Cập nhật xu hướng các cổ phiếu bđs đáng chú ý

, , , ,

Thị trường đầu tư BĐS đang dần khởi sắc thì với nhóm cổ phiếu BĐS đang giao dịch trên sàn chứng khoán Việt Nam cũng có nhiều tín hiệu đáng chú ý.
Lướt nhanh qua 6 mã: PDR, AGG, VHM, DIG cho các bác nà:

1. VHM:

  • Vingroup và công ty con đã ký thỏa thuận bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong công ty SDI – đơn vị đang sở hữu 99% vốn điều lệ của CTCP Kinh doanh Thương mại Sado, cổ đông lớn của Vincom Retail. Giao dịch dự kiến sẽ thực hiện từ tháng 3/2024 đến Quý IIi/2024. Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup.

=> VIC sẽ thu về 21.500 tỷ đồng lợi nhuận từ thương vụ bán VRE. Tiền có xào qua thằng VHM không chưa biết, nhưng anh em chung nhà 1 thằng lên quan cả họ được nhờ. Nhiều khi VHM thì liên quan nhà Vingroup nên cũng ăn ké. VHM cũng làm BĐS ăn thật làm thật, sắp tới sẽ có thêm 1 số dự án NOXH được hình thành nên cũng không có lo.

2. PDR:

  • Lên ầm ầm rồi chắc khỏi phải bàn! Có tin đồn là một công ty trong hệ sinh thái Phát Đạt vừa hoàn tất thương vụ M&A cổ phần tại một công ty Bất động sản tại Vĩnh Phúc, với diện tích hơn 120 hecta, để cho thuê sản xuất nhà máy bán dẫn, năng lượng và điện.

  • Cổ phiếu đi nền tích lũy 4-5 tháng rồi mới vượt vùng tích lũy 29.x thì đánh lên tầm 10-15% nữa. Có thể mua mới nếu PDR quay lại backrest đỉnh cũ quanh 30.2-30.3 hơn.

3. DIG:

  • Doanh nghiệp này dù đã đầu tư hàng ngàn tỷ, song nhiều dự án của DIG vẫn gặp vấn đề trong việc giải phóng mặt bằng.
  • Qua đó làm chậm triển khai và kéo dài thời gian thực hiện dự án, như trường hợp dự án Long Tân – dự án lớn nhất của DIG.
    => Siêu cổ chân sóng hay lóng ngóng vỡ mồm? Ai hiểu game, chơi được thì cứ chơi thôi.

4. AGG:

  • Sở hữu nhiều dự án BĐS tầm trung giá trị theo giá trị thật.

  • Đã xử lý cơ bản xong trái phiếu, là gánh nặng lớn nhất của DN

  • Cổ phiếu đang giao dịch ở vùng đáy lịch sử, định giá vô cùng rẻ p/b chỉ 1.1, thấp hơn p/b.

=> Với nhóm cổ phiếu thuộc ngành BĐS, em đánh giá PDR, VHM với AGG thì dễ tham gia nhất vì hoạt động phát triển dự án, cơ cấu, nền tảng doanh nghiệp khá uy tín. Còn DIG ai hiểu lắm thì chơi không kẻo tối lại mất ngủ!