[Cập nhật từ Doanh nghiệp] KDC – Cập nhật kết quả kinh doanh Q1/2022

CTCP Tập đoàn KIDO đã cập nhật kết quả kinh doanh Q1/2022 với doanh thu đạt 2.900 tỷ đồng (+%26yoy) và lợi nhuận trước thuế 152 tỷ đồng (+1%yoy) do tiếp tục gia tăng sản lượng hàng bán.


Về hoạt động kinh doanh quý 1, KDC đã đẩy mạnh và mở rộng các kênh phân phối, đồng thời gia tăng năng suất để tăng sản lượng bán danh mục sản phẩm. Tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 63% và ngành hàng thực phẩm chiếm 37%. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển và logistics dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao trong năm do ảnh hưởng từ chính sách Zero Covid và chiến tranh giữa Nga và Ukraina.

Về các hoạt động kinh doanh cốt lõi, nhà máy bánh kẹo Kido’s Bakery được đưa vào vận hành ngày 17/4/2022 có diện tích 12.735m2 và công suất 19.044 tấn/năm. Song song Công ty muốn nghiên cứu đẩy mạnh mảng thực phẩm thiết yếu với kế hoạch (1) thâm nhập vào thị trường Campuchia với mảng dầu ăn (2) phát triển mảng nước chấm, gia vị.

Chúng tôi khuyến nghị CHỜ MUA với KDC do tiềm năng tăng trưởng sắp tới tốt nhờ đẩy mạnh kinh doanh các dòng sản phẩm hậu giãn cách xã hội và mảng bánh kẹo dự kiến sẽ đóng góp vào cơ cấu doanh thu của KDC trong năm nay. Trong dài hạn, việc sáp nhập VOC và TAC kỳ vọng giúp tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của tập đoàn.