Cập Nhật Tin Sáng Mỗi Ngày Cùng VY Index

CHÀO CẢ NHÀ, HÔM NAY EM XIN GỬI BẢN TIN SÁNG 29/05/2024 VỚI CÁC NỘI DUNG CHÍNH ĐƯỢC CẬP NHẬT:

1. Thị Trường Quốc Tế
TTCK Mỹ phân hóa

:black_small_square: Thị trường cổ phiếu có phiên giao dịch khá phân hóa. Được thúc đẩy bởi Nvidia (NVDA, +7,13%), chỉ số Nasdaq +0,59%, lên ngưỡng 17.019,88 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên chỉ số này vượt qua mốc 17.000 điểm. Còn lại, S&P 500 +0,02% gần như đi ngang trong khi DJIA -0,55% điều chỉnh.

:black_small_square: S&P 500 đóng cửa tại 5.306 điểm và tiếp tục đi ngang trong phạm vi hẹp 5.290 - 5.320

Giá dầu hồi phục

:black_small_square: Ngoài kỳ vọng vào các chính sách cắt giảm sản lượng, sự suy yếu của đồng đôla cũng ủng hộ cho đà hồi phục tích cực của giá dầu.

:black_small_square: Tăng 1,79%, dầu Brent đóng cửa tại 84,26$/thùng.

2. TTCK Việt Nam
Góc nhìn kỹ thuật

Thị trường tích cực sau phiên chiều và kết thúc với +14,05 điểm (+1,11%), chốt tại 1.281,73. KLGD đạt 744 triệu đơn vị.

Chỉ số VNindex và dòng tiền:
Tăng điểm mạnh, chỉ số VNindex tiếp cận lại vùng đỉnh cũ 1.285-1.292.

:round_pushpin:2 yếu tố cần chú ý tín hiệu kỹ thuật RSI, ADX duy trì vùng trung tính yếu và thanh khoản chưa đủ mạnh. Nên khả năng sẽ có tranh chấp, rung lắc khi chỉ số VNindex tiến về vùng điểm số trên.

:money_with_wings: Dòng tiền ở sàn HOSE đạt 18,9k tỷ, có 2 trạng thái phân hóa rõ, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sôi động và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (gần như đi ngang). Động thái này được xem một số cổ phiếu vốn hóa lớn chưa đồng thuận với xu hướng thị trường.

Tổng kết:

:x: Như vậy, nếu có xung đột rung lắc, sẽ xuất hiện ở nhóm các cổ phiếu Ngân hàng và vốn hóa lớn khi thị trường tiếp cận vùng đỉnh cũ.

:heavy_check_mark: Các nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ như Bất Động Sản, Midcap và Chứng Khoán vẫn tiếp tục tạo nhộn nhịp cho thị trường.

:point_right: Tuy nhiên, vì ở ngưỡng tranh chấp mạnh, cần tạm thời hạn chế mua đuổi. Nếu đã có vị thế tốt, có thể nắm giữ.

:white_check_mark: Khuyến nghị:

:round_pushpin: Có thể xem xét mua dần: Các cổ phiếu mua được ở vùng an toàn như VNMVRE với mức giá tham chiếu hôm nay :clap:

Kính gửi quý NĐT
Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư xin gửi Bản tin sáng 30/05/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế
TTCK Mỹ điều chỉnh
:black_small_square: Mùa KQKD tiếp nối với tín hiệu yếu hơn kỳ vọng ở một số công ty (như Salesforce Inc.) trong khi một số khác lại hạ dự báo lợi nhuận Q2.2024 (American Airlines Group…). Đồng thời, lợi suất trái phiếu và chỉ số DXY tăng trở lại cũng tạo áp lực lên TTCK Mỹ. Đóng cửa, DJIA -1,06%, S&P 500 -0,74% và Nasdaq -0,58%.
:black_small_square: S&P 500 kết phiên ở sát ngưỡng 5.267 điểm và đã hình thành nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Giá dầu giảm lại
:black_small_square: Giá dầu giảm lại trước sự mạnh lên của USD, trong bối cảnh nguồn cung duy trì ở mức cao khi sản lượng tồn kho tiếp tục tăng thêm 1,8 triệu thùng so với ước tính giảm 2,4 triệu thùng.
:black_small_square: Dầu Brent đóng cửa tại 83,32$/thùng, giảm -1,12% và vẫn trong vùng đi ngang 81,5 – 84,5.

2. TTCK Việt Nam
Góc nhìn kỹ thuật
Đà giảm về cuối phiên, chỉ số VNindex mất -9,09 điểm (-0,71%) và đóng cửa tại 1.272,64. Thanh khoản khớp lệnh tăng vọt với 967 tỷ triệu đơn vị.
Thị trường và dòng tiền:
:round_pushpin: Vùng đỉnh cũ 1.285-1.292 tiếp tục cả trở đà tăng của thị trường, đây cũng là lần thứ 3 trong tháng, chỉ số VNindex chưa thể vượt ngưỡng.
Và với phiên đảo chiều tại vùng cản mạnh, cho nhận định chỉ số VNindex sẽ đi vào vùng điều chỉnh ngắn hạn và hướng về lại vùng mục tiêu 1: 1.234-1.240.
:heavy_check_mark: Khớp lệnh 22,7k tỷ, dòng tiền tập trung nhiều ở Midcap và Ngân Hàng. Trong phiên vừa qua, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ không còn giữ vững trạng thái tích cực (đa phần ảnh hưởng chốt lời ngắn hạn). Nhóm Ngân Hàng tiếp tục ảnh hưởng bởi áp lực cung mạnh.
:ballot_box_with_check: Qua góc nhìn kỹ thuật, Midcap còn giữ được xu hướng nhẹ. Còn lại đều có ảnh hưởng tín hiệu kỹ thuật yếu.
:round_pushpin: Tác động thanh khoản lớn tại vùng kháng cự mạnh, làm cho xu hướng các nhóm cổ phiếu tạm thời suy yếu, cần thời gian ngắn điều tiết cân bằng cũng như định hình lại tâm lý nhà đầu tư.

Tổng kết:
Như vậy, qua tín hiệu thị trường cho khả năng chỉ số VNindex sẽ có nhịp điều chỉnh ngắn hạn, hướng về 1.234-1.240.
:white_check_mark: Áp lực cung lớn tại vùng kháng cự mạnh, điều chỉnh thị trường trong ngắn hạn, là động thái hạ bớt lực cung lớn tại vùng này. Sau cần bằng và hồi phục, chỉ số VNindex sẽ dễ dàng vượt qua.

Chào cả nhà, hôm nay em xin

gửi Bản tin sáng 31/05/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

TTCK Mỹ mất điểm

▪ Các chỉ số cổ phiếu tiếp tục có phiên đóng cửa mất điểm, cụ thể Nasdaq -1,08%, DJIA -0,86% và S&P 500 -0,6%. Tuy nhiên, việc mất điểm do tác động chính từ sự đi xuống của Salesforce và Nvidia, trong khi phần còn lại đã thể hiện trạng thái khởi sắc hơn phiên trước

▪ Đi kèm số liệu PCE tháng 4 được công bố, diễn biến của lạm phát và chính sách lãi suất sắp tới của FED sẽ là tâm điểm trong phiên ngày cuối tuần.

▪ S&P 500 đóng cửa tại 5.235,5 điểm và đã đánh mất vùng hỗ trợ ngắn hạn 5.260.

Giá dầu đi xuống

▪ Trong bối cảnh triển vọng nhu cầu còn gặp nhiều thách thức, tín hiệu nguồn cung vẫn ở mức cao càng gia tăng sức ép lên vận động ngắn hạn của giá dầu.

▪ Dầu Brent kết phiên tại 81,9$/thùng, giảm -1,7%

2. TTCK Việt Nam

Góc nhìn kỹ thuật

Tích cực vào cuối phiên, chỉ số VNindex đóng cửa tại 1.266,32 và chỉ còn giảm -6,32 điểm (-0,5%). Thanh khoản cân bằng với phiên trước, khớp lệnh 958,5 triệu đơn vị.

Thị trường và dòng tiền:

Chỉ còn giảm -6,32 điểm, chốt phiên tại 1.266,32, nến đóng cửa của chỉ số VNindex chưa trọn vẹn.

Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX giữ trạng thái trung tính yếu, xu hướng điều chỉnh hiện hữu.

📍 Góc đánh giá kỹ thuật, tín hiệu phục hồi vừa qua là bẫy bull trap, chỉ số VNindex chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh, mục tiêu hỗ trợ ngắn hạn 1.234-1.240.

☑ Dòng tiền tăng nhẹ so với phiên trước, khớp lệnh sàn HOSE đạt 23,5k tỷ. Ngoài nhóm Midcap (5.9k tỷ) duy trì cao, nhóm Largecap và Ngân Hàng là 2 nhóm có thanh khoản cao nhất trong phiên vừa qua.

Nhìn chung, nhóm Ngân hàng tiếp tục chịu áp lực bán mạnh, ngoài ra còn có thêm nhóm Thép và Dầu khí với tỉ lệ bán chủ động chiếm trên 20%.

Về kỹ thuật của các nhóm cổ phiếu, ý kiến cá nhân nhận thấy, đà tăng ở nhóm Midcap và Largecap bắt đầu suy yếu. Các nhóm khác đã mất xu hướng tăng.

Tổng kết:

  • Như vậy, sự phục hồi cuối phiên vừa qua chưa đủ tích cực, xu hướng điều chỉnh của thị trường vẫn hiện hữu. Mục tiêu ngắn hạn có thể hỗ trợ cho chỉ số VNindex tại 1.234-1.240.

  • Lực bán ở nhóm cổ phiếu Ngân Hàng duy trì mạnh, gây áp lực lên thị trường.

  • Đà tăng ở nhóm Midcap đã suy giảm, nên động lực tăng sẽ khó khăn trong tìm kiếm cơ hội trading ở nhóm này.

Chào cả nhà, hôm nay em xin gửi Bản tin sáng 03/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. TTCK Việt Nam

Góc nhìn kỹ thuật

Với mức giảm nhẹ -4,6 điểm (-0,36%), chỉ số VNindex chốt tuần tại 1.261,72. Thanh khoản giảm mạnh so với các phiên trước gần 40%, khớp lệnh 617,7 triệu đơn vị.

Chỉ số VNindex và dòng tiền:

Áp lực bán cũng không quá lớn, mức giảm nhẹ, giúp chỉ số VNindex duy trì ở vùng sideway biên hẹp 1.257-1.270.

Các tín hiệu kỹ thuật RSI và ADX giữ mức trung tính yếu, cho thấy thị trường sẽ không có biến động nhiều và tiếp tục giữ xu hướng sideway hiện tại trong phiên tiếp theo.

Dòng tiền giảm mạnh đột ngột, gần như quay về mức tích lũy của thị trường. Xu hướng sideway, không tín hiệu, gây khó cho việc giải ngân.

:round_pushpin: Chỉ với 17,8k tỷ toàn thị trường và 15,3k tỷ sàn HOSE, các nhóm cổ phiếu đều có ảnh hưởng đáng kể. Mỗi nhóm Midcap giữ thanh khoản trên mức trung bình với 4,2k tỷ.

Góc nhìn kỹ thuật, cho thấy, việc sideway giảm vừa qua ở các nhóm cổ phiếu không ảnh hướng đến xu hướng tăng trung hạn. Trong đó, nhóm Ngân Hàng, Chứng Khoán và LargeCap gần như điều chỉnh trung hạn hoàn thành. Nhóm Thép và Bất Động Sản là 2 nhóm có tín hiệu xu hướng cải thiện.

Tổng kết:

  • Chỉ số VNindex có xu hướng tích cực dần khi giữ khá ổn định trên vùng 1.250. Mặc dù trong tuần giao dịch kế tiếp, xu hướng rung lắc, sideway sẽ vẫn duy trì. Nhưng đây là bước đệm để chỉ số VNindex bước qua thử thách mới.

  • Xu hướng thị trường có thể tăng trưởng trong giai đoạn tới, sẽ có sự phân hóa rộng và dòng tiền luân chuyển liên tục.

:+1: Nhóm ngành cổ phiếu có xu hướng từ sideway sang tích cực là Thép và Bất Động Sản. Nhóm Ngân Hàng và Largecap phân hóa nhưng tín hiệu điều chỉnh cải thiện, sẽ giúp thị trường phục hồi. Nhóm cổ phiếu Chứng Khoán sẽ chậm nhịp.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 04/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế
TTCK Mỹ phân hóa

:black_small_square: Các chỉ số cổ phiếu Mỹ diễn biến trái chiều trong phiên đầu tháng 6, với DJIA - 0,3% trong khi S&P 500 +0,11% và Nasdaq +0,56% tiếp tục hồi phục.

:black_small_square: Chỉ số DXY có phiên mất điểm khi số liệu sản xuất ISM tháng 5 công bố yếu hơn dự báo, ở mức 48,7%.

:black_small_square: S&P 500 đóng cửa tại 5.283,4 điểm và vẫn bên dưới vùng 5.300.

Giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 4 tháng

:black_small_square: Quyết định gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng sang năm 2025 của OPEC+ vào cuối tuần qua là phù hợp kỳ vọng. Khi thiếu vắng động lực mới, dầu Brent tiếp tục giảm mạnh 3,9%, và kết phiên chỉ còn 78,11$/thùng, thấp nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây.

2. TTCK Việt Nam
Góc nhìn kỹ thuật
Đà hưng phấn đến kết thúc phiên, chỉ số VNindex đạt 1.280 với mức tăng +18,28 điểm (+1,45%). Thanh khoản tăng mạnh khi khớp lệnh 930 triệu đơn vị.
Thị trường và dòng tiền:
Đà tăng tạm thời bị chặn lại bởi ngưỡng tranh chấp mạnh 1.285-1.292. Thanh khoản tích cực chưa thể giúp thị trường vượt cản mạnh trong phiên vừa qua.
Các tín hiệu kỹ thuật dù cải thiện nhưng vẫn nằm vùng trung tính, dẫn đến sức mạnh đồng thuận chưa đạt yêu cầu để thị trường vượt ngưỡng. Do vậy, chỉ số VNindex sẽ tiếp tục sideway trong biên 1.260-1.280, tích lũy với trạng tích cực.
:round_pushpin: Dòng tiền khởi động phiên đầu tuần quay trở lại tăng trưởng, khớp lệnh 23k tỷ. Mức sôi động này duy trì ở nhóm Midcap, nhóm Ngân Hàng và Bất Động Sản quay trở lại đà tăng. Tâm lý nhà đầu tư tích cực hơn khi chủ động giải ngân.
:white_check_mark: Đánh giá qua các nhóm có triển vọng tiếp diễn, nhóm Thép, Bất Động Sản duy trì xu hướng, trong đó nhóm nhỏ khu công nghiệp tiếp nối đà hồi phục tạo xu hướng tăng.
Nhóm Ngân Hàng có khả năng tạm thời nghỉ nhịp ở phiên tiếp theo. Nhóm Dầu Khí sẽ tăng nhẹ trở lại sau các phiên điều chỉnh.

Tổng kết:
Chỉ số VNindex với lực cầu mạnh chưa thể đột phá ngưỡng tranh chấp quan trọng, sẽ có điều chỉnh nhẹ trong phạm vi 1.260-1.280 và giữ được tín hiệu tích cực.
Diễn biến sideway trong biên của thị trường, sẽ giúp các cổ phiếu có xu hướng tốt duy trì đà tăng.

:white_check_mark: Khuyến nghị:
:+1: Lựa chọn một số cổ phiếu trong nhóm VN30 như BVH, GAS,… nhóm cổ phiếu Dầu khí là các cổ phiếu có cơ hội giải ngân mới.

:round_pushpin: GAS: Vùng giá 78-80 với mục tiêu 87 và đóng vị thế dưới ngưỡng 77, cơ hội tốt để giải ngân khi dự kiến chia cổ tức lên đến 6.000VND/cp. Hiện cổ phiếu đã thoát trend giảm ngắn hạn và đã backtest thành công, khả năng cao cổ phiếu sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới.
:round_pushpin: AAA: Giá 11.85 – 12 với mục tiêu 13.8 và cắt lỗ dưới ngưỡng 11.3, hiện đã break vào trend tăng với thanh khoản lớn và cũng đã backtest thành công với thanh khoản nhỏ, cổ phiếu đã vào xu hướng tăng trung hạn.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 05/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế
TTCK Mỹ khởi sắc

:black_small_square: Số lượng vị trí tuyển dụng trong tháng 4 được công bố về mức thấp nhất trong 3 năm, chỉ còn 8,1 triệu, thấp hơn mức dự báo 8,37 triệu của Dow Jones. Tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp lạm phát không tăng quá nóng trong thời gian tới.

:black_small_square: TTCK Mỹ có phiên giao dịch khởi sắc với sự đồng thuận của cả ba chỉ số DJIA +0,36%, S&P 500 và Nasdaq cùng ghi nhận mức tăng 0,15%.

:black_small_square: S&P 500 đóng cửa tại 5.291,3 điểm và đang tiếp diễn nhịp tích lũy trong phạm vi 5.260 - 5.320.

Giá dầu tiếp tục giảm điểm

:black_small_square: Dầu Brent tiếp tục suy yếu và mất thêm 1,29%, kết phiên còn 77,1$/thùng.

2. TTCK Việt Nam
Góc nhìn kỹ thuật
Tăng nhẹ +3,52 điểm (+0,28%), chỉ số VNindex chốt phiên tại 1.283,52. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước, khớp lệnh với 785,8 triệu đơn vị.
Thị trường và dòng tiền:
Tăng điểm đầu phiên, áp lực chốt lời khiến chỉ số VNindex quay trở lại trong vùng sideway 1.260-1.285. Vùng tranh chấp biên trên 1.285-1.292 vẫn là vùng khó khăn của chỉ số VNindex.
Về các chỉ báo kỹ thuật, RSI và ADX giữ tín hiệu trên mức trung tính nhẹ. Dự báo sức mạnh thị trường chưa đủ lực để thúc đẩy chỉ số VNindex vượt ngưỡng kháng cự dứt khoát.
:round_pushpin: Chỉ số VNindex sẽ tiếp tục rung lắc quanh vùng 1.278-1.292 và chưa thể tạo ra đột phá ở phiên tiếp theo.
Biến động hẹp, đà tăng ở các cổ phiếu không lan tỏa, nên thanh khoản sàn HOSE chỉ đạt 19,9k tỷ.
:heavy_check_mark: Dòng tiền duy trì cao ở mỗi nhóm Midcap, khớp lệnh với 5k tỷ. Tăng tốc ở nhóm Thép từ 1k tỷ phiên trước lên 2,3k tỷ.
:+1: Với áp lực kháng cự mạnh chưa thể vượt qua, thiếu vắng nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt. Nhà đầu tư tỏ ra thận trọng và nghiêng về phần chốt lời ngắn hạn nhiều hơn.

Tổng kết:

  • Hiện tại các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như Bank và Largecap với xu hướng đi ngang, nên việc rung lắc trên thị trường tiếp tục xảy ra.
  • Dẫn đến các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trên thị trường sẽ phân hóa và mức tăng hạn chế.
  • Nhìn chung, thị trường sẽ vẫn duy trì tích lũy trong phiên tiếp theo. Với biến động khả năng quanh vùng 1.278-1.292. Các nhóm cổ phiếu sẽ tích lũy, biến động hẹp.
  • :white_check_mark: Khuyến nghị, duy trì cổ phiếu khi chưa đánh mất xu hướng tích cực.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 06/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế
TTCK Mỹ bứt phá

:black_small_square: TTCK Mỹ có phiên bứt phá khi hai chỉ số cổ phiếu S&P 500 +1,18% và Nasdaq +1,95% thiết lập đỉnh mới, còn DJIA +0,25% cũng tăng điểm.

:black_small_square: Số liệu từ ADP cho thấy khu vực tư nhân đã có thêm 152 nghìn vị trí công việc mới trong tháng 5, thấp hơn mức dự báo 173 nghìn của Dow Jones. Tín hiệu hạ nhiệt trên thị trường lao động sẽ tiếp tục được quan sát thông qua số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu theo tuần và bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 sẽ lần lượt được Bộ lao động Mỹ công bố trong hai ngày tới.

Giá dầu hồi phục

:black_small_square: Thị trường dầu mỏ vẫn chưa cho thấy trạng thái cân bằng cung cầu khi sản lượng tồn kho dầu thô tại Mỹ tiếp tục tăng thêm 1,2 triệu thùng, so với dự báo giảm 2,1 triệu thùng trong tuần gần nhất. Dầu Brent hồi phục 1,93% sau chuỗi giảm hơn 8% và kết phiên tại 78,59$/thùng.

2. TTCK Việt Nam
Góc nhìn kỹ thuật

Hạ nhiệt về cuối phiên, chỉ số VNindex chỉ còn tăng +0,83 điểm (+0,06%) và đóng cửa tại 1.284,35. KLGD khớp lệnh sàn HOSE đạt 810 triệu đơn vị.

Thị trường và dòng tiền:

Việc tăng điểm nhưng không vượt qua vùng 1.292 tạo áp lực lên chỉ số VNindex trong phiên vừa qua. Chốt phiên ở vùng 1.284, xu hướng tích cực vẫn giữ vững, qua các yếu tố sau:

  1. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX không mất đi tín hiệu trung tính mạnh.
  2. Trong ngắn hạn, sau khi rung lắc quanh vùng 1.257-1.282, đã thoát lên biên trên 1.282, đồng thời giao động phạm vi hẹp 1.282-1.292, kèm thanh khoản vừa phải, không quá đột biến.

:round_pushpin: Như vậy, khả năng chỉ số VNindex duy trì tín hiệu tích cực này, đồng thời vượt vùng 1.292 trong phiên tiếp theo với xác suất cao.

Thanh khoản toàn thị trường đạt 24,6k tỷ, sàn HOSE với khớp lệnh trên mức trung bình 21k tỷ.

:heavy_check_mark: Dòng tiền tập trung mạnh vào nhóm Largecap với 5,2k tỷ, một mức thanh khoản khá cao của nhóm cổ phiếu này, tuy rằng có phân hóa nhưng thể hiện tích cực về mặt tâm lý NĐT.

:x: Ngược lại, các nhóm cổ phiếu khác đều hạ nhiệt thanh khoản. Một điểm lưu ý, thanh khoản thấp nhưng áp lực bán không quá lớn ở các nhóm này, thể hiện tín hiệu điều chỉnh đúng nghĩa hơn.

Tổng kết:

  • Chỉ số VNindex vẫn giữ trạng thái tích cực mặc dù hạ nhiệt trong phiên vừa qua, đây là động thái rung lắc trước khi thị trường vượt ngưỡng.
  • Xác suất chỉ số VNindex sẽ bứt phá vùng 1.292 và tiến về 1.300 tích cực và kèm theo là các nhóm cổ phiếu sẽ tăng trưởng trở lại.
  • Khả năng loại trừ, nếu chỉ số VNindex không giữ được ngưỡng 1.278, xu hướng điều chỉnh mở rộng sẽ xảy ra sau đó.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 07/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế
TTCK Mỹ chững lại

:black_small_square: TTCK Mỹ tạm chững lại sau phiên bứt phá điểm số. Đóng cửa, S&P 500 -0,02% và Nasdaq -0,1% giảm nhẹ; còn DJIA +0,2%.

Giá dầu tiếp tục hồi phục
:black_small_square: Giá dầu tiếp tục hồi phục khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng nguồn cung có thể tiếp tục thắt thặt. Cụ thể, các bộ trưởng OPEC+ cho biết chính sách hạn chế sản lượng có thể thay đổi tùy theo tình hình thị trường.

:black_small_square: Dầu Brent kết phiên tại 79,95$/thùng, tăng +1,73%.

2. TTCK Việt Nam
Góc nhìn kỹ thuật

Đảo chiều, chỉ số VNindex giảm nhẹ -0,79 điểm (-0,06%) và đóng cửa tại 1.283,56. KLGD sàn HOSE đạt 797.9 triệu đơn vị.

Thị trường vào dòng tiền:

Lần thứ 3, chỉ số VNindex sideway trong biên độ hẹp 1.282-1.292. Thanh khoản không quá cao trong phiên tích lũy.

Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX chưa thay đổi tín hiệu tích cực nhẹ. Biến động của chỉ số VNindex duy trì trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.282.

:round_pushpin: Cho khả năng vùng tích lũy này là một trạng thái tích cực, tín hiệu kỹ thuật trên ủng hộ cho việc phá đỉnh 1.292 để tiến về mức 1.300 trong phiên kết thúc tuần.

:ballot_box_with_check: Dòng tiền khớp lệnh sàn HOSE đạt 19,5k tỷ, đây là phiên thấp nhất trong 3 phiên vừa qua. Phân hóa đối với nhóm cổ phiếu Midcap với 4,9k tỷ khớp lệnh, tâm lý nhà đầu tư ở trạng thái lạc quan hơn là phòng thủ.

Nhóm Ngân Hàng khớp lệnh với giá trị gần 4,7k tỷ và nhiều cổ phiếu nhóm này tích cực trở lại. Cho thấy xu hướng tích cực nhẹ ở nhóm Ngân Hàng sẽ tiếp diễn.

:+1: Qua xu hướng dòng tiền ở 2 nhóm trên, tâm lý nhà đầu tư khá tích cực, thể hiện thị trường giữ vững và trong xu thế tăng.

Tổng kết:

  • Với các nhận định trên, cho thấy thị trường dù ở trạng thái sideway biên hẹp nhưng vẫn duy trì đà tích cực. Chỉ số VNindex với khả năng dự kiến vượt ngưỡng 1.292 trong phiên chốt tuần.
  • Các nhóm cổ phiếu giữ tín hiệu tốt là Thép và Ngân Hàng, nhóm Midcap vẫn có sự phân hóa.
  • Còn lại các nhóm cổ phiếu đều trong trạng thái tích lũy.
  • Kỳ vọng tăng trưởng, ngược lại nếu chỉ số VNindex không giữ được vùng 1.278, chỉ số VNindex sẽ quay trở về xu hướng điều chỉnh.

CHÀO CẢ NHÀ, EM XIN GỬI BẢN TIN SÁNG 10/06/2024 VỚI CÁC NỘI DUNG CHÍNH ĐƯỢC CẬP NHẬT:

TTCK Mỹ nối dài mạch tăng điểm sang tuần đầu tháng 6, dẫn đầu vẫn là chỉ số công nghệ Nasdaq. CPI tháng 5, quyết định về chính sách lãi suất của FOMC và nhận định của Chủ tịch FED Powell trong phiên ngày 12/6 (Thứ Tư) là các thông tin quan trọng cho thị trường tài chính toàn cầu trong tuần giao dịch tới.

Giá dầu có tuần giảm điểm nhưng dần khởi sắc trở lại trong các phiên cuối tuần khi ECB quyết định giảm lãi suất.

TTCK Việt Nam hồi phục về sát vùng đỉnh cũ. Dòng tiền trong nhịp xoay vòng hướng đến nhóm Thực phẩm đồ uống, Ngân hàng và duy trì ở nhóm CNTT, Tiện ích.

Thanh khoản thị trường ổn định ở vùng giá cao với GTGD bình quân đạt 26 nghìn tỷ đồng/phiên, tương đương tuần liền trước.

Khối ngoại rút ròng tuần thứ 14 liên tiếp với GT 1,7 nghìn tỷ đồng. Các quỹ ETFs tiếp tục giảm cường độ rút ròng.

Khối cá nhân trong nước vẫn thể hiện tốt vai trò nâng đỡ thị trường và tập trung tại hai nhóm Tài chính, Bất động sản và CNTT.

Chiến lược thị trường: VNIndex nếu bứt phá qua ngưỡng 1.292 thì có khả năng tiếp tục tăng. Theo đó:

Tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang trong xu hướng tích cực đã mua được ở vùng giá thấp. Có thể chủ động chốt lời ở vùng giá cao hoặc giá cổ phiếu đạt mục tiêu ngắn hạn.

Giải ngân mới hay gia tăng tỷ trọng chưa nên mua đuổi, vẫn chỉ nên chờ cơ hội trong các nhịp biến động giảm trên danh sách cổ phiếu triển vọng theo dõi.

Chú ý các mã có nền tảng cơ bản tốt được hỗ trợ bởi thông tin chia cổ tức bằng tiền mặt hay cổ phiếu (FPT, HAH).

Khuyến nghị theo tín hiệu PTKT: CTG, KDH.

Tổng kết:

Thị trường tích luỹ với trạng thái tích cực từ tín hiệu kỹ thuật và thanh khoản thấp, cho khả năng vượt ngưỡng cản 1.292 xác suất cao.

Trong đó, cơ hội tích luỹ từ nhóm cổ phiếu Chứng khoán và Bất Động Sản là các điểm mở vị thế mới tốt nhất. Nhóm Ngân Hàng với tín hiệu tích cực ở tuần trước sẽ tiếp tục đà mở rộng tăng trưởng trong tuần giao dịch mới.

Khuyến nghị: Cổ phiếu CTG trong nhịp điều chỉnh ngắn trung hạn và giữ vững trên hỗ trợ 31,5 với thanh khoản thấp dần trong tuần đầu tháng 6.

:point_right: Mua CTG tại vùng 32,6 – 32,9, với mục tiêu trong vùng 35,6 và cắt lỗ dưới ngưỡng 31,5.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 12/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

TTCK Mỹ duy trì đà tăng trước thềm cuộc họp của FED và số liệu CPI tháng 5 được công bố.

Giá dầu tiếp tục hồi phục khi được ủng hộ bởi tín hiệu nguồn cung hạ nhiệt.

2. TTCK Việt Nam

VN-Index rung lắc mạnh đóng cửa giảm -6,26 điểm, tại 1.284, khá tích cực khi chỉ số vẫn giữ được vùng hỗ trợ quan trọng 1.282. Cho nhận định thị trường tiếp tục giữ trạng thái tích luỹ biên hẹp 1.282-1.292.

Thanh khoản hôm qua tập trung vào nhóm Largecap, Ngân hàng, Chứng Khoán và Bất Động Sản, tuy nhiên Largecap và Ngân hàng gặp áp lực bán.

Đánh giá xu hướng:

  • Trường hợp thị trường sideway, nhóm Largecap sẽ có ảnh hưởng tiêu cực ngắn hạn. Các nhóm cổ phiếu khác thể hiện tín hiệu tích cực nhẹ, điều này sẽ tác động hiệu ứng thu hút dòng tiền chảy vào tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Khuyến nghị:

Chủ động chốt lời với danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao.

Giải ngân hoặc nâng tỷ trọng với chiến lược gia tăng từng phần, ưu tiên các mã có nền tảng cơ bản tốt với thông tin chia cổ tức: FPT, CSV, CII, VCS, TPB, CTG, SSI.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 13/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

:black_small_square: TTCK Mỹ nối dài đà tăng khi FED giữ nguyên khung lãi suất hiện tại như kỳ vọng và dự kiến chỉ còn 1 đợt cắt giảm trong năm 2024. Chỉ báo lạm phát CPI tháng 5 cũng đáng khích lệ khi, thấp hơn dự báo.

:black_small_square: Nhịp hồi phục của giá dầu được thúc đẩy bởi sự lạc quan hơn về triển vọng nhu cầu theo sau tín hiệu lạm phát thấp hơn dự báo và kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất của Mỹ.

2. TTCK Việt Nam

Góc nhìn kỹ thuật

VN-Index đã bứt phá qua vùng 1.292 với trạng thái dứt khoát để tiến về 1.300 với mức tăng 15,78 điểm. Với thanh khoản 19,9k tỷ ở sàn HOSE, cho thấy dư địa tăng của dòng tiền vẫn còn mạnh (do đỉnh điểm thanh khoản rơi khoảng 35k tỷ).

Đánh giá xu hướng:

VNindex sẽ duy trì xu hướng chính là tăng trưởng, nhưng sẽ xuất hiện rung lắc trong giai đoạn đi lên, lấy ngưỡng 1.293-1.297 hỗ trợ ngắn hạn, vùng 1.330-1.340 vùng tranh chấp biên trên.

Ngân Hàng và Chứng Khoán thu hút dòng tiền tăng đều thể hiện nhịp tăng điểm của 2 nhóm này sẽ còn kéo dài.

Nhóm Bất Động Sản là nhóm tích luỹ khá chặt trong nhịp vừa qua, khả năng nhóm này sẽ tiếp nối đà sôi động trong tương lai.

Tổng kết:

  • Thị trường vượt ngưỡng tích luỹ với điểm số thuyết phục, cho quá trình tăng điểm sẽ kéo dài.
  • Dòng tiền chưa tham gia mạnh, thể hiện tâm lý nhiều nhà đầu tư chờ đợi cơ hội giải ngân.
  • Nhóm cổ phiếu Bất Động Sản nằm vùng đáy tích luỹ, với sự hồi phục nhẹ cho tín hiệu tích cực hơn và việc tham gia giải ngân mới cũng hấp dẫn hơn.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 14/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

:black_small_square: TTCK Mỹ nối dài đà tăng dù trải qua phiên giao dịch rung lắc mạnh bởi áp lực chốt lời.

:black_small_square: Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 5 bất ngờ giảm 0,2% theo tháng so với dự báo tăng 0,1%. Trong kỳ 12 tháng, mức tăng ghi nhận tương ứng 2,2% cũng thấp hơn ước tính 2,5%.

:black_small_square: Các số liệu trên đều nghiêng về chiều ủng hộ cho kỳ vọng cắt giảm lãi suất của FED sắp tới.

2. TTCK Việt Nam

Góc nhìn kỹ thuật

Chốt phiên, chỉ số VNindex rung lắc trong phiên nhưng vẫn tăng nhẹ +1,32 điểm tại 1.301,51 và hướng đến mục tiêu 1.310-1.312 trong ngắn hạn.

Thanh khoản tăng nhẹ đến từ nhóm cổ phiếu Ngân Hàng, giúp thị trường giữ trạng thái tích cực.

Các nhóm như Midcap, Thép, Bất Động Sản, Chứng Khoán…mặc dù trong phiên vừa qua có điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn duy trì xu hướng tăng…

Đánh giá xu hướng:

Như vậy, đánh giá chung, thanh khoản không cao, đà tích cực các nhóm cổ phiếu giữ vững, thể hiện nhịp tăng của thị trường duy trì.

Tổng kết:

  • Các nhóm cổ phiếu trong quá trình tích luỹ và sideway tăng, điều này càng cũng cố cho xu hướng tích cực của thị trường và ngưỡng 1.300 không đáng lo ngại.
  • Do đó, chúng ta nên lựa chọn và nhắm về cổ phiếu có xu hướng tích cực, mặc dù chỉ số VNindex sideway tăng.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 17/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

Góc nhìn kỹ thuật

Chỉ số VNindex đánh mất -21,6 điểm (-1,66%) trong phiên cuối tuần, chốt phiên tại vùng hỗ trợ mạnh ngắn hạn 1.279. Vùng 1.278-1.279 này trước là biên trên của nhịp tích lũy và chỉ số VNindex cũng đã có phản ứng tích cực trước đây.

Còn lại dòng tiền duy trì trên nền tích lũy (trên mức trung bình thanh khoản) ở các nhóm như Bất Động Sản, Ngân Hàng, Thép, Dầu khí.

Trong đó, nhóm Ngân Hàng duy trì dòng tiền kèm theo tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn tích cực dần, (một số cổ phiếu Ngân Hàng giữ vững xu hướng ngắn và trung hạn như HDB, CTG, VIB, BID, VPB…). Nhóm Chứng khoán có SSI, VIX, HCM, VCI.

Tổng kết:

  • Qua đó cho nhận định, chỉ số VNindex giữ vững xu hướng tăng trung hạn và đi ngang trong ngắn hạn. Nhịp tăng này sẽ vượt qua ngưỡng 1.300 dễ dàng hơn, do yếu tố vững chắc bởi nhóm cổ phiếu Ngân Hàng.

  • Có thể thấy giá trị khớp lệnh chưa xuất hiện đột biến mạnh, dòng tiền có sự gia tăng bởi áp lực rũ cung ( một dạng Shake- out).

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 18/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

:black_small_square: TTCK Mỹ duy trì đà tăng, tiếp tục bứt phá lên mức cao mới. Doanh số bán lẻ cùng phát biểu của các quan chức FED sẽ là tâm điểm chú ý trong phiên tới.

:black_small_square: Dầu Brent tăng lên ngưỡng 84,35$/thùng, hồi phục với động lực chính đến từ kỳ vọng nhu cầu tăng lên vào mùa hè trong khi nguồn cung vẫn đang nghiêng về chiều thắt chặt.

2. TTCK Việt Nam

Vnindex đóng cửa tại 1.274 giảm 5,14 điểm về vùng chặn 1.272-1.274. Thanh khoản không cao 22,7k tỷ toàn TT, cho thấy sự thận trọng không quá đà, tâm lý NĐT chờ đợi rõ ràng xu hướng để quyết định vị thế dứt khoát, phần nào giảm áp lực về việc điều chỉnh ngắn hạn.

Nhóm Thép tích cực trở lại (2,6k tỷ), Ngân hàng (4,1k tỷ) cho thấy vị thế mua giữ giá tích cực.

Tổng kết:

  • Cho nhận định chỉ số Vnindex sẽ dao động biên hẹp 1.270-1.282 với khả năng hồi phục cuối phiên và sẽ giúp cho dòng tiền vẫn duy trì sự sôi động.

  • Dòng tiền phân hóa, thể hiện sự tìm kiếm cơ hội đầu tư khi thị trường giảm điểm. Gợi ý đầu tư : Ngân Hàng, Chứng Khoán giữ xu hướng tăng trung hạn và đang tích lũy ở phạm vi ngắn hạn.

3. Tổng hợp thay đổi về số lượng cổ phiếu mua bán của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF và VanEck Vectors Vietnam ETF như sau (dữ liệu tính đến ngày 14/6/2024):

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 20/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

:black_small_square: TTCK Mỹ nghỉ lễ Juneteenth, không giao dịch vào ngày thứ Tư.

:black_small_square: Về giá dầu đóng cửa tại 85,23$/thùng, đà hồi phục của mặt hàng này tạm chững lại khi EIA công bố sản lượng tồn kho dầu thô tuần gần nhất tiếp tục tăng +3,7 triệu thùng so với dự báo giảm -1,2 triệu thùng. Dấu hiệu xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông cũng là một trong những yếu tố trọng yếu được quan tâm trên thị trường dầu mỏ hiện tại.

2. TTCK Việt Nam

VNindex hồi phục tích cực nhẹ, đóng cửa tại 1.279. Một lần nữa trong khoảng thời gian ngắn, chỉ số VNindex thử thách tại vùng hỗ trợ 1.272, phản ứng tại đây của thị trường khá tích cực.

Nhịp rung lắc mạnh trong, thanh khoản tích cực hơn. Khớp lệnh toàn TT đạt 23k tỷ, giá trị khớp lệnh tăng trở lại ở nhóm Midcap, Ngân Hàng và Largecap.

Tổng kết:

:round_pushpin: Như vậy, có khả năng cao, chỉ số VNindex sẽ phục hồi dần và quay trở lại vùng 1.288-1.292.

  • Cổ phiếu đáng lưu ý trong giai đoạn hồi phục Midcap, Ngân hàng (4,4k tỷ) và Chứng Khoán tạo 3 nến Doji, đây là 2 nhóm có tín hiệu kỹ thuật mạnh nhất hiện nay.

  • Ngoài ra cổ phiếu Bất Động Sản dân cư và Bất Động Sản KCN cũng là một lựa chọn thích hợp. (Nếu đã có các cổ phiếu này thì giữ trạng thái chờ tín hiệu mạnh hơn sẽ gia tăng tỉ trọng).

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 21/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

TTCK Mỹ giảm điểm do cung chốt lời tăng, Nasdaq -0,81% và S&P 500 -0,25% đảo chiều giảm lại.

:black_small_square: Các số liệu mới nhất có thể cho tín hiệu rủi ro kinh tế Mỹ chững lại nhưng vẫn cần tiếp tục quan sát thêm, bao gồm (i) lượng nhà ở xây mới trong tháng 5 xấp xỉ 1,28 triệu căn, giảm 5,5% so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2023 (ii) số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần 14/6 giảm còn 238 nghìn đơn nhưng vẫn cao hơn mức ước tính 235 nghìn đơn.

:black_small_square: Giá dầu tiếp tục diễn biến tích cực nhờ yếu tố mùa vụ. Dầu Brent tăng +0,49%, kết phiên tại 85,65$/thùng.

2. TTCK Việt Nam

Hôm qua ngày đáo hạn chỉ số Vnindex rung lắc và hồi phục vào cuối giờ, đóng tại 1.282,3, +2,51 điểm, được hỗ trợ bởi ngưỡng 1.274. Nhịp phục hồi trở lại mặc dù chưa đủ mạnh nhưng vẫn đóng cửa trên nền 1.282.

:round_pushpin: Có thể nhịp giảm suy yếu, nhưng nhịp tăng trưởng chưa xuất hiện, dao động của chỉ số VNindex sẽ tiếp diễn với biên sideway rộng.

Dòng tiền nhỉnh hơn phiên trước, áp lực bán đã xuất hiện, tập trung mạnh ở nhóm Ngân hàng (cổ phiếu tốt nhất VPB & STB) và Midcap.

Tổng kết:

  • Với 3 lần trong thời gian ngắn, VNindex được hỗ trợ 1.274 và hồi phục, cho nhận định**, VNindex sẽ đảo chiều, tiến lên lại 1.292-1.295.**

  • Hiện dòng tiền tích cực và thị trường đang sideway nên sự hồi phục chưa lan toả, NĐT cần giữ vững tâm lý giao dịch khi trạng thái cổ phiếu tích luỹ đủ lâu thì khả năng thúc đẩy cổ phiếu sẽ diễn ra.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 26/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

  • TTCK Mỹ phân hoá, nhóm cổ phiếu Công nghệ, nổi bật là Nvidia +6,8% hồi phục đáng kể sau phiên điều chỉnh trước đó đã thúc đẩy Nasdaq +1,28% và S&P 500 +0,39% cân bằng trở lại. Riêng DJIA -0,76% quay lại giảm nhẹ.
  • Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ sụt giảm về mức 100,4 trong tháng 6, từ mức 101,3 vào tháng trước đã ảnh hưởng đến kỳ vọng nhu cầu trên thị trường dầu mỏ.
  • Dầu Brent có phiên giảm 1,23%, lùi về ngưỡng 84,1$/thùng và vẫn đang tích lũy trên nền giá 84 chuẩn bị cho chu kỳ tăng mới.

2. TTCK Việt Nam

  • VN-Index đóng cửa +2,44 điểm, VNindex chốt phiên tại 1.256,56. Tạm thời nhịp giảm dừng lại trên vùng hỗ trợ cứng 1.250 với thanh khoản thấp, điều này chưa chắc chắn xác nhận cho thị trường đã có nền cân bằng ngắn hạn tại 1.250.

Thị trường sẽ tạm thời rung lắc quanh vùng 1.254-1.263 trong phiên tiếp theo với động thái tích lũy. Trước khi quay trở lại xu hướng tích cực.

Tổng kết:

:round_pushpin: Như vậy, với thị trường tạm thời dừng đà rơi, nhiều cổ phiếu đã phục hồi khá tích cực, dù động thái này chưa lan tỏa rộng. Và nhiều nhóm cổ phiếu như Bank, Largecap, Midcap, Chứng Khoán hay Bất Động Sản… đều đã giữ vững biên trên của vùng sideway rộng, nên thị trường cần thời gian ngắn tích lũy trên vùng hỗ trợ này để dần chuyển hướng tăng trưởng trong tương lai.

  • Nhóm cổ phiếu Dầu Khí có thể lưu ý trong phiên tiếp theo, do vẫn giữ được xu hướng tăng trung hạn, ngắn hạn giữ giá khá tích cực với biên dưới của vùng sideway rộng. Dòng tiền duy trì nhóm cổ phiếu này gần như cạn kiệt trong thời gian vừa qua.

Tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục theo hướng tập trung vào các mã có triển vọng phục hồi KQKD mạnh ở Q2.2024 và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm.

Chào cả nhà, em xin gửi Bản tin sáng 27/06/2024 với các nội dung chính được cập nhật:

1. Thị Trường Quốc Tế

  • Thị trường cổ phiếu Mỹ có phiên giao dịch khởi sắc với sự đồng thuận ở cả ba chỉ số cổ phiếu Nasdaq +0,48%, S&P 500 +0,16% và DJIA +0,04%.
  • Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cùng chỉ báo lạm phát quan trọng PCE tháng 5 sẽ là các thông tin đáng chú ý trong hai ngày cuối tuần.
  • Giá dầu cân bằng trở lại dù đà hồi phục, dầu Brent kết phiên tại 84,41$/thùng, phần nào hạn chế khi sản lượng dự trữ dầu thô tiếp tục tăng thêm +3,6 triệu thùng so với dự báo giảm -2,6 triệu thùng (theo EIA) và sức ép từ việc đồng USD mạnh lên.

2. TTCK Việt Nam

Chốt phiên, chỉ số VNindex hồi phục với +4,68 điểm, đóng cửa tại 1.261,24.

Thị trường và dòng tiền:

Thử thách tại vùng hỗ trợ 1.250 lần nữa thành công và chỉ số VNindex hồi phục vào cuối phiên. Tâm lý NĐT vẫn còn dè dặt nên thanh khoản thị trường không đạt cao. Nên dù thị trường được hỗ trợ bởi 1.250 và chưa mất xu hướng tăng trung hạn. Nhưng sự phục hồi này tương đối chậm và trạng thái rung lắc cũng như không đồng đều tăng trưởng của cổ phiếu.

Dòng tiền tập trung vào nhóm vốn hóa lớn (+3,49k tỷ) và Midcap (3,98k tỷ). Tiếp tục đi lùi với nhóm Dầu khí (+556k tỷ).

Điểm nổi bật của phiên 26-06 cũng như 25-06 là phân hóa các cổ phiếu. Sự phân hóa này lan rộng ra hơn phiên trước vào cuối giờ. Thể hiện dòng tiền chờ đợi giải ngân có thể ở mức cao, tâm lý một phần NĐT tích cực hơn với việc lựa chọn cổ phiếu, khi thị trường chưa ổn định.

Tổng kết:

  • Thị trường sẽ tịnh tiến đà hồi phục và có biên dao động trong vùng 1.258-1.272 ở phiên tiếp theo. Xu hướng hồi phục với biến động rung lắc trong phiên khá mạnh, khi thanh khoản vẫn chưa đạt ngưỡng 18-20k tỷ (gây ra do yếu tố hồi phục trong nghi ngờ).

  • Các nhóm ngành chưa có tính chất đột phá lan tỏa, đa số sự lựa chọn cổ phiếu thích hợp cho giai đoạn hồi phục này sẽ phù hợp hơn.