Câu chuyện KBC tăng nóng - TOP CỔ PHIẾU tiếp theo chuẩn bị dẫn sóng

, ,

Kết phiên đầu tuần TT đóng cửa tại 1261.41 điểm với thanh khoản 28.6K tỷ, VN30 tăng 1.46 điểm, đóng tại 1268.53 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm GVR CTG HVN BCM KBC…phía gây áp lực lên chỉ số là VCB DGC TPB MSB VPB. Khối ngoại nay Mua ròng 101.92 tỷ, tập trung mua KBC DIG VND MWG NLG KDH…chiều ngược lại họ bán FUEVFVND HPG PVD DGC VHM.

VN-INDEX mở cửa tâm lý tích cực, các cp vốn hóa lớn như GVR, HPG…dẫn đầu nhóm kéo chỉ số, chiều ngược lại, VCB, BID, TCB…đè TT. Nhóm xây dựng có CTD CII HUT…tăng mạnh giúp kéo chỉ số và BĐS - KCN có NLG KDH DIG PDR KBC tích cực. Nhìn chung, nhiều cp trụ như MWG, VNM, VHM, FPT cho vai trò nâng đỡ TT cùng nhóm chứng khoán cho tăng nhẹ như VND VCI SHS HCM MBS giúp chỉ số củng cố sắc xanh. Đến phiên chiều, lực cầu vẫn ổn định, GVR, CTG, HVN, BCM tác động tích cực, KBC và NLG tăng trần giúp tâm lý tích cực lan toả hơn. Nhóm bán lẻ cũng cho phục hồi tốt, theo sau là nhóm tài chính, nhóm vận tải - kho bãi…độ rộng toàn TT nghiêng về bên mua với gần 500 mã xanh giúp VN-INDEX bảo toàn sắc xanh, đóng cửa tăng nhẹ >3 điểm.

Nhận định thị trường và hành động:

  • Đối với các CP trụ hay Bank đoạn vừa rồi hiện tại đa số sẽ không có điểm mua mới, do vậy ưu tiên mua mới khi các CP này điều chỉnh với biên độ lớn hơn.

Đối với KBC, câu chuyện tăng trưởng chính sẽ xoay quanh việc hoàn thiện KCN và dân cư Tràng Cát với quy mô hơn 8k tỷ trong HTK, sẽ bắt đầu mở bán trong năm 2024 và 2025.

Qua đó đóng góp ~ 10k-12k tỷ Doanh thu và 3-4k tỷ LNST cho KBC trong giai đoạn tới

  • VNI có phiên nỗ lực tăng giá không thành do sự đối ứng tăng của các CP Midcaps và giảm bởi các CP trụ và Bank gây sức ép lên chỉ số, do đó dù Volume tăng cao nhưng chỉ số lại không tăng được quá nhiều

  • Chart VNI 1H tiếp tục xuất hiện phân kỳ âm và cần tiếp tục hấp thụ cung vài phiên tới

  • Nhìn chung ngắn hạn mua mới sẽ ưu tiên các CP Midcaps ở những nhịp back lại đầu tiên sau khi mới vượt nền như ANV, KBC, DCM, NLG, …

Mời anh chị xem chi tiết video: