh giá là “gần như chết”, tác hại của nó tới nđt nước ngoài, nói luôn là ra kinh tế toàn cầu là đáng bận tâm. Đồng USD tăng giá mạnh gần đay thê hiện mức tăng lãi suất của FED 2 kỳ tới vẫn sẽ có thể là mạnh tay, lạm phát đang thấy dấu hiệu được hạ nhiệt rõ nét hơn nhưng sau đó rủi ro về các sự đổ vỡ là không khó xảy ra.
  • Từ long/short tới options và volatility trade, rất nhiều hoạt động giao dịch đang diễn ra xung quanh cổ phiếu AAPL (Mỹ), nó chiếm tỷ trọng rất lớn trong danh mục của nhiều ETF và conventional funds (cũng như Berkshire của bác Buffett). Do đó cần theo dõi kỹ “bước giá lớn” (big move) của nó vì sẽ ảnh hưởng tới nhiều cổ phiếu công nghệ khác (và tất nhiên cũng ảnh hưởng tới các index tiêu biểu là Nasdaq).

:one: Khái niệm
OPEX hay Chi phí hoạt động (chi phí vận hành) là tiền thuê nhà, thiết bị, chi phí tồn kho, tiếp thị, lương nhân viên… nên đây là chi phí thường xuyên, luôn cần dùng để giữ cho doanh nghiệp hoạt động bình thường. Các doanh nghiệp luôn tìm cách cắt giảm cá loại chi phí bao gồm chi phí OPEX để giúp cải thiện biên lợi nhuận.


Mời bạn nhập từ khóa #daily vào ô tìm kiếm để đọc lại các bài viết cũ: 4 3 2 1 Stock Daily
Cổ phiếu được nhắc đến: #MSN #DGW #ACV
Một số từ khóa: #OPEX
Những thông tin được nêu trong bài này hàm chứa sự tương quan giữa vĩ mô với diễn biến trung hạn sắp tới trên thị trường cổ phiếu.
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

4 3 2 1 Stock Daily 22/08/2022

4 BẢN TIN - 3 BÁO CÁO PHÂN TÍCH - 2 NHẬN ĐỊNH CHUYÊN GIA & 1 KIẾN THỨC TÀI CHÍNH - vắn tắt, chọn lọc & chuyên sâu!

4️⃣ Tin

  • TQ sẽ cung cấp các khoản vay đặc biệt cho các chủ đầu tư dự án bất động sản thông qua các ngân hàng chính sách. Từ đó, các dự án đang dang dở sẽ có vốn để tiếp tục xây dựng, đảm bảo người mua được giao nhà. Dù vậy, gần 300 tỷ USD bị từ chối thanh toán (nhiều người mua nhà đã từ chối trả tiền vay ngân hàng khi chủ đầu tư kéo dài thời gian hoàn thành các dự án bất động sản) vẫn là vấn đề lớn cần thời gian để giải quyết.

  • Truyền thông Mỹ đưa tin Iran đã bỏ yêu cầu Washington không liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào danh sách tổ chức khủng bố trong quá trình đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân 2015. Như vậy, Iran đã lược bớt điều kiện trong đàm phán hạt nhân với Mỹ.

  • Trung Quốc thông báo tập trận bắn đạn thật trên biển Hoa Đông vào ngày 22/8 trong bối cảnh căng thẳng khu vực đang leo thang vì vấn đề Đài Loan.

  • Từ 29/08 cho phép nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu với chu kỳ T+1.5 thay vì T+3 trước đó. Ví dụ bạn mua cổ phiếu vào Thứ 2 thì đã có thể bán vào chiều Thứ 4 thay vì sáng Thứ 5 như trước.

3️⃣ Báo cáo

  • VNM: tiêu thụ sữa vẫn hồi phục chậm, mặc dù vẫn duy trì vị thế dẫn đầu song có phần hụt hơi trong nửa đầu 2022 sau chuỗi tăng thị phần năm ngoái. Bên cạnh đó, áp lực giá đầu vào tăng cao và cty không thể hoàn toàn chuyển hết vào giá bán vì muốn giữ sức mua người tiêu dùng và bảo vệ thị phần. Cửa sáng dành cho VNM nằm ở giá đầu vào là sữa bột WMP đã giảm gần 30% so với hồi tháng 3/2022, giá ngô, đậu tương, lúa mì cũng giảm mạnh giúp cty tăng biên ln gộp từ quý 4/2022 và 2023 (do VNM đã chốt giá đầu vào tới hết tháng 10).

  • PHR: nút thắt pháp lý trong công tác chuyển đổi đất cao su sang khu công nghiệp được tháo gỡ, kỳ vọng hưởng lợi kép nhờ tiền đền bù từ KCN VSIP 3 & nhận cổ tức cao từ NTC trong giai đoạn 2022-2024. PHR cũng tự nghiên cứu triển khai các KCN nhằm đảm bảo tăng trưởng dài hạn. Mảng cao su đang cho thấy sự chững lại sau 2 năm hưởng lợi giá cao su kinh doanh cao.

  • Ngành cảng biển: nửa đầu 2022 tăng trưởng dù tích cực nhưng kém hơn so với 2021, GMD vẫn là đầu tàu tăng trưởng với DT & LN vượt trội, kế đó là PDN & VSC cũng tích cực, xếp hạng kém hơn về mức tăng trưởng chung lần lượt là PHP, CDN, DVP, STG, SGP. Dự tính trong năm 2022, tổng khối lượng thông quan và sản lượng container có thể đi ngang, đạt mức 710 triệu tấn và 24 triệu TEU. Động lực của ngành này là thu hút FDI vẫn tăng trưởng, hoạt động sản xuất duy trì ổn định vàhoạt động vận tải thủy tăng trưởng tích cực. Về rủi ro, các thị trường xuất khẩu chính của VN có thể kém khả quan hơn về mặt tăng trưởng kinh tế do chính sách thắt chặt của FED, giá năng lượng cao do căng thẳng giữa Nga & Phương Tây, chính sách giãn cách đối phó với COVID của TQ.

2️⃣ Quan điểm

  • Hạn hán là một tác nhân mới bên cạnh khủng hoảng về BĐS ở TQ có thể ảnh hưởng tới thị trường tài chính trên toàn cầu, chưa kể việc FED khả năng cao vẫn sẽ diều hâu hơn trong chính sách lãi suất. Về mặt tâm lý, thị trường có thể khơi gợi lại những ảnh hưởng tiêu cực của khủng hoảng nhà đất Mỹ hồi 2008.

  • Thị trường vẫn sẽ giữ xu thế hồi phục tới tháng 9 sau đó mới kết thúc cho nên những phiên rung lắc từ 22/8 là cơ hội để vào hàng.

1️⃣ Khái niệm

TEU (twenty-foot equivalent units): đơn vị được sử dụng phổ biến trong vận tải biển, mô tả khả năng chứa của một tàu container hoặc bến container, được hiểu 1 teu = ton hay 1 teu = containner. Người ta thường sử dụng đơn vị TEU nhiều trong những chuyến vận chuyển hàng hóa có quy mô lớn, để thuận tiện hơn trong cách dùng.


Mời bạn nhập từ khóa #daily vào ô tìm kiếm để đọc lại các bài viết cũ: 4 3 2 1 Stock Daily

Cổ phiếu được nhắc đến: #VNM #PHR #GMD

Một số từ khóa: #TEU

Những thông tin được nêu trong bài này hàm chứa sự tương quan giữa vĩ mô với diễn biến trung hạn sắp tới trên thị trường cổ phiếu.

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

4 3 2 1 Stock Daily 23/08/2022

4 BẢN TIN - 3 BÁO CÁO PHÂN TÍCH - 2 NHẬN ĐỊNH CHUYÊN GIA & 1 KIẾN THỨC TÀI CHÍNH - vắn tắt, chọn lọc & chuyên sâu!

4️⃣ Tin

  • Tiếp tục ngược chiều thế giới, ngày 22/8 PBOC có động thái giảm lãi suất thứ hai trong vòng chỉ 1 tuần. Việc hạ lãi suất kỳ hạn 5 năm nhiều hơn mức giảm của lãi suất kỳ hạn 1 năm cũng cho thấy nỗ lực của Bắc Kinh nhằm hỗ trợ ngành bất động sản.

  • Chuyên gia của WB cho rằng có sự tương đồng giữa tình hình hiện tại với các cuộc khủng hoảng nợ vào thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước, khi các quốc gia đang phát triển lao đao vì khối nợ khổng lồ, lạm phát cao và nền tài chính suy yếu.

  • Đà tăng trưởng thu hẹp lại ở cả ba nền kinh tế lớn là Mỹ, EU & TQ khiến cho hoạt động thương mại của Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu suy yếu về tăng trưởng. Đánh giá khách quan thì ở các nước khi suy thoái, người dân vẫn phải sử dụng những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như hàng dệt may, da giày, sản phẩm nông nghiệp, thủy sản. Thêm nữa, giá trị các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đối với chi tiêu của các nước trên thế giới không lớn nên kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam không bị ảnh hưởng nhiều.

(Admin: mức xuất siêu của VN lại phần nhiều ở FDI, với tình hình tỷ giá như hiện nay thì việc họ chuyển lợi nhuận về nước không có gì lạ).

  • Đầu phiên giao dịch ngày 23-8 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,79%, đạt mốc 108,96. Chủ yếu là do lập trường “diều hâu” của Fed lại được nhấn mạnh

(Admin: mức đỉnh gần 20 năm là ~120).

3️⃣ Báo cáo

  • PVT: Quý 2 doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm chủ yếu do chi phí tài chính tăng mạnh. Tuy nhiên lại được kỳ vọng tăng trở lại từ Quý 3 do giá cước có thể tăng lên trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển nguồn thay thế để bù đắp sản lượng dầu thiếu hụt. Về dài hạn, kế hoạch mở rộng đội tàu của cty được đánh giá cao khi các tàu mới chạy tuyến định hạn quốc tế với lợi thế chi phí nhân công rẻ hơn so với các chủ tàu nước ngoài. Tổng công suất đội tàu của PVT ước đạt 1,565 nghìn DWT vào cuối 2023 so với 942 nghìn DWT cuối 2021.

(Admin: tương tự với TEU, DWT cũng được dùng khi nói tới khả năng vận chuyển của một con tàu, tuy nhiên DWT chủ yếu để chỉ độ lớn của một con tàu và xác định khả năng mà một bến cảng có thể tiếp nhận được tàu lớn đến cỡ nào, trong khi đó, TEU thường được dùng để đo hàng hóa đi qua một cảng nào đó).

  • Ngành ô tô: doanh số tiêu thụ ô dự sẽ tăng mạnh vào quý 3 do thực hiện việc giao các đơn đặt hàng từ quý 2, đặc biệt nếu so với nền thấp quý 3 năm 2021 thì sẽ tạo biên tăng trưởng so cùng kỳ cao hơn. Như trong tháng 7, doanh số tiêu thụ ô tô đã tăng trở lại ~11% so với tháng trước & 69% so cùng kỳ (do lockdown năm 2021). Thưc tế Q3 thường là mùa thấp điểm, song nhu cầu dồn nén lại lớn trong khi nguồn cung hạn chế do thiếu chip là cơ sở để kỳ vọng. Các dn niêm yết ngành này như HAX, VEA, DRC.

  • FRT: mặc dù DT&LN tăng trưởng mạnh so cùng kỳ trong Q2, mức tăng trưởng này vẫn chậm hơn so với Q1/2022 do doanh thu thuốc & máy tính xách tay trở lại bình thường sau khi đột biến cuối năm ngoái trong đợt lockdown. Bức tranh này dự sẽ tương tự vào các tháng nửa cuối 2022. Tuy nhiên trong dài hạn, tăng trưởng lợi nhuận của FRT được thúc đẩy chủ yếu bởi chuỗi nhà thuốc Long Châu với sức giành thị phần từ các nhà thuốc nhỏ sẽ duy trì.

2️⃣ Quan điểm

  • Thời gian chỉ số hồi phục vừa qua thực tế chỉ là trạng thái “ru ngủ”, điều này đáng thận trọng vì qua tháng 9 tình hình thế giới sẽ có nhiều sự thay đổi.

1️⃣ Khái niệm

Chính sách diều hâu: được hiểu cơ bản là một chính sách kinh tế ủng hộ việc tăng lãi suất để chống lạm phát. Chính sách này ít quan tâm đến tăng trưởng kinh tế hơn so với áp lực suy thoái gây ra bởi tỉ lệ lạm phát cao.


Mời bạn nhập từ khóa #daily vào ô tìm kiếm để đọc lại các bài viết cũ: 4 3 2 1 Stock Daily

Cổ phiếu được nhắc đến: #PVT #HAX #VEA #DRC #FRT

Một số từ khóa: #DWT #Fed


Những thông tin được nêu trong bài này hàm chứa sự tương quan giữa vĩ mô với diễn biến trung hạn sắp tới trên thị trường cổ phiếu.

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

4 3 2 1 Stock Daily 24/08/2022

4 BẢN TIN - 3 BÁO CÁO PHÂN TÍCH - 2 NHẬN ĐỊNH CHUYÊN GIA & 1 KIẾN THỨC TÀI CHÍNH - vắn tắt, chọn lọc & chuyên sâu!

4️⃣ Tin

  • Chuyên gia Rah Jong-yil nhận định: “Với tôi, dường như Triều Tiên từ bỏ những nỗ lực cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc và Mỹ, và điều đó có nghĩa là họ tập trung vào quan hệ với Nga và Trung Quốc. Trước những tình huống mà các chính phủ ở Moskva và Bình Nhưỡng đối mặt thì phải nói rằng điều này không thể tránh khỏi”.

  • Giá dầu tăng mạnh do lo ngại OPEC+ cắt giảm sản lượng cùng với thông tin mới công bố về tồn kho dầu thô của Mỹ - mặc dù đồng USD vẫn đang trong xu thế đi lên.

  • Số liệu mới nhất từ SBV, tính đến 15/8, tăng trưởng tín dụng không có quá nhiều thay đổi từ cuối tháng 6, gần 2 tháng qua, lượng tín dụng bơm mới rất hạn chế. Yếu tố này một phần khiến thanh khoản hệ thống luôn ở mức cao và SBV phải liên tục đảo chiều bơm – hút ròng để điều tiết lãi suất vay mượn nhau giữa các ngân hàng ở mức hợp lý nhằm ổn định tỷ giá.

  • Nga trở thành nước sử dụng đồng Nhân dân tệ nhiều thứ ba thế giới, đứng sau Anh và Hồng Kông: Trước khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra, Nga thậm chí còn chưa xuất hiện trong danh sách các nền kinh tế sử dụng đồng Nhân dân tệ nhiều nhất trong thanh toán quốc tế.

3️⃣ Báo cáo

  • PNJ: doanh thu & LNST 7 tháng 2022 tăng mạnh +70,8% YoY & +65,5% YoY. Con số này là do nền thấp năm ngoái do lockdown khiến hoạt động bán hàng đình trệ. Tháng 7 là mùa thấp điểm nhưng doanh thu bán lẻ vẫn không bị tụt so với tháng trước, thậm chí nếu so với nền thấp tháng 7 năm ngoái (lỗ 32 tỷ) thì con số lãi 79 tỷ tháng 7/2022 thể hiện lạm phát tác động không đáng kể đến nhóm khách hàng trung & thượng lưu của PNJ, bên cạnh đó, PNJ vẫn hưởng lợi chính từ quá trình hợp nhất đang diễn ra của ngành.

  • VTP: doanh thu dịch vụ tăng mạnh so cùng kỳ và vượt mức tăng trưởng toàn ngành là 24% so cùng kỳ, hình thức mua sắm trực tuyến của cty vẫn được kỳ vọng phổ biến hơn hậu covid-19, đặc biệt đáng khích lệ trong bối cảnh nguồn cung hàng hóa từ TQ đang bị gián đoạn do các biện pháp phong tỏa. Trong khi đó doanh thu thương mại đang có dấu hiệu sụt giảm thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu doanh thu của cty. Vấn đề về mặt tài chính vẫn được trông chờ là chi phí nhiên liệu sẽ hạ nhiệt trong tương lai. Về sự cạnh tranh, tương tự TQ, Chính quyền VN cũng có động thái đưa ra quy định đối với cuộc chiến về giá và đưa tình hình cạnh tranh trở lại mức lành mạnh.

(Admin: về cơ bản thứ mà nhiều nhà đầu cơ kỳ vọng đó là việc chuyển từ Upcom sang HSX).

  • KDC: nhờ đợt giảm giá nguyên liệu gần đây, lợi nhuận ròng của KDC sẽ tăng trưởng cuối năm nay & 2023, bên cạnh đó KDC đã tăng giá bán lẻ dầu ăn giúp tăng doanh thu đồng thời biên ln gộp cũng tăng mạnh nhờ quản lý tồn kho hiệu quả, tuy nhiên, do cty ghi nhận khoản giảm thuế bất thường (83 tỷ) và lãi cổ đông thiểu số bj ấm (22 tỷ) nên ln ròng bị giảm 21% so cùng kỳ. Ngắn hạn, Nhà máy mới và mùa Trung thu thúc đẩy doanh thu cho KIDO’s Bakery.

2️⃣ Quan điểm

  • Hồi kỹ thuật, cẩn trọng áp lực cung T+ vùng 1.280 điểm khi khối ngoại bán ròng.

  • Về chỉ số có nhiều khả năng từ phiên mai nó hồi tới cuối tháng do nhiều yếu tố: quỹ thua lỗ cố kéo chốt sổ cuối tháng vớt vát thành tích, sát Quốc Khánh, đón ngày giao dịch T+2.5 chính thức… với những lý do đó thì chỉ số níu đến tuần sau là nên cầm tiền rồi, vì sau mấy sự kiện trên thì cũng nhiều yếu tố cần cẩn trọng, như việc đồng USD đang tiến dần vượt đỉnh 20 năm (trong khi giá dầu vẫn tăng và nhiều loại hàng hóa không cho thấy mức giảm đáng kể), điều này rủi ro cho TTCK…, sau đó thì chờ pha giảm tiếp theo, mà pha giảm tiếp theo này nó có thể đến ngay từ đầu tháng 9, hoặc cũng có thể rùng rình tới tận giữa hoặc cuối tháng 9 mới giảm theo kỳ nâng ls của FED (21/9)… cái này theo dõi.

1️⃣ Khái niệm

Cô ta (QUOTA): dùng trong xuất nhập khẩu, mang ý nghĩa hạn ngạch, hạn mức, giới hạn tối đa mà cơ quan nhà nước áp đặt cho giá trị hay khối lượng hàng hóa mà doanh nghiệp được phép xuất-nhập khẩu trong một kỳ được cho phép, thường là một năm.


Mời bạn nhập từ khóa #daily vào ô tìm kiếm để đọc lại các bài viết cũ: 4 3 2 1 Stock Daily

Cổ phiếu được nhắc đến: #PNJ #VTP #KDC

Một số từ khóa: #Quota

Những thông tin được nêu trong bài này hàm chứa sự tương quan giữa vĩ mô với diễn biến trung hạn sắp tới trên thị trường cổ phiếu.

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

4 3 2 1 Stock Daily 25/08/2022

4 TIN CHÍNH - 3 BÁO CÁO PHÂN TÍCH - 2 NHẬN ĐỊNH CHUYÊN GIA & 1 KIẾN THỨC TÀI CHÍNH - vắn tắt, chọn lọc & chuyên sâu!

4️⃣ Tin chính

  • Trung Quốc cho phép du học sinh quay lại sau hơn 2 năm đóng cửa, tuy vẫn chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài, song quyết định này vẫn là một bước tiến quan trọng của Trung Quốc trong việc mở cửa trở lại đất nước.

  • Tính đến 12/8/2022, TP.HCM mới giải ngân 29% so với kế hoạch vốn được giao. Nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố có tiến độ giải ngân chậm. Năm 2022 là năm thứ hai triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

  • Trong quý 3 này, Nhân dân tệ đã giảm giá 2,4% so với USD, trở thành đồng tiền mất giá mạnh thứ hai ở khu vực châu Á, chỉ sau đồng Won Hàn Quốc với mức giảm 3,1%. Đa số nhà phân tích cho rằng sẽ khó có chuyện Trung Quốc lặp lại việc phá giá Nhân dân tệ một cách có chủ đích như vụ phá giá gây biến động mạnh trên thị trường tài chính toàn cầu hồi năm 2015. Tuy nhiên, rất khó để xác định xem Trung Quốc sẽ cho phép Nhân dân tệ mất giá đến đâu. Dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc vẫn duy trì đều đặn khi Fed nâng lãi suất mà PBOC lại giảm lãi suất.

(Admin: đó là lý do khiến SBV liên tục phải gồng mình điều tiết tỷ giá, và những khó khăn có lẽ sẽ càng lớn hơn vào cuối năm 2022).

  • 15 quận huyện của Trùng Khánh ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục, đợt nắng nóng và hạn hán ở TQ lần này đã kéo dài hơn 70 ngày - mức dài nhất từng ghi nhận được. Nhiều người dân vào siêu thị để hưởng ké điều hòa, thậm chí vào hang đá để tránh nóng. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây ra tình trạng thiếu nước và thiếu điện diện rộng. Không chỉ TQ, từ khóa hạn hán vẫn sẽ được nhắc tới ở nhiều nơi trên thế giới.

3️⃣ Báo cáo

  • BWE: cty vẫn không ngừng tối ưu lợi nhuận qua việc đầu tư hạ tầng truyền tải nước (vừa hoàn thành xong loạt nâng cấp ở các dự án) và duy trì kiểm soát tỷ lệ thất thoát nước ở mức thấp. Mấu chốt nằm ở dòng tiền ổn định do nắm vị thế độc quyền cung cấp nước địa bàn tỉnh Bình Dương đặc biệt là đơn vị cung cấp & xử lý nước chính cho các dự án KCN và KDC của BCM (cổ đông chiến lược với 19.4%). Quy định mới về giá bán nước đang được xem xét, kỳ vọng thận trọng giá bán nước duy trì mức tăng 3% mỗi năm và lợi nhuận từ mảng xử lý rác, nước thải sẽ cải thiện hơn do các nhà máy đi vào vận hành.

2️⃣ Quan điểm

  • Khi lập một dự án, DN có thể được ngân hàng cho vay khoảng 20%, khi đủ điều kiện mở bán, ngân hàng cho nhà đầu tư cá nhân vay 70-80% giá trị sản phẩm; hay cty BĐS được phát hành trái phiếu, ngân hàng cũng mua; công ty vật liệu xây dựng cho chủ đầu tư nợ bình quân 1,5-2 năm, ngân hàng cũng cho công ty vật liệu xây dựng vay… Bản thân cty BĐS vốn cổ phần cũng được ngân hàng cho vay… Thực sự vốn vào BĐS không phải chỉ tăng 10% như SBV đề cập, vốn vào rất lớn chứ không thiếu. Như vậy, vấn đề không phải là tiếp tục đổ vốn vào mà là làm sao cho vốn vào BĐS đúng tính chất, ổn định hơn. Hơn 70% người mua BĐS là lướt sóng, BĐS khai thác chiếm tỷ lệ ít, chủ yếu chờ tăng giá bán. Khi giá trên thị trường có dấu hiệu không lên thì NĐT không xuống tiền, khiến thị trường mất thanh khoản, dòng tiền về ngân hàng kẹt, thiếu tiền cho vay.

  • Theo chuyên gia, việc rút ngắn thời gian thanh toán xuống T+2 sẽ giúp cải thiện thanh khoản 20-30%, tùy vào sự hưng phấn của thị trường. Nhà đầu tư có thể bán được cổ phiếu sớm, có khả năng mua nhanh hơn, tốc độ vòng quay vốn, thị trường sôi động hơn.

1️⃣ Khái niệm

RNAV: một phương pháp để định giá cty BĐS. Do bản chất dòng tiền linh hoạt của cty BĐS, thay vì định giá bằng P/E, P/B hay FCFF, người ta có thể dùng (hoặc thường dùng) RNAV - phương pháp giá trị tài sản ròng. Cụ thể, đầu tiên ta liệt kê & tính tổng giá trị thị trường (tham khảo, so sánh khu đất/dự án tương đương) của các khoản mục tài sản (đặc biệt hàng tồn kho, như các khu đất, dự án), sau đó trừ đi tổng nợ để ra con số giá trị doanh nghiệp, cuối cùng lấy con số này chia cho số lượng cổ phiếu lưu hành để tính ra giá trị cổ phiếu. Tuy nhiên mỗi dự án sẽ có tiềm năng chuyển đổi thành tiền khác nhau (về độ nhanh/trễ hay sự chắc chắn) nên ta chiết khấu sự sai lệch này bằng cách coi như nếu RNAV gấp 2 lần thị giá hiện tại trên sàn thì cổ phiếu đang hấp dẫn.


Mời bạn nhập từ khóa #daily vào ô tìm kiếm để đọc lại các bài viết cũ: 4 3 2 1 Stock Daily

Cổ phiếu được nhắc đến: #BWE

Một số từ khóa: #RNAV

Những thông tin được nêu trong bài này hàm chứa sự tương quan giữa vĩ mô với diễn biến trung hạn sắp tới trên thị trường cổ phiếu.

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 𝟐𝟲/𝟎𝟖/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

4️⃣ 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Chính quyền Trung Quốc vừa công bố thêm các biện pháp hỗ trợ kinh tế mới với quy mô lên tới 1.000 tỷ nhân dân tệ (146 tỷ USD).

  • Hôm 25/8, Bộ Thương mại Mỹ cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm 0,6% trong quý thứ 2 so cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù trong quý 2 đã suy giảm với tốc độ chậm hơn so với dự báo trước đó, nhưng vẫn có các tiêu chí về suy thoái kỹ thuật do lạm phát hoành hành và lãi suất cao.

  • Ngày 24/8, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì cuộc họp với các Tổng cục, một số đơn vị trực thuộc Bộ lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 04/2019/NĐ-CP về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô.

  • Nhiều ông lớn hóa chất châu Âu ngừng sản xuất phân bón do không thể vượt qua được đà tăng giá khí đốt. Một cuộc khủng hoảng phân bón toàn cầu đang đe dọa làm phức tạp thêm tình hình an ninh lương thực trên thế giới.

3️⃣ 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝐌𝐖𝐆: 6T/2022 KQKD vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Cuối 2022, triển vọng của TGDĐ/ĐMX sẽ tích cực hơn nhờ iPhone 14 sắp ra mắt, mùa World Cup đến gần & Tết Nguyên Đán sẽ đến sớm hơn trong tháng 1/2023. Về Bách Hóa Xanh, sẽ hoàn tất tái cấu trúc trong tháng 8 để chuẩn bị nhân rộng trong bối cảnh doanh số bán hàng/cửa hàng bước đầu có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.

  • 𝐒𝐓𝐊: khó khăn trong ngắn hạn do nhu cầu suy giảm & hiệu ứng mùa vụ nhưng triển vọng dài hạn tốt khi được kỳ vọng 6 tháng cuối 2022 và 2 năm tới lợi nhuận thuần sẽ tăng trưởng mạnh. Nửa sau 2023, dự án đầu tư mới tập trung vào sợi polyester tái chế & sợi nguyên sinh cao cấp là động lực chính.

  • 𝐃𝐆𝐂: Nguyên liệu đầu vào chính của DGC gồm: quặng Apatit (quan trọng nhất), than cốc, lưu huỳnh thì chỉ có quặng Apatit là tự khai thác từ mỏ còn than cốc & lưu huỳnh thì phải mua ngoài từ các nguồn trong nước và nhập khẩu. Phốt pho vàng là mảng chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất. Nhờ mỏ Khai trường 25 này mà biên ln gộp của cty 6 tháng đầu 2022 đạt >50% trong khi 2 đối thủ cạnh tranh mảng phốt pho vàng là LAS & NFC chỉ đạt BLNG ~13%.

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Hơn 200 tỷ đầu tư chứng khoán ngắn hạn có thể “vẫn chưa có lời”. CTD bắt đầu đẩy mạnh mua cổ phiếu quỹ từ cuối 2018 đến cuối 2021, như vậy thì với mức giá mua trung bình sau 3 năm rơi vào khoảng hơn 100k/CP, vậy thì có thể coi với cổ phiếu quỹ thì CTD vẫn chưa thể có lời. Với danh mục đầu tư gồm TCB, FPT & MWG thì hiện tại chỉ có FPT là đang có lãi.

  • Giai đoạn mập mờ về vĩ mô như hiện tại, về cơ bản thì tín dụng cũng sẽ mang tính chất “thắt thắt mở mở”, và thị trường chứng khoán sẽ có xu hướng tăng giảm theo hình sin biên độ rộng, từ đó mà các NĐT nên mua khi thị trường giảm mạnh xuống biên dưới “hình sin” này và ngược lại cũng bán khi TT chạm biên trên.

1️⃣ 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

𝑺𝒖𝒚 𝒕𝒉𝒐𝒂́𝒊 𝒌𝒚̃ 𝒕𝒉𝒖𝒂̣̂𝒕: Theo Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER), suy thoái kỹ thuật là khi trong 2 quý liên tiếp, quốc gia đó có mức tăng trưởng kinh tế âm với tỷ lệ thất nghiệp cao, tăng trưởng GDP thấp hoặc âm, thu nhập giảm và doanh số bán lẻ chậm lại.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #𝒅𝒂𝒊𝒍𝒚 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃: 4 3 2 1 Stock Daily

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #𝑴𝑾𝑮 #𝑺𝑻𝑲 #𝑫𝑮𝑪

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #𝒔𝒖𝒚_𝒕𝒉𝒐𝒂𝒊_𝒌𝒚_𝒕𝒉𝒖𝒂𝒕

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 05/09/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

4️⃣ 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Ông Powell cho hay: “Để hạ nhiệt lạm phát, nền kinh tế Mỹ có thể cần phải tăng trưởng dưới tiềm năng trong một thời gian. Hơn nữa, một số động lực của thị trường lao động cũng có thể cần phải dịu đi”. Trong mắt nhiều người, nhận xét của ông Powell là cách nói hoa mỹ cho việc tỷ lệ thất nghiệp phải tăng cao hơn. Theo Bloomberg, Fed đang hướng tới một kịch bản đau đớn hơn cho nền kinh tế nhằm dập tắt lạm phát. Kịch bản đó được gọi là “suy thoái tăng trưởng”.

  • Các công ty T.Q vừa có mùa báo cáo kết quả kinh doanh tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch xuất hiện, nguyên nhân xuất phát từ chính sách zeroCovid và thị trường bất động sản xuống dốc. Sắp tới T.Q sẽ bơm 29 tỷ USD hoàn thành dự án bất động sản dang dở.

(𝐴𝑑𝑚𝑖𝑛: 𝐵Đ𝑆 𝑐ℎ𝑖𝑒̂́𝑚 30% 𝐺𝐷𝑃 𝑐𝑢̉𝑎 𝑇.𝑄, 𝑔𝑎̂́𝑝 đ𝑜̂𝑖 𝑠𝑜 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑡𝑦̉ 𝑡𝑟𝑜̣𝑛𝑔 𝑐𝑢̉𝑎 𝑛𝑔𝑎̀𝑛ℎ 𝑛𝑎̀𝑦 𝑡𝑎̣𝑖 𝑀𝑦̃. 𝑈𝑜̛́𝑐 𝑡𝑖́𝑛ℎ, 𝐺𝐷𝑃 𝑐𝑢̉𝑎 𝑇.𝑄 𝑐𝑢̛́ 𝑔𝑖𝑎̉𝑚 1 đ𝑖𝑒̂̉𝑚 𝑝ℎ𝑎̂̀𝑛 𝑡𝑟𝑎̆𝑚 𝑡ℎ𝑖̀ 𝐺𝐷𝑃 𝑡𝑜𝑎̀𝑛 𝑐𝑎̂̀𝑢 𝑔𝑖𝑎̉𝑚 0,3%, 𝑘𝑖̣𝑐ℎ 𝑏𝑎̉𝑛 𝑐𝑜́ 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑣𝑢̣ 𝑠𝑢̣𝑝 đ𝑜̂̉ 𝑁𝐻 𝐿𝑒ℎ𝑚𝑎𝑛 𝐵𝑟𝑜𝑡ℎ𝑒𝑟𝑠 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑐𝑜́ 𝑛𝑔𝑢𝑦 𝑐𝑜̛ 𝑔𝑖𝑜̂́𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑁ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑛𝑎̆𝑚 80 𝑣𝑎̀ 90).

  • Tín dụng có xu hướng tăng chậm lại, ính đến cuối tháng 6/2022, tín dụng trên địa bàn đã tăng 10,02% so với cuối năm 2021, bình quân mỗi tháng tăng 1,7 điểm % và mức tăng này chỉ còn khoảng 0,5 điểm % bình quân trong 2 tháng 7 và 8/2022. Nguyên nhân chủ yếu do giải ngân chậm lại khi nhiều ngân hàng đã chạm trần tăng trưởng tín dụng hàng năm.

  • Bộ Ngoại giao Mỹ phê chuẩn thương vụ tiềm năng chuyển giao tổng cộng 1,1 tỉ USD vũ khí và thiết bị quân sự cho Đài Loan, bao gồm 60 tên lửa đối hạm và 100 tên lửa không đối không.

3️⃣ 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝐇𝐀𝐇: về mặt vĩ mô, tăng trưởng giảm tốc nhưng mức lợi nhuận cao được duy trì kể cả khi chu kỳ của ngành vận tải biển đi xuống. Giá cước giao ngay và giá thuê tàu đều đang giảm sau 2 năm tăng trưởng của ngành, lý do chủ yếu là nhu cầu bất ngờ yếu đi nhanh chóng chứ không phải do tình trạng tắc nghẽn được giảm bớt. Về nội tại DN, HAH đã thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế, giúp tăng công suất và duy trì ngưỡng lợi nhuận ở mức cao ở các năm tiếp theo, tuy nhiên thì từ cuối 2022 mức tăng trưởng lợi nhuận sẽ bắt đầu giảm tốc.

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Sau sự phục hồi của thị trường tài chính thế giới, nỗi lo về suy thoái đang tới gần. Biểu hiện nằm ở PMI sụt giảm ở các nước lớn như Nhật, Hàn, EU… cùng với việc Yield curve của Mỹ đang bị đảo ngược khi ls trái phiếu ngắn hạn 2 năm tăng mạnh. Ở VN, xuất khẩu đang bắt đầu có dấu hiệu giảm sút dẫn tới đà hồi phục chậm lại.

  • Thời điểm này, SBV quan tâm việc chống lạm phát, ổn định tỷ giá và lành mạnh hóa dòng vồn hơn là vấn đề kích thích tăng trưởng. Điều này khiến chúng ta có cơ hội tham gia vào thị trường với vị thế mới mẻ và đầy tiềm năng. Về vấn đề tiền gửi, mức tăng tiền gửi tổng thể vẫn chậm do chủ yếu là tiền gửi kỳ hạn ngắn mà nhóm này bị áp trần lãi suất.

1️⃣ 𝐊𝐡𝐚́𝐢 𝐧𝐢𝐞̣̂𝐦

  • 𝑺𝒖𝒚 𝒕𝒉𝒐𝒂́𝒊 𝒕𝒂̆𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈: là khi một nền kinh tế đang phát triển. Nhưng việc phát triển lại chậm hơn tốc độ tăng trưởng bền vững dài hạn của nó. Nó mô tả một nền kinh tế đang phát triển với tốc độ rất chậm đến mức mất việc làm nhiều hơn là có việc làm.

𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #HAH

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #suy_thoai_tang_truong

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 07/09/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

4️⃣ 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Bộ Tài chính vừa có Chỉ thị số 02/CT-BTC về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn, ổn định thị trường chứng khoán. Trong đó, giám sát chặt chẽ các mã chứng khoán có thanh khoản lớn, diễn biến bất thường, tăng giảm liên tiếp, đột biến, giá trị cổ phiếu không phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; giao VSD áp dụng trí tuệ nhân tạo chủ động phân tích, cảnh báo sớm hoạt động bất thường của các tài khoản giao dịch, các nhóm các tài khoản có dấu hiệu liên kết, cùng thời điểm liên tục mua vào bán ra tạo thanh khoản ảo, đẩy giá trục lợi…

  • Hong Kong (Trung Quốc) báo cáo ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên: Được biết, người đàn ông này đã bị phát ban vào ngày 30/8, sưng hạch bạch huyết vào ngày 2/9. Sau khi đến Hong Kong từ Philippines vào ngày 5/9 thì bị đau họng. Trước đó, anh ta sống ở Mỹ, sau đó sang Canada từ 30/8-2/9, ở Philippines từ ngày 2/9-5/9 và được xác nhận mắc đậu mùa khỉ ngày 6/9.

  • Ngày 6/9, Bộ Tài chính cho biết Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service đã nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam từ mức Ba3 lên mức Ba2, với triển vọng ổn định. Cách đây 4 năm, VN cũng được tổ chức này nâng hạng từ B1 lên Ba3.

  • Đợt thứ ba Chính phủ bổ sung, điều chỉnh vốn đầu tư công cho các đơn vị. theo đó, Bộ Giao thông Vận tải bị giảm 31.396 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn từ ngân sách trung ương 2021-2025. Thay vào đó, số vốn này được điều chuyển cho 7 địa phương, gồm Hà Nội 8.400 tỷ đồng, TP HCM 10.627 tỷ đồng, Bắc Ninh là 2.120 tỷ, Hưng Yên 3.740 tỷ đồng. Đồng Nai, Bình Dương và Long An mỗi địa phương được tăng vốn công lần lượt 856 tỷ đồng, 4.266 tỷ và 1.397 tỷ đồng.

3️⃣ 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝗣𝗩𝗗: KQKD nửa đầu 2022 gây thất vọng khi lỗ hơn 56 tỷ trong Q1 & tiếp tục báo lỗ hơn 60 tỷ trong Q2 dù giá dầu lúc đó ở ngưỡng >100$/thùng. Tuy nhiên giai đoạn khó khăn nhất trong năm của cty đã đi qua khi hoạt động cho thuê giàn khoan tại Đông Nam Á đang hồi phục mạnh, giá thuê giàn khoan tự nâng đã tăng lên 90.000$/ngày từ mức ~75.000$ giai đoạn 2019-4/2022. Tất cả các giàn của PVD hiện đã có hợp đồng thuê đến cuối năm.

  • 𝗧𝗟𝗚: Dựa trên nền thấp 2021, TLG được dự báo doanh thu thuần & LNST 2022 +40 YoY & +97% YoY. Từ năm 2023 sẽ doanh thu thuần & LNST kỳ vọng duy trì +21% YoY & +19% YoY. Biên ln gộp của cty cải thiện khá lớn nhờ tăng giá bán và giảm giá nguyên liệu đầu vào cùng tái cấu trúc hiệu quả hệ thống phân phối. Cuối 2022 nhà máy Thiên Long Long Thành kỳ vọng đưa vào vận hành cuối 2022 và hoạt động R&D tích cực là động lực trong dài hạn. Trước mắt, tháng 9 này là mùa tựu trường cũng là động lực cho KQKD Q3.

(𝘈𝘥𝘮𝘪𝘯: 𝘮𝑢̛́𝘤 𝘶𝘱𝘴𝘪𝘥𝘦 𝘤𝑢̉𝘢 𝘛𝘓𝘎 𝘵𝘩𝑜̛̀𝘪 𝘨𝘪𝘢𝘯 𝘵𝑜̛́𝘪 𝘴𝑒̃ 𝘮𝘢𝘯𝘨 𝘵𝑖́𝘯𝘩 𝘤𝘩𝑎̂́𝘵 𝘯𝘨𝑎̆́𝘯-𝘵𝘳𝘶𝘯𝘨 𝘩𝑎̣𝘯 𝘷𝑎̀ 𝘥𝑢̛̀𝘯𝘨 𝘭𝑎̣𝘪 𝑜̛̉ 𝘯𝘨𝑢̛𝑜̛̃𝘯𝘨 ~75𝘬 𝘭𝑎̀ 𝘱𝘩𝑢̀ 𝘩𝑜̛̣𝘱 𝘵𝘩𝘦𝘰 𝘤𝘩𝑢́𝘯𝘨 𝘵𝑜̂𝘪, 𝘥𝘰 𝘬𝘲𝘬𝘥 𝘩𝘪𝑒̣̂𝘯 𝘵𝑎̣𝘪 𝘷𝑢̛̀𝘢 đ𝘦̂́𝘯 𝘵𝑢̛̀ 𝘯𝑒̂̀𝘯 𝘵𝘩𝑎̂́𝘱 𝘷𝑎̀ 𝘷𝑢̛̀𝘢 𝘭𝑎̀ đ𝘢𝘯𝘨 𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨 𝘨𝘪𝘢𝘪 đ𝘰𝑎̣𝘯 𝘨𝑎̂̀𝘯 𝘯𝘩𝑢̛ đ𝑒̣𝘱 𝘯𝘩𝑎̂́𝘵 𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨 𝘤𝑎́𝘤 𝘯𝑎̆𝘮).

  • 𝐍𝐠𝐚̀𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐞́𝐩: Bối cảnh chung tóm gọn trong nửa đầu 2022 là giảm sản lượng & giảm giá thép do nhiều nguyên nhân mà chủ yếu là từ các thị trường lớn (tăng ls, giảm nhu cầu, chính sách khó cho BĐS, tồn kho cao…). KQKD của các DN ngành này trong nước là tăng trưởng về doanh thu nhưng giảm về tăng trưởng lợi nhuận do tăng chi phí đầu vào. Nửa cuối 2022 giá thép tiếp tục ở mức thấp vì nhu cầu thép chưa hồi phục và các doanh nghiệp thép phải giải phóng hàng tồn kho khổng lồ trước tiên, và chính vì tồn kho lớn nên dù giá nhiên vật liệu đang giảm mạnh thì giá bán đầu ra cũng sẽ giảm theo, không giúp biên ln gộp tăng. Kỳ vọng sang năm 2023 nhu cầu về thép sẽ hồi phục tùy theo hiệu quả chính sách kích thích lại TT BĐS của TQ cũng như chính sách cắt giảm khí thải & công suất thép của quốc gia này, và nhu cầu trong nước cũng tăng theo nhu cầu đầu tư hạ tầng.

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Trong giai đoạn 2017-2019, GDP tăng trưởng 6-7% thì mức tăng trưởng tín dụng đều trên dưới 15%. Vì vậy, nếu kỳ vọng mức tăng trưởng GDP năm nay ở khoảng 6% thì room tín dụng để mức 16% là hợp lý.

  • Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm (US) tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng qua càng gây thêm áp lực cho các thị trường đầu cơ. Bên cạnh đó việc EU khó cai được năng lượng Nga trong vài năm tới có thể dẫn tới cuộc suy thoái rộng. Liên hệ với TTCK Việt, với triển vọng và vị thế hiện tại thì TTCK VN có lẽ sẽ không giảm quá sâu tuy nhiên trước mắt cần những pha điều chỉnh để chiết khấu các thông tin bất lợi.

1️⃣ 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

-𝙅𝙖𝙘𝙠𝙨𝙤𝙣 𝙃𝙤𝙡𝙚: là một Hội nghị được tổ chức thường niên vào khoảng cuối tháng 8 mỗi năm, luôn là một sự kiện mà giới tài chính toàn cầu không bao giờ bỏ qua - nơi mà những “đại bàng” đích thực của giới tài chính toàn cầu gồm các vị đứng đầu các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, bộ trưởng tài chính các quốc gia hàng đầu, các chuyên gia và học giả, các trùm sò nổi tiếng trong giới tài chính… tập trung lại để cùng bàn luận về các vấn đề chính yếu trên toàn cầu.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #PVD #TLG #nganh_thep #HPG #HSG #NKG

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #jackson_hole


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 14/09/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

4️⃣ 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • CPI Mỹ vừa công bố mới đây tăng mạnh hơn dự báo, điều đáng chú ý ở đây là CPI core tăng (mà tỷ trọng lớn nhất là dịch vụ) chứ không phải vì lương hực hay nhiên liệu. DJI giảm mạnh 1276.37đ.

  • Nga và Trung Quốc nhất trí về ‘thực tế mới’: Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thảo luận về vấn đề Ukraine, Đài Loan khi cả hai gặp nhau tại Uzbekistan vào thứ năm này. Hai nước cũng nhất trí về “thực tế mới” của trật tự thế giới.

  • Trung Quốc lại khủng hoảng thịt lợn: Giá thịt lợn tháng 8 tại Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh cho dù nước này đang xả kho dự trữ quốc gia để bình ổn giá và đảm bảo nguồn cung tại thị trường tiêu thụ thị lợn lớn nhất thế giới. Giá thịt lợn bình quân đã tăng 22,5% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 20,2% trong tháng 7, do sản lượng giảm khiến nguồn cung bị siết chặt.

  • Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tháng 8, nhập khẩu thép giảm 13,6% so với tháng trước, ở mức 785.000 tấn. Trong khi đó, xuất khẩu mặt hàng này giảm 16,3% xuống 513.000 tấn. Việt Nam tiếp tục nhập siêu 272.000 tấn sắt thép trong tháng 8.

3️⃣ 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝗩𝗛𝗠: tiếp tục dẫn đầu phân khúc thị trường BĐS nhà ở (27%), với quỹ đất 168 triệu m2 sàn, cty có thể đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận & giữ vững thị phần trong các năm tới. Tháng 4/2022, cty đã mở bán The Empire (dự kiến bàn giao 45% trong tổng số 12,6 nghìn căn trong 2022) với tỷ lệ hấp thụ tính đến hết Q2 là 86% với giá trị 49 nghìn tỷ, với kết quả này, dự kiến trong 2022 giá trị bán hàng đạt 117.8 nghìn tỷ (+49% YoY), bên cạnh đó lợi nhuận sau thuế ước tính 2022 & 2023 lần lượt đạt 30,8 nghìn tỷ (-20% YoY) & 34,7 nghìn tỷ (+13% YoY).

  • 𝗣𝗡𝗝: tận dụng khoảng trống ngành sau Covid-19 giúp cty mở rộng thị phần & quy mô. Doanh thu dự phóng 2022 dự báo tăng trưởng và sang 2023 sẽ càng lạc quan hơn nữa nhờ khả năng tăng hiệu suất của các nhà máy và chiến lược bán hàng linh hoạt hơn kỳ vọng. Biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ do chiến lược giảm giá kích cầu sau giai đoạn mua sám bù đắp trong nửa cuối 2021-đầu 2022. Tổng kết, kỳ vọng doanh thu thuần và LNST của cty năm 2022 đạt lần lượt +70% YoY & +74% YoY, vượt kế hoạch.

  • 𝗧𝗖𝗠: Q2/2022 lỗ tỷ giá & chi phí đầu vào tăng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng, tuy nhiên lợi nhuận hoạt động kinh doanh cốt lõi (trong đó quần áo là sản phẩm chính) vẫn tăng trưởng so cùng kỳ nhờ tăng sản lượng khi nhu cầu tăng cao tại Mỹ & EU cùng với phí vận tải giảm. Lợi nhuận 6 tháng cuối năm nay dự báo tăng 5 lần so cùng kỳ chủ yếu do nền thấp năm ngoái & khả năng nhận được giấy phép đầu tư cho dự án BĐS Thành Công Tower 1 trong nửa cuối 2022. Trong dài hạn việc đầu tư nhà máy mới (Vinh Long 2 - đã đi vào hoạt động từ tháng 5) sẽ giúp tăng công suất. Dự báo lợi nhuận thuần sẽ tăng trưởng bình thường trở lại vào 2023-2024 với mức lần lượt 13% & 16%.

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Việc CPI core tăng thực tế cũng không nằm ngoài dự tính của FED cho nên chưa chắc lộ trình tăng lãi suất sẽ bị tác động theo chiều tăng mạnh hơn so với dự kiến ban đầu. Giá nhiên liệu & lương thực vẫn duy trì giảm, tiền thuê phòng khách sạn, nhà ở mặc dù tăng cao đợt vừa rồi ảnh hưởng đến CPI nhưng sẽ là ngắn hạn.

  • Cổ phiếu công nghệ là nguồn cơn chính khiến chỉ số chứng khoán Mỹ tăng và giảm mạnh do có beta cao, nhạy cảm hơn so với thị trường. Ở TTCK Việt, nhóm này chả có mấy, thế nên tác động hiện tại sẽ chỉ mang tính chất tâm lý ngắn hạn. Bản chất chứng Mỹ giảm mạnh là do kỳ vọng trước đó là CPI giảm nên đã kéo tăng từ trước.

1️⃣ 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

𝑶𝑬𝑴 (Original Equipment Manufacturer), hay Nhà sản xuất thiết bị gốc, đại khái là mặt hàng được sản xuất bởi một nhà máy hoặc doanh nghiệp chuyên thực hiện các công việc như cung ứng sản phẩm và sản xuất theo đơn đặt hàng của đơn vị đối tác. Ví dụ thực tế nhất là Apple và Foxconn. Trong đó, Apple là khách hàng, là bên chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển công nghệ và phân phối sản phẩm, còn Foxconn chính là công ty OEM, là bên sản xuất sản phẩm cho Apple có trụ sở ở nhiều nơi như Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ…


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #VHM #PNJ #TCM

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #OEM


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

1 Likes

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 11/10/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

4️⃣ 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Ukraine sẽ ngừng xuất khẩu điện sang EU: Ngày 10/10, Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cho biết, 5 khu vực đã bị mất điện hoàn toàn sau các cuộc tấn công vào buổi sáng, các khu vực còn lại một phần. Văn phòng của Tổng thống Ukraine kêu gọi người dân giảm tiêu thụ năng lượng nhiều nhất có thể vào buổi tối: không bật đèn và không sử dụng các thiết bị điện.

  • Cạnh tranh Mỹ - Trung sang giai đoạn mới: Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức tung các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới, qua đó hạn chế khả năng công nghệ của Trung Quốc. Các công ty ở Mỹ sẽ cần một loại giấy phép đặc biệt mới được bán chip máy tính và thiết bị sản xuất chip tới Trung Quốc. Loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ là tín hiệu trực tiếp cho mối lo ngại của các công ty khác: nguy cơ phải “chọn phe” giữa Mỹ và Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh công nghệ và địa chính trị. Trong cuộc cạnh tranh bán dẫn nói riêng và công nghệ nói chung, Đài Loan đang thu hút sự chú ý vì đây là nền kinh tế dẫn đầu về bán dẫn.

  • So sánh tốc độ tăng lãi suất ở Mỹ trong các chu kỳ thắt chặt của Fed 35 năm qua: Năm 2022, về tốc độ tăng, lãi suất thực đang tăng với tốc độ cao gần gấp đôi so với chu kỳ tăng lãi suất năm 1988-1989 khi tăng tới 2,36 điểm phần trăm chỉ trong 6 tháng. Còn về mức độ tăng, giai đoạn 2004-2006, mức tăng đạt gần 4 điểm phần trăm nhưng khoảng thời gian tăng kéo dài tới hơn 2 năm. Các nhà phần tích dự báo phải mất thêm hơn 2 năm nữa lạm phát Mỹ mới có thể trở về dưới 2%.

(Admin: nó cũng có nghĩa là 1) nếu đang chờ đáy dài hạn của chỉ số, bạn không cần thiết hành động sớm & 2) trừ phi bạn cầm loại cổ phiếu có tính “Pricing Power” hay tương tự, việc cố nắm giữ có thể khiến bạn cạn kiệt trước khi về bờ).

  • Sau khi Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành thêm 1 điểm phần trăm thì các ngân hàng quốc doanh cũng gia nhập cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi lãi suất kỳ hạn 1 tháng là 4.1%/năm, kỳ hạn 4 tháng là 4.4%/năm và 6 - 9 tháng nâng lên 4.7 - 4.8%/năm, trong khi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên áp dụng mức 6.4%/năm ở kỳ hạn 12 tháng. Đối với các ngân hàng TMCP thì lãi suất huy động 12 tháng giao động từ khoảng 6.5%-7%, đặc biệt có SCB 8.2-8.55%.

3️⃣ 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝗚𝗠𝗗: trong năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sẽ chậm lại do (1) việc lấp đầy Nam Đình Vũ 2 gặp khó khăn khi kinh tế toàn cầu suy thoái, cạnh tranh cao tại Hải Phòng quay trở lại và (2) dự án Gemalink 2 chưa đi vào hoạt động, trong khi, giai đoạn 1 đã đầy công suất.

  • Theo VNDS, Dòng tiền lớn rút ròng ra khỏi 𝗩𝗡𝗗𝗶𝗮𝗺𝗼𝗻𝗱 𝗘𝗧𝗙 với giá trị đạt 1.613 tỷ đồng trong Q3/22 sau biến động tiêu cực của thị trường chứng khoán. Đợt xem xét định kỳ VNDiamond mới được công bố vào 17/10, kỳ vọng 𝗡𝗟𝗚 có thể sẽ được thêm vào, trong khi 𝗧𝗖𝗠 có thể bị loại ra.

  • 𝗣𝗛𝗥: dự báo lợi nhuận quý 3 năm 2022 sẽ giảm ở mức một con số do thiếu thu nhập từ tiền đền bù đất. Điều này cùng với việc bán tháo trên thị trường sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu PHR. Giá cổ phiếu PHR có thể tăng trở lại trong quý 4/2022 cùng với việc ghi nhận thu nhập một lần từ đền bù đất, cho phép công ty đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 73% so với cùng kỳ trong quý 4/2022

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Bộ tài chính làm rất gắt gao, đến nay nhà đầu tư được hoàn trả 87.000 tỷ trái phiếu trước hạn. Một con số cực lớn mà bộ đã giải quyết được. Riêng trong tháng 9, trái phiếu mua lại trước hạn đạt 29.000 tỷ đồng. Quý 2 là 49.000 tỷ đồng. ĐIỀU NÀY CHỨNG MINH CHÍNH PHỦ VÀ BỘ TÀI CHÍNH NGĂN CHẶN THÀNH CÔNG VỠ TRẬN TRÁI PHIẾU SỚM THÔI. Lượng trái phiếu đặc biệt quan tâm giải quyết đâu đó khoảng 300.000 nghìn tỷ. Nó không phải là con số quá lớn trong nền kinh tế 13.7 triệu tỷ đồng. Chiếm 2.2% toàn nền kinh tế.

  • Có 2 trạng thái trong thị trường giảm: Đầu tiên, đó là sự lo ngại, thứ hai, đó là sự thực. Thường thì chứng khoán sẽ phản ứng mạnh mẽ ở trạng thái đầu tiên do tâm lý và force-sell và dần tạo đáy ở trạng thái thứ 2. Mà theo tôi, trạng thái đầu tiên đang ở giai đoạn cuối của nó.

1️⃣ 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

𝗛𝗼̛̣𝗽 đ𝗼̂̀𝗻𝗴 𝗵𝗼𝗮́𝗻 đ𝗼̂̉𝗶 𝗿𝘂̉𝗶 𝗿𝗼 𝘁𝗶́𝗻 𝗱𝘂̣𝗻𝗴 (𝗖𝗿𝗲𝗱𝗶𝘁 𝗗𝗲𝗳𝗮𝘂𝗹𝘁 𝗦𝘄𝗮𝗽 – 𝗖𝗗𝗦) là một công cụ tài chính hoặc hợp đồng cho phép nhà đầu tư hoán đổi hoặc bù đắp rủi ro tín dụng của mình với nhà đầu tư khác. Để hoán đổi rủi ro vỡ nợ, người cho vay mua CDS từ một nhà đầu tư khác – người đồng ý trả tiền cho người cho vay trong trường hợp người đi vay không có khả năng thanh toán nghĩa vụ nợ. Hầu hết CDS sẽ yêu cầu một khoản thanh toán phí bảo hiểm liên tục để duy trì hợp đồng, giống như một chính sách bảo hiểm.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #GMD #PHR #NLG #TCM

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #vndiamond_etf #CDS


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 12/10/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

4️⃣ 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 đạt khoảng 6,5%, GDP bình quân đầu người đạt ~4.400 USD, CPI bình quân ~4.5%.

  • Kim ngạch xuất khẩu thủy sản quý 3/2022 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến 10/10/2022, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đã bằng cả năm 2021: TQ là thị trường xuất khẩu chính. Trong đó cá tra chiếm mức tăng trưởng cao nhất (97% - đạt 161 triệu USD). TQ vượt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất của thủy sản VN trong 9 tháng qua tuy nhiên về quy mô thì Mỹ vẫn là thị trường chiếm tỷ trọng cao nhất với gần 1,8 tỷ USD, sắp tới vào chu kỳ tăng nhu cầu cho dịp Giáng sinh và năm mới cũng là một trong các động lực cho nhóm này dù thực tế mức tăng trưởng và kim ngạch xuất khẩu thủy sản 3 tháng gần đây có xu hướng giảm dần.

  • Để tăng tỷ lệ sở hữu, Bùi Cao Nhật Quân - con trai cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland Bùi Thành Nhơn – vừa đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu NVL. Theo giá đóng cửa, cần khoảng 150 tỷ đồng cho giao dịch này. Thời gian mua dự kiến kéo dài từ cuối tuần này đến giữa tháng 11.

  • Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư VinaCapital bày tỏ có rất nhiều cơ hội ở mảng năng lượng mặt trời, điện gió, bất động sản, khu công nghiệp. Song song, lĩnh vực đầu tư tư nhân cũng hi vọng sẽ công bố một số thương vụ lớn vào cuối năm, đặc biệt ở mảng bệnh viện.

3️⃣ 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝗙𝗣𝗧: mảng kinh doanh chủ chốt của công ty là Dịch vụ CNTT, Giáo dục và Dịch vụ Viễn thông vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và được đánh giá tích cực. P/E của FPT năm 2022 được đánh giá mục tiêu là 26 lần và năm 2023 là 20 lần, dự báo tốc độ tăng trưởng kép của EPS giai đoạn 2021-2024 là 25%.

  • 𝗗𝗕𝗗: Báo cáo lần đầu bởi BVS, Dược Bình Định là cty có vị thế số 1 về sản xuất thuốc ung thư tại VN với hơn 20 loại hoạt chất khác nhau trong khi các DN khác chỉ có 1-4 hoạt chất trong Nhóm 3-5. Nhiều sản phẩm chiếm 80% thị phần về sản lượng. Về triển vọng, DBD có dư địa tăng trưởng dài hạn ở kênh ETC nhờ nâng công suất qua các nhà máy mới xây dựng đạt chuẩn GMP PICs/EU từ đó giúp tăng thị phần tại kênh bệnh viện ở những nhóm thuốc trị ung thư có giá trị đấu thầu cao. Ngoài ra, cty cũng nhanh chóng mở rộng kết nối với các cửa hàng thuốc trên toàn quốc., chỉ khoảng 2 năm, số nhà thuốc mà cty phân phối đã tăng gần 4 lần từ 5.000 lên ~18.000 nhà thuốc và hướng tới 30.000 trong năm 2025.

  • 𝗔𝗖𝗩: với kịch bản TQ sẽ dần nới lỏng & gỡ bỏ chính sách kiểm soát biên giới nghiêm ngặt và chính sách Zero-COVID vào đầu 2023 sau Đại hội Đảng TQ, từ đó giúp khôi phục mạnh lượng khách đi & đến, tăng doanh thu, lợi nhuận trở lại mức bình thường trước Covid (dự báo tới giữa 2024). Rủi ro lãi suất & tỷ giá không đáng quan ngại với ACV do cty đang có khoản vay giá trị 78 tỷ Yên kỳ hạn tới 40 năm với lãi suất cố định. Đồng Yên Nhật được dự báo có xu hướng giảm giá so với VND trong 1~2 năm tới. Rủi ro nằm ở các các dự án mới với khoản vay thương mại có lãi suất thả nổi.

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Đáy có lẽ không còn xa lắm, khi mà đến cả các “tay to” thị trường bên Mỹ cũng đang tỏ ra lo sợ và có những khoản hedge khủng hơn cả 2008 & 2020, tuy vậy nó cũng chứng tỏ rủi ro chiều giảm vẫn đang rất cao và sẽ còn nhiều biến động lớn cho tới cuối năm nay. Nhưng chác có lẽ không giảm thêm tới mức 20% như Ông trùm ngân hàng Jamie Dimon dự đoán.

  • 1000 điểm của Vn-index đã là mức P/E = 10. Mức P/E < 10 chỉ có ở năm 2009, tức là để mà Vn-index về 900 điểm thì phải có thêm mấy vụ như VTP vừa rồi nữa. Trong mấy phiên giao dịch vừa qua, bán giải chấp tập trung vào nhóm cổ phiếu lớn, nói cách khác tài khoản của nhiều “tay to” cũng đang chịu chấp và nó vẫn chưa dừng lại.

1️⃣ 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

  • 𝑬𝑻𝑪 (Ethical drugs), hay prescription drugs là các thuốc chỉ được bán khi có đơn của bác sĩ và kênh phân phối đại diện của ETC là kênh bệnh viện. Vì vậy nhiều người sẽ bị hiểu lầm rằng ETC là thị trường thuốc phân phối qua kênh bệnh viện, còn OTC là thị trường thuốc phân phối qua các hiệu thuốc. Nhiều lý do khiến kênh ETC của các công ty trong nước gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường và mô hình kinh doanh nhưng nó cũng là cơ hội cho những công ty vượt qua rào cản.

𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #FPT #DBD #ACV

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #ETC


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 13/10/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!


𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #MWG #NTP

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #TPDN #trai_phieu #fool_in_the_shower


4️⃣ 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Trung Quốc tiếp tục kêu gọi người dân duy trì chính sách Zero Covid. Cần chờ đợi các tài liệu từ cuộc họp và hội nghị.

  • Mỹ công bố chiến lược an ninh: ‘Phải thắng trong chạy đua kinh tế với Trung Quốc’

Chiến lược an ninh quốc gia của Mỹ đề cập tới việc kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc, trong khi tái nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa Mỹ và các đồng minh để giải quyết các thách thức. Trung Quốc là thách thức lớn nhất và Mỹ phải giành chiến thắng trong cuộc chạy đua về kinh tế với Trung Quốc nếu hy vọng giữ được ảnh hưởng toàn cầu của mình.

  • Từ ngày 12 đến 14/10, tại trung tâm “Manezh” ở thủ đô Moskva, Nga, diễn ra Diễn đàn quốc tế Tuần lễ Năng lượng Nga lần thứ 5. Sự kiện do Quỹ Roscongress và Bộ Năng lượng Nga tổ chức, với sự hỗ trợ của chính quyền Moskva.Nhằm thảo luận về tình hình hiện nay của thị trường năng lượng toàn cầu, lắng nghe đề xuất từ các quốc gia và xem xét ý kiến chuyên gia ở tất cả các cấp của chuỗi năng lượng, từ đó đi đến các giải pháp chung.

  • Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 của Việt Nam lên 7,5%. Họ cho rằng Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục cảnh giác với các rủi ro về lạm phát và bất ổn tài chính bằng cách tăng lãi suất mạnh tay hơn nhằm hỗ trợ tỷ giá

3️⃣ 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • Báo cáo VNDS, áp lực trái phiếu đáo hạn sẽ gia tăng từ quý 4/2022 và nhiều khả năng trái phiếu doanh nghiệp (𝗧𝗣𝗗𝗡) sẽ trầm lắng trong vài quý tới. Ước tính tổng giá trị TPDN riêng lẻ đáo hạn trong quý 4/2022 đạt mức 58,840 tỷ đồng, giảm 9.1% so với quý trước; tăng gần 88% so với cùng kỳ.

(Admin: 𝑀𝑜̣̂𝑡 𝑠𝑜̂́ 𝐶𝑇𝐶𝐾 𝑐𝑜́ đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑎́𝑖 𝑐𝑎̆́𝑡 𝑔𝑖𝑎̉𝑚 𝑚𝑟 đ𝑒̂̉ 𝑐𝑎̂𝑛 𝑣𝑜̂́𝑛 𝑚𝑢𝑎 𝑙𝑎̣𝑖 𝑇𝑃, 𝑡𝑢̛̀ đ𝑜́ 𝑔𝑎̂𝑦 ℎ𝑎̣𝑛 𝑐ℎ𝑒̂́ 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑛𝑔𝑢𝑜̂̀𝑛 𝑐𝑎̂̀𝑢 𝑣𝑎̀𝑜 𝑡ℎ𝑖̣ 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 đ𝑎̣̆𝑐 𝑏𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑙𝑎̀ 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑐𝑎́𝑐 𝑡ℎ𝑎́𝑛𝑔 𝑐𝑢𝑜̂́𝑖 𝑛𝑎̆𝑚).

  • Theo MAS, bằng việc đóng cửa 414 cửa hàng BHX (giảm 19.3% so với giai đoạn đỉnh), doanh thu chuỗi này đã tăng trung bình 1.36 tỷ đồng/cửa hàng tăng sấp sỉ 33% so với Q1/2022. BLĐ 𝗠𝗪𝗚 đặt ra mục tiêu tăng lên 1.5-1.6 tỷ đồng và kỳ vọng đạt điểm hòa vốn nhờ BHX cũng kỳ vọng đạt điểm hòa vốn cuối năm 2022 nhờ vào chuẩn hóa quy trình vận hành, giảm hao hụt và hủy hàng, tối ưu hóa các chi phí. Ngoài ra, nợ ròng chỉ chiếm khoảng 87% VCSH vào cuối quý 2 2022. Với tỷ lệ đòn bẩy tài chính tương đối thấp, lợi nhuận của MWG sẽ ít bị ảnh hưởng bởi việc tăng lãi suất.

  • Theo Yuanta, 𝗡𝗧𝗣 đang hưởng lợi theo sự mở rộng của ngành cấp thoát nước nhờ lợi thế độc quyền mảng ống nhựa HDPE, vị thế dẫn đầu mảng ống nhựa cho hạ tầng nước và hệ thống phân phối số 1 trong ngành. Nhà máy mới vận hành từ 2020 chuyên về ống nhựa HDPE tạo động lực tăng trưởng. Công suất kế hoạch tăng thêm 30% đến 2024. Tiềm năng thoái vốn của SCIC và cổ tức cao đều đặn cũng là điểm sáng của cổ phiếu này

2️⃣ 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Chỉ số VN-Index luôn có trục giá trị của nó. Tuỳ theo quan điểm của mỗi người mà cho cái trục nó bao nhiêu. Mình nghĩ Trục VN-Index ở mức P/E 13 là hợp lý. Tuỳ theo thời kỳ nào nữa. 12, hay 14 là tuỳ bạn. VN-Index vượt xa trục giá trị mình gọi đó là thời kỳ TTCK định giá CP ngày càng ảo. VN-Index thường vào thời kỳ “Đại sóng” luôn có định giá cực cao. Như 3/2007 là 43 lần. 2010 22 lần, 2018 20 lần. Khi VN-Index vào những vùng như trên giá CP cao không tưởng, nhiều mã có định giá cực cao. Không phù hợp đầu tư mà phù hợp thoái vốn. Điều này cũng lý giải vì sao 1.536 thì TTCK giảm mạnh.

  • Trong cái xu hướng lớn của thắt chặt tiền tệ, cạn hạn mức tín dụng, thì xu thế nhỏ luôn đồng điệu với thanh khoản. Vụ VTP và SCB tự nhiên trở thành: thừa tiền thì lại làm tí, đánh nhanh rút gọn. Đáng chú ý là kỳ hạn bơm cũng dài hơn (7,14 → 28 ngày), tức là nó ở lại lâu hơn so với điều hòa thanh khoản (qua đêm) thông thường.(Ngày 10.10, thông qua thị trường mở, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ra thị trường hơn 21.679 tỉ đồng).

1️⃣ 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

𝙁𝙤𝙤𝙡 𝙄𝙣 𝙏𝙝𝙚 𝙎𝙝𝙤𝙬𝙚𝙧 là cụm từ mà nhà kinh tế Milton Friedman dùng để mô tả các chính sách kích thích và thắt chặt quá nhanh của các Ngân hàng Trung ương và Chính phủ mà không đợi để “ngấm”…


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 14/10/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!


𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #IJC #CTR #VHC

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #short_squeeze #ban_non


:four: 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Đài Loan (Trung Quốc) đã dỡ bỏ tất cả hạn chế nhập cảnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mở cửa du lịch sau hơn 2 năm rưỡi kiểm soát biên giới.

  • Lạm phát Hoa Kỳ nóng hơn dự kiến. CPI tháng 9 tăng 8,2% so với 8,1% dự kiến. CPI cơ bản tăng lên 6,6% YoY, cao nhất kể từ năm 1982. Theo Rick Rieder, Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 75BP vào tháng 11. Tuy nhiên, chỉ số DJI đêm qua đã đóng cửa bất ngờ với mức tăng hơn 827 điểm. Một trong những lý do cho điều này có vẻ là Biden đang xem xét một số biện pháp giảm thuế quan có mục tiêu.

  • Nhật tuyên bố tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng cho tới khi lạm phát mục tiêu đạt 2% một cách bền vững cũng như hỗ trợ kinh tế sau đại dịch. Điều này làm gia tăng khác biệt về chính sách giữa BOJ và Fed và đồng Yên sụt xuống mức thấp nhất 24 năm.

  • Báo cáo thẩm tra dự kiến kế hoạch kiểm toán năm 2023 của Kiểm toán nhà nước (KTNN) vừa được Ủy ban Tài chính - Ngân sách gửi đến các vị đại biểu Quốc hội. Đa số ý kiến tại Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đề nghị Kiểm toán Nhà nước cắt giảm các cuộc kiểm toán tại các doanh nghiệp để các doanh nghiệp tập trung sản xuất kinh doanh, có ý kiến đề nghị bổ sung kiểm toán hai Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội TP.HCM.

:three: 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝐈𝐉𝐂: trong ngắn hạn cty vẫn đối mặt nhiều rủi ro song thị giá đang hấp dẫn trong trung hạn. Hoạt động thu phí giúp cho cty có nguồn thu để duy trì hoạt động, đảm bảo chi trả cổ tức cho cổ đông và giúp cty đảm bảo an toàn tài chính & thanh khoản nếu tt BĐS suy giảm. Hiện tại, năng lực triển khai của cty vẫn hạn chế dù có danh mục quỹ đất tốt do còn phụ thuộc BCM, cấu trúc sản phẩm chưa phù hợp & chưa có đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Năm 2022 khả năng sẽ không đạt kế hoạch kinh doanh song sẽ khả quan hơn vào 2024-2025 vào kịch bản chính sách tiền tệ sẽ linh hoạt hơn vào nửa cuối 2023.

  • 𝐂𝐓𝐑: KQKD sơ bộ quý 3 khá tích cực với tăng trưởng EPS 2022 & 2023 được dự báo sẽ đạt lần lượt 22,6% & 20,2% bên cạnh P/E hiện đang là 17,9 lần - thấp hơn nhiều so với các cty cùng ngành là 22 lần. Vòng quay tiền & số dư nợ đang khả quan hơn dự tính có thể là yếu tố bất ngờ hỗ trợ cho thị giá song với lo ngại về suy thoái kinh tế, giá mục tiêu 1 năm cho CTR vẫn rơi vào khoảng 71.2k/CP.

  • 𝐕𝐇𝐂: Do bản chất mùa cao điểm tháng 4/2022 ở mức cao nên doanh thu cá tra tăng 15% so cùng kỳ nhưng giảm 31% so tháng trước và do thị trường TQ sụt giảm. Mặc dù cty chủ yếu ký hợp đồng FOB, công ty phải chia sẻ chi phí vận chuyển với các nhà nhập khẩu để thúc đẩy doanh thu và duy trì mối quan hệ với khách hàng trong giai đoạn lạm phát hiện nay khi nhu cầu suy yếu, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận ròng của cty trong quý 3. Tuy nhiên, trong các tháng cuối năm dự báo xuất khẩu thủy sản VN sẽ tăng trở lại.

:two: 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • “DJI hqua giảm mạnh rồi đột ngột tăng ngược trở lại có thể do phe short chốt lời và trạng thái bán non (short squeeze), đồng thời mục tiêu tăng ls của ECB vừa công bố là rất thấp cộng với Biden đang nhắc tới khả năng trợ giá giảm lạm phát, rồi BOT đặt lệnh mua bị kích hoạt…”

(Nhìn chung phản ứng thị trường với thông tin CPI có sự bất đối xứng như vậy còn được cho là do tay to đã đứng ngoài, tức là việc tăng điểm của thị trường lần này mang tính nhất thời thay vì cầu chủ động).

  • Dù giải chấp đã kết thúc, nhưng với tâm lý ngại bán cắt lỗ khi giá cp đã giảm rất sâu, điều này cũng hạn chế thanh khoản vào thị trường, trừ khi có thông tin nào đó rất xấu ép người cầm hàng lỳ đòn phải bán ra (như đợt giảm mạnh tháng 3/2020 do Covid). Tuy nhiên tiền sẵn trực chờ ở bên ngoài cũng không phải là ít. Mốc điểm 1000 của Vn-index lần này sẽ khó thủng.

:one: 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

𝙎𝙝𝙤𝙧𝙩 𝙎𝙦𝙪𝙚𝙚𝙯𝙚 hay Bán non là trường hợp xảy ra khi bạn bán khống một loại hàng hóa nào đó, khi giá hàng hóa đó có dấu hiệu quay đầu từ giảm thành tăng, vị thế bán của bạn có nguy cơ bị lỗ cho nên buộc phải mua lại để thoát khỏi vị thế bán, từ đó càng tạo lực tăng giá của hàng hóa đó.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 17/10/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!


𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #BSR #TLG

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #bat_ngo_thang_10


:four: 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Khai mạc đại hội đảng Trung Quốc, định hướng mở rộng nhu cầu trong nước, cùng với những nỗ lực cải cách thể chế, trong khi tham gia sâu hơn vào nền kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, Trung Quốc nhấn mạnh về vấn đề không loại trừ sử dụng vũ lực ưu tiên thống nhất với Đài Loan.

  • Biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra tình trạng hạn hán đã làm khô cạn các con sông lớn gây ra tình trạng khan hiếm nước ở châu u. Nó tấn công miền Tây và Đông Bắc nước Mỹ, còn Trung Quốc đã phải trải qua mùa hè khô hạn nhất trong vòng 60 năm.nếu không có sự nóng lên toàn cầu do biến đổi khí hậu, thì mức độ hạn hán như vậy sẽ chỉ xuất hiện 400 năm một lần. Nếu tình hình không được cải thiện, nhiều khả năng nó sẽ lặp lại 20 năm một lần.

  • Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD Saison (HD Saison) thuộc HDBank và một công ty tài chính thuộc VPBank, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham gia ký kết hỗ trợ gói vay 20.000 tỷ dành cho công nhân đang được xúc tiến triển khai nhằm hỗ trợ nhanh nhất đến người lao động các khu công nghiệp trên toàn quốc với lãi suất giảm 50% so với lãi suất dành cho khách hàng thông thường.

  • Tổng thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong cho biết:”một trong những nhiệm vụ ưu tiên trong năm 2023 là thanh tra, kiểm tra tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm như bđs, tài chính ngân hàng”.

:three: 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝐁𝐒𝐑: Có kế hoạch nâng cấp và mở rộng NMLD Dung Quất (vốn đầu tư 1,26 tỷ USD) từ năm 2023, giúp nâng công suất thêm 17% lên 7,6 triệu tấn/năm. Sau khi hoàn thành, BSR có thể chưng cất các loại dầu thô chua hơn và cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao (tiêu chuẩn Euro V). Với định hướng tăng tỷ trọng các sản phẩm có giá trị cao, đây sẽ là động lực chính cho hoạt động kinh doanh của BSR trong dài hạn.

  • 𝐓𝐋𝐆: Nhà máy Thiên Long Long Thành của dự kiến hoàn thành xây dựng từ Q4.22 và vận hành từ T6.23 sẽ giúp nâng tổng sản lượng của TLG lên thêm 25% công suất hiện tại (1.25 tỷ sản phẩm/ năm). Theo BLĐ chia sẻ, tổng diện tích nhà máy là 5 tầng trong đó 3 tầng để có đơn hàng đầu ra, còn lại 2 tầng dự phòng để TLG mở rộng công suất OEM. Với công suất mở rộng này, TLG kì vọng có thể đảm bảo đủ năng lực sản xuất và phục vụ tăng trưởng đến năm 2027.

-Theo Yuanta, đà tăng trưởng GDP cao khó có thể kéo dài trong quý 4 vì mức GDP Q4/2021 thậm chí cao hơn so với các quý trong năm 2022 vừa qua, do các hoạt động kinh tế dồn nén trong Q3/2021 được thực hiện trong Q4/2021. Ước tính GDP Q4/2022 sẽ tăng khoảng 3.2%.

:two: 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Nhiều NĐT lầm tưởng ngành ngân hàng như 2011-2015. Thời đó, huy động ngắn hạn cho vay dài hạn lên đến 70-80%, tình trạng mất thanh khoản khi đó trở nên ngặt nghèo. Hiện nay NHNN đã bắt buộc các ngân hàng hạ chỉ tiêu này về 34%, đang trên đường về 30%. Là rất an toàn. Hiện nay tiêu chuẩn Basel II được áp dụng triệt để. Rủi ro như 2011-2015 là chắc chắn không xảy ra. Đã rất nhiều năm hạn chế cho vay BĐS, CK nên nhóm này mới phát hành trái phiếu cho cá nhân tràn Lan đến thế. Lãi xuất tăng, cho vay cũng tăng, bằng chứng là hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất cho vay. Cấu trúc lợi nhuận bền vững ngày càng lớn là chắc chắn. Dự vào tăng trưởng tín dụng hàng năm 13-14% vẫn đảm bảo tăng trưởng ngành. Thành ra khi TT bán tháo liên tục, giá CP giảm mạnh, trong khi LNST tăng vượt trội là cơ hội rất tốt.

  • Bộ trưởng tài chính Anh bị sa thải, là người nắm giữ chức vụ ngắn nhất thứ hai trong lịch sử. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ chính sách giảm thuế dẫn tới ngân sách hạn hẹp (mini budget) và phải vay tiền từ phát hành trái phiếu chính phủ.Tuy nhiên, vì chủ quan không lường trước được việc giới đầu tư đòi lãi cao hơn để mua (giá rẻ, lợi suất yield cao) dẫn tới nguy cơ bất ổn tài chính do tình trạng bán tháo trái phiếu chính phủ. Lợi tức trái phiếu chính phủ lên mức cao nhất (30 năm lãi 5.17% cuối tháng 9, là mức cao nhất trong 20 năm). Dự kiến, chính sách giảm thuế sẽ được thay đổi lại để tránh những hệ lụy như trên đang xảy ra. Điều này có thể dẫn tới “sự ổn định tài chính” là mục tiêu quan trọng hơn cả “đánh lạm phát”. Nghĩa là, sau khi ổn định thì đánh lạm phát lại diễn ra từ từ theo kế hoạch trước đó.

:one: 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

“𝘽𝒂̂́𝙩 𝙣𝙜𝒐̛̀ 𝙩𝙝𝒂́𝙣𝙜 10” 𝙡𝒂̣̆𝙥 𝙡𝒂̣𝙞?

Thuật ngữ “bất ngờ tháng 10” xuất hiện tại Mỹ vào năm 1972, dùng để chỉ những sự kiện ngoài dự đoán tự phát hoặc được thực hiện có chủ đích nhằm tác động đến tâm lý cử tri, từ đó thay đổi kết quả bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Thú vị là các lần bầu cử giữa kỳ của Mỹ, nếu phe đối lập có khả năng chiếm vị thế phiếu cao hơn thì index thường có xu hướng (ngắn hạn) quay đầu ví dụ đang giảm thì tăng.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 18/10/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!


𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #TDM #GMD #HSG

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #ty_gia_trung_tam


:four: 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • ASEAN và EU ký Hiệp định vận tải hàng không liên khối: Hiệp định Vận tải Hàng không Toàn diện (ASEAN-EU CATA) là hiệp định vận tải hàng không giữa các khối đầu tiên trên thế giới phản ánh những ý tưởng chính sách mới nhất về quy định vận tải hàng không, thiết lập một dấu mốc quan trọng trong lịch sử hàng không thế giới, mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho ngành hàng không của 37 quốc gia thành viên thuộc hai khối này.

  • Ngân hàng nhà nước nới biên độ tỷ giá USD/VND từ ± 3% lên ±5%, nói cách khác, tỷ giá tại các ngân hàng sẽ có thêm dư địa 2% để điều chỉnh tăng hoặc giảm so với trước. Sáng 17/10, tỷ giá trung tâm là 23.586 đồng, tăng 45 đồng so với cuối tuần trước. Theo đó, các NHTM sẽ được phép giao dịch USD với giá sàn (mức thấp nhất) 22.406 đồng và giá trần (mức cao nhất) 24.765 đồng.

  • Trung Quốc đã yêu cầu các nhà nhập khẩu khí đốt trong nước ngừng bán lại khí đốt hóa lỏng (LNG) cho khách hàng nước ngoài để đảm bảo nguồn cung cho mùa sưởi ấm sắp tới. Một số nguồn thạo tin cho hay Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia - cơ quan lập kế hoạch kinh tế hàng đầu của quốc gia - đã yêu cầu PetroChina, Sinopec và Cnooc dự trữ hàng để sử dụng trong nước. Động thái dừng bán lại để đảm bảo nguồn cung trong nước của Trung Quốc có thể gây khan hiếm hàng hóa cho châu Âu, đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái năng lượng của khu vực này vào mùa đông lạnh giá.

  • Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh thuế xuất khẩu 5% với các loại phân bón, riêng NPK áp thuế 0%. Cụ thể, đối với các mặt hàng phân bón (urê, phân lân, super lân, DAP, MAP… ) quy định mức thuế xuất khẩu 5%. Riêng NPK được đề xuất áp mức thuế xuất khẩu 0% do nguồn cung trong nước dư thừa.

:three: 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝐓𝐃𝐌: doanh thu Q3 đạt 123 tỷ đồng (+26% YoY) & LNST đạt 54 tỷ đồng (+110% YoY). Chi phí SG&A thấp (2 tỷ đồng, giảm 82% so cùng kỳ) do năm ngoái cty phải mua sắm nhu yếu phẩm y tế phục vụ phòng chống Covid-19 là yếu tố đóng góp tăng trưởng của Q3 năm nay. Bên cạnh đó, nhờ sản lượng nước thương phẩm & giá bán trung bình tăng, LNST từ mảng cấp nước 9 tháng đầu 2022 của cty tăng mạnh 37% YoY (đạt 144 tỷ đồng). Tuy nhiên, doanh thu tài chính sụt giảm mạnh do không còn khoản cổ tức nhận được từ BWE như trong cùng kỳ, LNTT của cty sụt giảm 22% xuống còn 154 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, công ty đã thực hiện được 62% kế hoạch lợi nhuận cả năm đề ra.

  • 𝐆𝐌𝐃: sản lượng hàng hóa container thông qua cảng bị ảnh hưởng tiêu cực từ rủi ro suy thoái cũng như căng thẳng địa chính trị leo thang, 2 thị thị trường xuất khẩu chủ lực của VN là Mỹ & EU đối mặt đình lạm, tâm lý bi quan & thắt chặt tiêu dùng cùng sự “diều hâu” của FED có thể kéo dài tới nửa cuối 2023. Ngoài ra, do cần phải kiềm chế tốc độ tăng CPI, việc điều chỉnh khung giá dịch vụ tại cảng biển vẫn còn gặp nhiều khó khăn (chưa xem xét điều chỉnh giá dịch vụ bốc dỡ container tại các cảng biển). Triển vọng dài, khi hoạt động xk khẩu sôi động trở lại, cùng hai dự án trọng điểm Gemalink GĐ2 & cảng Nam Đình Vũ GDD2 sẽ đóng góp tăng trưởng mạnh mẽ vào kqkd với tiền đề là độ mở kinh tế của VN. GMD được định giá Theo phương pháp định giá SOTP (Sum-of-the-Parts) vì cty hoạt động theo mô hình tập đoàn đa ngành & có sự đóng góp lớn từ cty liên doanh, liên kết, giá mục tiêu mà BVSC đưa ra cho cty là 54.700 đồng/cp.

  • 𝐇𝐒𝐆: sản lượng tiêu thụ thép tháng 9 giảm 41,4% so cùng kỳ nhưng tăng 15,7% so với tháng trước. Sản lượng thép tôn chiếm chủ yếu tổng sản lượng tiêu thụ tháng 9 (72,2%), +13,5% so tháng trước nhưng -52,3% so cùng kỳ 2021. Sản lượng xuất khẩu giảm mạnh 74,3% n/n do nhu cầu toàn cầu yếu nhưng tăng 48,3% so tháng trước. Sản lượng ống thép tăng mạnh (+23,3% so tháng trước & +55,5% so cùng kỳ).

:two: 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • 3 mắt xích có thể kích hoạt khủng hoảng hệ thống tài chính toàn cầu: Credit Suisse mang trong mình rủi ro hệ thống, với rủi ro sụp đổ (dù xác suất thấp) khi giới đầu tư không tin tưởng vào chất lượng tài sản của NH này; Anh Quốc với lo ngại lạm phát ngày càng leo thang cùng các quyết định chính sách mang ý chí chủ quan của bà TTG Anh Liz Truss mặc dù nhìn vào tỷ lệ nợ chính phủ/GDP chưa phải cao nhất trong các nền kinh tế phát triển; Thị trường nợ của Mỹ với quy mô lớn hơn nhiều so 2008 & độ bất định không nhỏ.

  • Vấn đề nới biên độ tỷ giá, điều này vừa cho thấy sự linh hoạt của SBV, song cũng cho thấy áp lực về tỷ giá đang lớn hơn với giá bán USD liên tục tăng. Sự linh hoạt nằm ở chỗ các nhà xuất/nhập khẩu, NĐT nước ngoài… có thể xác lập một tỷ giá cân bằng dựa trên cung cầu thị trường, sau đó SBV sẽ là người mua/bán cuối cùng nhằm đạt vùng tỷ giá tối ưu, đảm bảo tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa mà không gây tiêu cực lớn lên lạm phát & nhập khẩu. Nhìn chung, bối cảnh hiện tại để VND mất giá trong năm nay lên 5-6% là hợp lý. Lạm phát gánh một chút, bảo vệ dự trữ ngoại hối, tăng trưởng kinh tế hài hoà. Trên thực tế, với các doanh nghiệp hiện nay, dòng tiền & thanh khoản quan trọng hơn vấn đề nêu trên.

:one: 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

𝙏𝒚̉ 𝙜𝙞𝒂́ 𝙩𝙧𝙪𝙣𝙜 𝙩𝐚̂𝙢 được coi là tỷ giá chính thức vào giờ chốt giao dịch cuối ngày trước đó cộng với một biên độ nhất định do NHNN quyết định dựa trên các yếu tố diễn biến thị trường, và được lấy làm tỷ giá giao dịch của ngày hôm sau.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 19/10/𝟐𝟎𝟐𝟐
𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #IDC #PLX #TPB #OCB #HDB #VIB #VCB
𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #Basel #quan_ly_thanh_khoan

:four: 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • EU đã yêu cầu các thành viên tự nguyện giảm tiêu thụ khí đốt xuống 15%. Cao ủy EU về năng lượng, bà Kadri Simson cho biết đang xem xét kế hoạch cắt giảm bắt buộc. Bên cạnh đó, EU sẽ công bố dự thảo về giá trần khí đốt tạm thời trên sàn giao dịch TTF. Giá khí đốt đã giảm hơn 60% so với mức hồi cuối tháng 8.
    (Admin: 𝑐𝑜́ 𝑣𝑒̉ 𝑛ℎ𝑢̛ 𝐸𝑈 đ𝑎̃ 𝑐ℎ𝑢𝑎̂̉𝑛 𝑏𝑖̣ 𝑘ℎ𝑎́ 𝑡𝑜̂́𝑡 𝑐ℎ𝑜 𝑚𝑢̀𝑎 đ𝑜̂𝑛𝑔 𝑠𝑎̆́𝑝 𝑡𝑜̛́𝑖 𝑘ℎ𝑖 𝑡𝑟𝑢̛̃ 𝑙𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 đ𝑎𝑛𝑔 𝑜̛̉ 𝑚𝑢̛́𝑐 𝑐𝑎𝑜 ℎ𝑜̛𝑛 𝑡𝑟𝑢𝑛𝑔 𝑏𝑖̀𝑛ℎ 5 𝑛𝑎̆𝑚. 𝐶ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖 đ𝑎́𝑛ℎ 𝑔𝑖𝑎́ 𝑐𝑎𝑜 ℎ𝑖𝑒̣̂𝑢 𝑞𝑢𝑎̉ 𝑐𝑢̉𝑎 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑡 𝑘𝑖𝑒̣̂𝑚 𝑛𝑎̆𝑛𝑔 𝑙𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑖 𝑛ℎ𝑖̀𝑛 𝑙𝑎̣𝑖 𝑙𝑖̣𝑐ℎ 𝑠𝑢̛̉ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑝 𝑛𝑖𝑒̂𝑚 1970𝑠 - 𝑘ℎ𝑖 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑔𝑖𝑜̛́𝑖 đ𝑎𝑛𝑔 𝑐𝑎̣𝑛 𝑘𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑣𝑒̂̀ 𝑛𝑔𝑢𝑜̂̀𝑛 𝑑𝑎̂̀𝑢 𝑘ℎ𝑖́ 𝑣𝑎̀ 𝑠𝑢̛̣ 𝑡𝑖𝑒̂́𝑡 𝑘𝑖𝑒̣̂𝑚 đ𝑎̃ 𝑐ℎ𝑜 𝑡ℎ𝑎̂́𝑦 𝑡𝑎́𝑐 đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑜̂̉𝑛𝑔 𝑙𝑜̂̀ 𝑐ℎ𝑜 𝑡𝑜̛́𝑖 𝑡𝑎̣̂𝑛 𝑏𝑎̂𝑦 𝑔𝑖𝑜̛̀. 𝑇𝑢𝑦 𝑣𝑎̣̂𝑦 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑥𝑒𝑚 𝑛ℎ𝑒̣ 𝑟𝑢̉𝑖 𝑟𝑜 𝑛𝑔𝑢𝑜̂̀𝑛 𝑐𝑢𝑛𝑔 𝑡𝑢̛̀ 𝑝ℎ𝑖́𝑎 𝑇𝑄 𝑣𝑎̀ 𝑡𝑖̀𝑛ℎ ℎ𝑖̀𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑒̂́ 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑢̀𝑎 đ𝑜̂𝑛𝑔 𝑜̛̉ 𝐸𝑈 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑏𝑎̉𝑛 𝑐ℎ𝑎̂́𝑡 ℎ𝑎̣𝑛 𝑐ℎ𝑒̂́ 𝑣𝑒̂̀ 𝑛𝑔𝑢𝑜̂̀𝑛 𝑐𝑢𝑛𝑔 𝑑𝑜 𝑐𝑢𝑜̣̂𝑐 𝑐ℎ𝑖𝑒̂́𝑛 𝑙𝑒𝑜 𝑡ℎ𝑎𝑛𝑔 𝑜̛̉ 𝑈𝑘𝑟𝑎𝑖𝑛𝑎 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 𝑟𝑜̃ ℎ𝑜̂̀𝑖 𝑘𝑒̂́𝑡).

  • Theo mô hình dự báo mới của các nhà kinh tế Bloomberg (Anna Wong và Eliza Winger), chắc chắn 100% nền kinh tế Mỹ sẽ bước vào suy thoái trong 12 tháng tới.
    (Admin: 𝑙𝑖𝑒̣̂𝑢 đ𝑎̂𝑦 𝑐𝑜́ 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑟𝑢̉𝑖 𝑟𝑜 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 𝑠𝑢̛̣ ℎ𝑎𝑦 𝑐ℎ𝑖̉ 𝑙𝑎̀ “𝘽𝒂̂́𝙩 𝙣𝙜𝒐̛̀ 𝙩𝙝𝒂́𝙣𝙜 10” 𝑚𝑎̀ 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖 đ𝑎̃ 𝑡𝑟𝑖́𝑐ℎ 𝑘ℎ𝑎́𝑖 𝑛𝑖𝑒̣̂𝑚 𝑜̛̉ 𝑏𝑎̉𝑛 𝑡𝑖𝑛 𝑛𝑔𝑎̀𝑦 17/10 𝑣𝑢̛̀𝑎 𝑟𝑜̂̀𝑖? 𝑇𝑟𝑒̂𝑛 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑒̂́, 𝑠𝑢𝑦 𝑡ℎ𝑜𝑎́𝑖 𝑐ℎ𝑖̉ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑔ℎ𝑖 𝑛ℎ𝑎̣̂𝑛 𝑠𝑎𝑢 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 𝑔𝑖𝑎𝑛 đ𝑎̃ 𝑑𝑖𝑒̂̃𝑛 𝑟𝑎 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 1-2 𝑛𝑎̆𝑚, 𝑣𝑎̀ đ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑎 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑏𝑎̣̂𝑛 𝑡𝑎̂𝑚 ℎ𝑜̛𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑑𝑖𝑒̂̃𝑛 𝑏𝑖𝑒̂́𝑛 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 đ𝑜̂̀𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑎 𝑐𝑢̉𝑎 𝑡ℎ𝑖̣ 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑡𝑎̀𝑖 𝑐ℎ𝑖́𝑛ℎ).

  • Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết giá nguyên vật liệu sản xuất thép liên tục đi xuống từ đầu quý II đến nay. Giá thép xây dựng cũng chưa thể phục hồi khiến các doanh nghiệp thép chịu ảnh hưởng, hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn, hiệu quả thấp.

  • “Giá USD tăng cao khiến DN phải trả thêm một khoản khi nhập nguyên liệu, vì thế giá thành thủy sản của Việt Nam leo thang. Hiện, sức mua của người tiêu dùng tại những thị trường tiêu thụ lớn đã giảm đáng kể nên trong những tháng cuối năm, ngành thủy sản gặp rất nhiều khó khăn và dự báo sẽ giảm nhiệt”, ông Hòe-Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết.

:three: 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • Theo VNDS, 𝙌𝙪𝒂̉𝙣 𝙡𝒚́ 𝙩𝙝𝙖𝙣𝙝 𝙠𝙝𝙤𝒂̉𝙣 là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với các ngân hàng để thích ứng với Basel III. Mặc dù hiện chưa có quy định áp dụng Basel III, nhưng một số ngân hàng Việt Nam đã đi tiên phong trong việc thực hiện các tiêu chuẩn này, đặc biệt tập trung vào việc tăng cường an toàn vốn và quản lý thanh khoản (nắm giữ tài sản thanh khoản chất lượng cao, giảm tỷ lệ đòn bẩy tài chính, v.v.) như 𝐓𝐏𝐁, 𝐎𝐂𝐁, 𝐇𝐃𝐁, 𝐕𝐈𝐁, 𝐕𝐂𝐁…

  • 𝐈𝐃𝐂: quỹ đất thương phẩm cty còn lại sẵn sàng cho thuê tính đến hết nay đạt khoảng 758 ha với 5 dự án tại các tỉnh công nghiệp hai miền Bắc – Nam. Việc chuyển phương pháp hạch toán phân bổ doanh thu theo chu kỳ thuê sang ghi nhận doanh thu một lần với các hợp đồng ký mới sẽ làm tăng mạnh doanh thu cũng như lợi nhuận kế toán của mảng KCN, và qua đó tạo nên bước nhảy trong kết quả hoạt động kinh doanh. Hoạt động BOT và năng lượng hồi phục trở lại sau khi bị trì trệ do Covid trong cùng kỳ năm trước.

  • 𝐏𝐋𝐗: trong trung và dài hạn, cty tiếp tục gia tăng số lượng chxd sở hữu trong chiến lược phát triển, mỗi năm sẽ tăng từ 100-150 chxd mới. Tính đến cuối 2020, số lượng chxd sở hữu đạt 2.700 trên tổng 5.500 chxd của hệ thống Petrolimex, chiếm 48%.Trong năm 2022 công ty tiếp tục thực hiện tiến trình thoái vốn tại một số khoản đầu tư ngoài ngành, NHNN đã chấp thuận cho Công ty được chuyển nhượng khoản vốn tại PGBank, công ty dự kiến thực hiện trong quý 3- 4.2022. Khoản thoái vốn này có thể mang lại một khoản lợi nhuận hấp dẫn khi giá gốc đầu tư là 1,078 tỷ đồng với 120 triệu cổ phiếu, tương đương với 8,983 đồng/cp.

:two: 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Với kinh nghiệm 23 năm qua. Chắc chắn đây là thời kỳ có định giá thấp kiểu như thấp nhất trong lịch sử 3/2009 cách đây 13 năm. Tất nhiên là không phải CP nào cũng đáng mua. “Mình xin nhắc lại 70% CP trên TTCK là không đáng để đầu tư. Ví dụ nhiều người thấy LNST tốt mua vào, định giá ABCD gì gì đó. Nhưng mà tương lai và lãnh đạo thì không xem kỹ, dẫn đến vẫn thua lỗ nặng. “Chỉ nên quan tâm CP mà mình đã hiểu thật rõ”. Đã được chứng minh.

  • Các chính sách tiền tệ thường có độ trễ khoảng 2 quý đến 1 năm, có thể lâu hơn trong một số trường hợp. Như vậy những tác động tiêu cực tới nền kinh tế từ việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu đến lúc này mới chỉ đang bắt đầu thẩm thấu vào các nền kinh tế. Tại Việt Nam những tác động tiêu cực của việc tăng lãi suất và suy giảm tăng trưởng cung tiền đến nền kinh tế trong nước phải từ quý IV trở đi mới thể hiện rõ nét hơn

:one: 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺
𝑩𝒂𝒔𝒆𝒍 là các quy định do Ủy ban Basel về giám sát ngân hàng đưa ra dưới dạng hiệp ước và khuyến cáo các ngân hàng tuân thủ để tránh rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường và rủi ro tác nghiệp. Mục đích của các hiệp ước là để bảo đảm các tổ chức tài chính có đủ vốn để đáp ứng các nghĩa vụ cũng như để giải quyết các thua lỗ bất ngờ.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.

Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)
𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.
𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 20/10/𝟐𝟎𝟐𝟐

𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!


𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #DHA #SZC #BMP

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #bank_run


:four: 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • EU có thể đang biến từ khối kinh tế thành liên minh quân sự, Hội đồng Đối ngoại châu Âu đã quyết định thành lập Phái bộ hỗ trợ quân sự của EU tại Ukraine (EUMAM Ukraine). Quân đội Ukraine sẽ được huấn luyện cách xử lý vũ khí do phương Tây cung cấp cho Kiev, Nhiệm vụ hỗ trợ quân sự của EU dự kiến ​​sẽ tiêu tốn hơn 100 triệu euro trong hai năm.

  • Hôm nay, khai mạc kỳ họp thứ 4 Quốc hội Khóa XV với thời gian 21 ngày họp, Thông qua và cho ý kiến 14 dự án Luật và 3 dự thảo Nghị quyết.

  • Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus ,Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã đưa ra lời cảnh báo không nên đánh giá thấp tình hình dịch bệnh trên trái đất, mặc dù số ca tử vong trong đại dịch Covid-19 đã giảm mạnh, thế giới vẫn đang phải đối mặt với một thực tế rất khó khăn.

  • Mặc dù lạm phát trong 9 tháng qua ở trong “vùng xanh” nhưng từ nay đến năm 2023, với hàng loạt biến số dồn dập như: biến động giá năng lượng, gói hỗ trợ lớn nhất lịch sử đổ dồn giải ngân trong năm tới, trợ lực từ chính sách giảm thuế giảm dần hay tăng giá các dịch vụ công, tiền lương… việc kiểm soát lạm phát sẽ vô cùng khó khăn…

:three: 𝐁𝐚́𝐨 𝐜𝐚́𝐨

  • 𝐃𝐇𝐀: ghi nhận doanh thu thuần 93 tỷ và lãi ròng 19 tỷ đồng, tăng tương ứng 37% và 11% so với cùng kỳ, đáng chú ý, cty sở hữu danh mục đầu tư tài chính hơn 200 tỷ đồng, chiếm gần 50% tài sản của Công ty. Cụ thể, danh mục đầu tư hiện đang lỗ hơn 30 tỷ đồng do nắm giữ cổ phiếu HPG (số lượng cp là 2.64 triệu với giá mua trung bình là 30,400 đồng/cp). So với cuối quý 2, Hóa An đã mua thêm 100,000 cp HPG và khoản tiền gửi tăng thêm 37 tỷ đồng. Công ty không hề có nợ vay tài chính ngắn hạn. Trong khi đó, nợ dài hạn ở mức 5.8 tỷ đồng, nhưng là dự phòng khoản phải trả dài hạn.

  • 𝐒𝐙𝐂: KQKD Q3 thấp (doanh thu giảm 24% YoY đạt 123 tỷ đồng & LNST sau lợi ích cổ đông thiểu số giảm 65% YoY đạt 23 tỷ đồng) do chưa ghi nhận doanh thu mảng BĐS nhà ở và doanh số bán đất không được bao nhiêu.

  • 𝐁𝐌𝐏: triển vọng lợi nhuận tốt do giá nguyên liệu đầu vào hạ nhiệt (Giá PVC điều chỉnh mạnh về mức bình thường nhiều năm), vị thế tài chính vững và suất cổ tức hấp dẫn. Ngắn hạn, lợi ích chi phí thấp sẽ phản ánh vào biên lợi nhuận Quý 4/2022. Dài hạn, cty vẫn là bên hưởng lợi chính từ sự hợp nhất ngành đang diễn ra và việc tăng cường đầu tư công ở VN.

:two: 𝐐𝐮𝐚𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦

  • Theo ông Lý Xuân Hải, không thấy văn bản pháp luật nào tuyên bố gửi tiền ở ngân hàng sẽ được NHNN đảm bảo. Chỉ thấy dân suy luận rồi bảo nhau thế. Phải thực tế và nhận thức rằng kể cả NHTM mạnh, khoẻ, tốt nhất thế giới cũng sẽ phá sản khi người gửi tiền đồng loạt đòi rút (rút tiền hàng loạt). Do vậy nếu nghe ngân hàng nào có vấn đề phải bình tĩnh đánh giá. Ai cũng đòi rút thì không ngân hàng nào phục vụ ngay được, đòi hết chỉ có phá sản thôi. Chương VIII (Điều 145 - Điều 157) Luật các tổ chức tín dụng nêu rõ trình tự xử lý Ngân hàng có vấn đề với thẩm quyền thuộc về Chính phủ, Thủ tướng và Thống đốc NHNN quyết định theo các bước mà trong đó bước Xây dựng phương án phục hồi, tái cơ cấu hoạt động & bước sáp nhập, hợp nhất với TCTD khác hay chuyển nhượng toàn bộ cổ phần, phần vốn góp (nếu thoả thuận được) - coi là đỡ nặng nề nhất. Nếu cứ tạo tâm lý coi ngân hàng nào cũng rủi ro như nhau, không thể phá sản, vì có gì nhà nước sẽ trả lại hết là sai. Tâm lý ấy phổ biến với số đông còn có thể gây rủi ro hệ thống và tạo bất ổn xã hội. Muốn biết ngân hàng nào rủi ro đến đâu thì đã có các công ty xếp hạng tín nhiệm công bố khi đánh giá Nguồn vốn, Tài sản và hiệu quả của Ngân hàng. Hiện mỗi NHTM đều có các kịch bản, các biện pháp và nhiều công cụ quản lý rủi ro thanh khoản. Các NHTM có tương đối đủ thông tin để cấp hạn mức tín dụng cho nhau trên thị trường liên ngân hàng. Lại có Thị trường Mở (OM) để Repo tín phiếu kho bạc, trái phiếu chính phủ vay vốn từ NHNN. NHNN cũng nắm khá vững chất lượng Tài sản các NHTM để có các hạn mức cấp vốn, tái cấp vốn cho các NHTM căn cứ sức khoẻ mỗi ngân hàng. Các NHTM nào chắc cũng có phương án sử dụng các hạn mức và tiện ích nói trên phục vụ khả năng chi trả.

  • Nguyên nhân thanh khoản cực thấp hôm qua: ETF, quỹ ngoại đã gần như hoàn tất việc chuẩn bị cho cơ cấu. Tự doanh sau khi bán ròng giảm dần đã ngưng mua. Tâm lý thị trường chờ đợi thêm thông tin từ đại hội XX của TQ và Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV. Khi thanh khoản thấp như thế, động lực cho việc tăng giá của cp sẽ tập trung vào kết quả kinh doanh Quý 3. Thường sẽ nhích tăng bất ngờ được tầm 2 phiên, đủ T+.

:one: 𝗸𝗵𝗮́𝗶 𝗻𝗶𝗲̣̂𝗺

𝑩𝒂𝒏𝒌 𝑹𝒖𝒏 (rút tiền hàng loạt) là hiện tượng xảy ra khi rất nhiều người đồng loạt rút tiền gửi khỏi ngân hàng hoặc các định chế tài chính khác do lo ngại chúng mất khả năng thanh khoản hoặc sắp phá sản. Khi càng nhiều người rút tiền, khả năng vỡ nợ của ngân hàng càng tăng lên do thanh khoản cạn kiệt, càng khiến nhiều người rút tiền gửi hơn. Trong trường hợp xấu nhất, dự trữ của ngân hàng có thể không đủ để trả cho các khoản rút tiền.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.


Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)

𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)


𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.

𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!

𝟒 𝟑 𝟐 𝟏 𝐒𝐭𝐨𝐜𝐤 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 21/10/𝟐𝟎𝟐𝟐
𝟒 𝐓𝐈𝐍 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝟑 𝐁𝐀́𝐎 𝐂𝐀́𝐎 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐓𝐈́𝐂𝐇 - 𝟐 𝐍𝐇𝐀̣̂𝐍 Đ𝐈̣𝐍𝐇 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐆𝐈𝐀 & 𝟏 𝐊𝐈𝐄̂́𝐍 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐓𝐀̀𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 - 𝐯𝐚̆́𝐧 𝐭𝐚̆́𝐭, 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐥𝐨̣𝐜 & 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐬𝐚̂𝐮!

𝑪𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒉𝒂̆́𝒄 đ𝒆̂́𝒏: #QTP #VCG
𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂: #CPI #TEU #container

:four: 𝐓𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡

  • Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức sau hơn một tháng nắm quyền, ngay sau đó, biên tập viên chính trị của nhật báo The Times (Anh) tiết lộ cựu thủ tướng Boris Johnson (đã rời nhiệm sở vào ngày 6-9) có kế hoạch tham gia cuộc đua vào ghế thủ tướng Anh. Các ứng viên cạnh tranh để trở thành thủ tướng mới của Anh sẽ cần sự ủng hộ của ít nhất 100 nghị sĩ Bảo thủ trước khi vào vòng bỏ phiếu.

  • Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 557,93 tỷ USD. Trong đó xuất khẩu đạt 282,35 tỷ USD, tăng 17,2%; nhập khẩu đạt 275,58 tỷ USD, tăng 12,8%. Đặc biệt, xuất siêu trong 9 tháng đầu năm đạt 6,77 tỷ USD. Thị trường logistics Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. Tỉ lệ tăng trưởng năm giai đoạn 2022-2030 của thị trường logistics Việt Nam được dự báo đạt mức 5,5%.

  • Đến lượt người giàu thứ 3 thế giới cảnh báo về kinh tế Mỹ, trong dòng tweet vào đêm ngày 18/10, cựu Chủ tịch và CEO Amazon tỏ ra đồng tình với nhận định bi quan của CEO Goldman Sachs David Solomon. “Đúng là vậy, dựa trên xác suất hiện tại, bạn nên chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn phía trước”, ông Bezos cho biết.

  • Dư nợ cho vay toàn thị trường lại tăng trở lại trong quý 3 sau khi sụt giảm mạnh vào quý trước đó. Ước tính, dư nợ cho vay của các CTCK tính tới cuối Q3/2022 khoảng 160.000 tỷ đồng (~6,8 tỷ USD, trong đó chủ yếu là cho vay margin, còn lại là ứng trước tiền bán), tăng nhẹ khoảng 10.000 tỷ so với quý trước. Cũng cần lưu ý, đây là số dư nợ không bao gồm cho vay 3 bên. Nếu tính thêm nguồn này, con số thực tế có thể lên tới hơn.

Báo cáo

  • Trong nước, lạm phát gia tăng với CPI T9/22 tăng 3,9% svck, cao hơn đáng kể so với CPI tháng trước (+2,9% svck). 9 tháng đầu năm, CPI bình quân tăng 2,7% svck. FED quyết liệt theo đuổi chính sách thắt chặt tiền tệ với kế hoạch tăng thêm khoảng 150 điểm cơ bản lãi suất điều hành trong vòng 6 tháng tới. Do sức ép từ FED, NHNN Việt Nam có thể tăng lãi suất điều hành thêm 50-100 điểm cơ bản trong 6 tháng tới. Việc nới biên độ tỷ giá của USD/VND dự báo khiến cho giá VND có thể mất giá 6-8% so với đầu năm.

  • Tổng sản lượng phát điện của QTP trong Q3/2022 tăng 10% so với cùng kỳ, vượt trội so với các công ty điện than khác. Trong giai đoạn tháng 7-8/2022, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc từ các nhà máy điện than giảm 14% so với cùng kỳ. Kết quả khả quan này của QTP nhờ chênh lệch lớn giữa giá than trộn trong nước và than nhập khẩu. Trong Q3/2022, giá than nhiệt Indonesia tăng 1,5 lần so với cùng kỳ, trung bình ở mức 7,5 triệu đồng/tấn, cao hơn so với giá than trộn đầu vào của QTP là 1.4 triệu đồng/tấn.

  • VCG: kỳ vọng 3 tuyến cao tốc mà cty đang thi công sẽ về đích trong năm nay và ghi nhận doanh thu. Nếu thuận lợi, cty sẽ có thêm năng lực cạnh tranh để tham gia đấu thầu cho các tuyến cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 khởi công dự kiến cuối 2022. Từ giờ đến hết năm sau, các gói thầu & dự án có thể hoàn thành và bàn giao gồm: Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - Quốc Lộ 45, Green Diamond. Có điều, do cty tập trung nguồn lực nhiều vào BĐS, nó sẽ gặp áp lực khi lãi suất tăng cao như hiện nay. Nhìn lại mấy dự án trên, đa phần đều ở dạng tiềm năng chưa thể khai thác ngay.

Quan điểm:

  • Bán USD và nâng lãi suất là hai công cụ quan trọng nhất để can thiệp tỷ giá. Ngoài ra nếu mọi thứ tiếp tục diễn biến tiêu cực thì NHNN có thể sẽ suy nghĩ đến những công cụ mạnh hơn nhưng phi thị trường như: Kết hối, thay đổi tỷ lệ dự trữ bắt buộc, gia tăng nợ công USD,… hoặc những công cụ có điều kiện và chỉ sử dụng trong trạng thái mất kiểm soát thanh khoản như Central bank liquidity swap, Fima Repo,…. Trong những công cụ này có lẽ kết hối là công cụ gây nhiều tranh cãi nhất. Bởi khi đã thực thi kết hối thì đây là một “mệnh lệnh” ép buộc tất các doanh nghiệp có USD phải bán cho ngân hàng và cơ quan quản lý cấp hạn mức cho từng nhu cầu. Chính sách này sẽ xử lý nhanh gọn vấn nạn găm giữ USD trong tài khoản của các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, công cụ này lại phá hủy tính chất thị trường và làm mất niềm tin của giới đầu tư nhanh chóng.

  • Chính phủ đặt kế hoạch 2023 CPI 4.5% tạo được sự linh hoạt trong điều hành chính sách tiền tệ và thanh khoản đáp ứng cho mục tiêu vừa hỗ trợ tăng trưởng, vừa ổn định vĩ mô. Vấn đề lớn nhất vẫn là CP cho thấy một định hướng và hệ thống giải pháp, quyết sách (và giám sát) tin cậy, neo được kỳ vọng và hạn chế sự bất định trong chính sách. Đồng thời phải định nghĩa được thế nào là thất bại chính sách (definition of failure).

Khái niệm:
TEU (Twenty-foot Equivalent Units) - đơn vị đo lường sức chứa hàng hóa container. 1 TEU = 1 container 20ft = 39 m³ thể tích. Các tàu container lớn nhất thế giới có kích cỡ và sức chứa lên đến hơn 14.000 TEU, tàu trung chuyển nhỏ thì nhỏ hơn 1.000 TEU.


𝑴𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒂 #daily 𝒗𝒂̀𝒐 𝒐̂ 𝒕𝒊̀𝒎 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ đ𝒐̣𝒄 𝒍𝒂̣𝒊 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒖̃.

Đ𝒐́𝒏 đ𝒐̣𝒄 𝑫𝒖̛̣ đ𝒐𝒂́𝒏 𝒙𝒖 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝑽𝒏-𝑰𝒏𝒅𝒆𝒙 (𝒄𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒕 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈: #baocao)
𝑫𝒖̛̣ 𝒂́𝒏 𝑪𝒐𝒑𝒚 𝑻𝒓𝒂𝒅𝒊𝒏𝒈 𝒃𝒚 4321 𝑺𝒕𝒐𝒄𝒌 𝑫𝒂𝒊𝒍𝒚 (đ𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖…)

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒏𝒆̂𝒖 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒃𝒂̀𝒊 𝒏𝒂̀𝒚 𝒉𝒂̀𝒎 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒔𝒖̛̣ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂ 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒅𝒊𝒆̂̃𝒏 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒉𝒂̣𝒏 𝒔𝒂̆́𝒑 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒐̂̉ 𝒑𝒉𝒊𝒆̂́𝒖.
𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒔𝒆̉ 𝒏𝒆̂́𝒖 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉!