Câu chuyện STB và triển vọng sắp tới của nhóm Bất động sản và nhóm dầu khí

, , , ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1287.04 điểm với thanh khoản 27.5K tỷ, VN30 giảm 0.32 điểm, đóng tại 1292.3 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm GVR GAS HPG MSN PVD BCM VHM…phía gây áp lực lên chỉ số là VCB STB BID VPB MBB SAB.

Khối ngoại nay Bán ròng 737.72 tỷ, tập trung bán STB VCI SSI MSN VNM VHM…chiều ngược lại họ mua TCB MWG GVR KBC DXG HSG PVD.

VN-INDEX mở cửa trong sắc đỏ, gây áp lực lớn đến từ nhóm Bank như STB CTG VPB…Đa phần các nhóm đều giảm điểm, chỉ có 1 số nhóm duy trì được sắc xanh như sản xuất nhựa – hóa chất; xây dựng; thiết bị điện. Trong rổ VN30 thì GVR vất vả gồng gánh chỉ số, cp xếp sau là MSN rất nỗ lực nâng đỡ chỉ số. Bên cạnh đó, các cp như KBC, BMP, POW,… cũng ghi nhận sự cố gắng, nhưng không đáng kể.

Đến phiên chiều, nhóm dầu khí bứt phá với sự dẫn dắt của PVS PVD PVB PVC GAS…giúp TT có dấu hiệu hồi phục. Và GVR, DRC là 2 cp thuộc nhóm sản xuất cho tăng trần, cùng nhóm thép, bán lẻ như HPG, NKG, MSN…tăng tích cực. Nhìn chung TT đã giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều, nhóm chứng khoán cũng ghi nhận sắc xanh vào cuối phiên giúp TT hồi phục thành công, đóng cửa tăng >5 điểm.

Một trong những điểm lưu ý ở đoạn này:

Giá dầu tằng nóng

Giá dầu tằng nóng

Mời anh chị xem chi tiết trong video bên dưới:

Mời cả nhà cùng vào đánh giá thị trường với em

Ở đây chúng ta đánh giá khía cạnh tâm lý ảnh hưởng thế nào lên thị trường trong giai đoạn tới. Đầu tiên, phải khẳng định đây là dạng Thông tin bất thường, tức là hầu như các bên khác cũng sẽ không biết được thông tin sẽ được công bố khi nào, đúng hay sai, mà vẫn cần thời gian kiểm chứng.

Thứ hai, vẫn là câu chuyện cũ, tạo lập luôn giao dịch theo kế hoạch, còn NĐT cá nhân giao dịch theo cảm xúc. Điều này đồng nghĩa các đội cũng chưa thể phân phối chủ động trước thông tin này (tương tự sự kiện VNDIRECT bị hacker tấn công trước đó).

Nhìn chung CP STB phải nhanh chóng bật lại hấp thụ hoàn toàn lực bán trong phiên hôm nay trong 1-2 phiên tới, vì nếu giữ quá lâu vùng quanh đây đồng nghĩa tạo điểm mua giá rẻ cho NĐT cá nhân, khi đó rủi ro lực bán tiếp diễn những phiên sau vẫn sẽ gia tăng

đoạn này có thể follow thêm nhóm cao su

STB mai ai bán chứ. Mua thêm còn khó

1 Likes

nói chung mình cũng chưa biết đâu thật đâu giả, cứ nhìn vận động của cung cầu volume mà hành động sẽ đỡ bị tâm lý hơn

Trong những phiên tới, đặc biệt là phiên hàng về STB cần phải lấp lại và phủ nhận gap này càng sớm càng tốt. Trong bối cảnh cổ phiếu có vận động ngược lại và đóng cửa quanh vùng giá 30 thì khả năng cao sẽ kích hoạt thêm 1 lượng cung nữa bán ra.

Ngày mai tiết cung STB tăng mạnh

1 Likes

hàng này thì tạm thời em né tí, nhưng anh chị nào bắt mà đúng lại cũng ngon lắm

Theo anh chị thì đoạn tới nhóm nào sẽ có triển vọng dẫn sóng?


tối nay Mỹ lại dậy sóng

Tỷ số DXY tăng lên trên 105, cũng là 1 yếu tố tiêu cực trong bối cảnh tỷ giá USD/VND đang neo cao như hiện tại.

Trong ngắn hạn, trạng thái của VNI đang tương đối thiếu cầu do giá và volume không đồng thuận, thể hiện cầu giá cao không quá quyết liệt ở vùng cản này

Chính phủ đang rất quyết tâm để kéo thị trường bất động sản sôi động trở lại. Từ đó, kéo theo tâm lý, niềm tin của các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia thị trường trở nên hồ hởi.

Thị trường bất động sản ở những khu vực hai bên sông ang được “tiếp sức” bật lên mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư cũng như khách hàng ở thực

STB nay dẫn dắt thị trường tăng mạnh

[Hình ảnh] Với việc back lại vùng giá thấp trong phiên hôm nay dù nỗ lực rút chân cao nhất ngày phiên hôm qua cho thấy thực tế cầu thị trường vẫn yếu Nhiều CP quay lại phủ nhận phiên rút chân hôm qua cho thấy khả năng các CP này ẽ ép bán tiếp phiên hàng về bắt đáy hôm qua, nên chỉ số nhiều khả năng sẽ quay lại test gap 1260-1270 lần nữa trong 1-2 phiên tới.