Câu chuyện Cá tra

, , ,

Ngành cá tra Việt Nam vận động có chu kỳ, thường là 3 năm ( 2 năm tăng-1 năm hạ nhiệt). Chu kỳ gần nhất là giai đoạn 2017-2019. Yếu tố dịch bệnh 2020-2021 đã làm xáo trộn chu kỳ, đẩy lùi lại chu kỳ tăng mới vào 2021. Chu kỳ này được đặc biệt thúc đẩy nhờ:

Nhu cầu dồn nèn bởi dịch bệnh - nguồn cung thiếu hụt do nhiều nhà nuôi trồng tại Mỹ dừng hoạt động do dịch bệnh

  • tâm lý tích trữ ồ ạt trước lo ngại chiến tranh Nga-Ukraine.

  • Sức mua cải thiện nhờ các chính sách kích thích kinh tế của các nước.

Tuy nhiên, bạo phát bạo tàn, Từ cuối Q1/2022, các NHTW đã bắt đầu có các hành động kiểm soát lạm phát, hệ quả của các chính sách kích thích kinh tế. Chỉ trong 8 tháng, FED (NHTW Mỹ) tăng mạnh lãi suất điều hành (Fed Fund Rate) từ 0.25% lên tới 3.75%, tốc độ tăng lãi suất nhanh nhất trong 40 năm trở lại. Tuy nhiên thì hành động tăng lãi suất, đặc biệt là tại Châu Âu đã bị trễ, khiến lạm phát tăng cao. Hệ quả là :tiêu dùng chậm lại, tồn kho cao tích trữ. Giá cá tra tại hầu hết các thị trường, trừ Mỹ đều đã và đang trong xu hướng giảm.

Vậy, thời điểm hiện tại liệu có thích hợp cho nhà đầu tư tham gia đầu tư cổ phiếu cá tra, hay cụ thể là ANV (HM:ANV) ? Đâu sẽ là những lợi thế và rủi ro trong thời điểm hiện tại? Yếu tố nào có thể giúp ANV lật ngược thế cờ.

Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong video dưới đây: Câu chuyện Cá tra | Investing.com

Câu chuyện chưa thấy đâu mà nát bi hết rôi

1 Likes

Phân tích mà yếu tố quan trọng nhất là TQ mở cửa thiếu là k được rồi

1 Likes