Câu chuyện về NVL ... PDR

,

KH vay bank để mua nhà, nghĩa là sổ đỏ cầm cố ở bank, nếu KH không trả lãi thì tài sản sẽ thuộc về bank lấy đó giải quyết nợ xấu. Còn vấn đề giữa Nhà đầu tư với doanh nghiệp thì không biết khi nào sẽ được giải quyết, cốt lõi là tiền đâu để xử lí khi nợ vay gấp 5 vốn chủ?

Cũng đã thấy nhiều cuộc họp mang tính xoa dịu là chính, giải pháp triệt để thì chưa, liệu có phải để cá lớn nuốt cá bé, tự sinh tự diệt?

Còn về cổ phiếu bán nhầm tưởng diễn viên chỉ có trên sân khấu, nào ngờ trên sàn CK cũng có không ít cây hài làm trò cười mua vui cho ae chứng sĩ.

11 Likes

TQ còn ko cứu nỗi tt BĐS thì VN sẽ đi về đâu đây các bác ?

2 Likes

ko biết nó nối gót như a quýt ko @chaien

2 Likes

thấy nhiều bác vẫn đâm đầu vào mấy con này. Đừng mn ơi, đừng mua nó. Thấy toàn lệnh của ae nhỏ lẻ ko à. Nước ngoài với nội bộ nó tháo chạy hết rồi thì ae mua làm gì. Chỉ một thời gian nữa thôi con này sẽ mất thanh khoản và văng ra khỏi VN30. Các ae phải biết xót cho đồng tiền của mình chứ.

2 Likes

Phá sản thì chết thôi

2 Likes

Có một vấn đề là khi họ thu hồi thành nợ xấu thì giải quyết vô cùng khó chứ không đơn giản và ngoài nghiệp vụ của họ. Các cty bđs chi rất nhiều tiền cho việc sale bđs và nhiều khi phải tạo sóng để hút người mua. Trong giai đoạn mà thị trường đóng băng như vậy thì nó lại thành cục nợ mất thanh khoản có khi phải trích lập dự phòng đó chưa kể vấn đề pháp lý nhiều bđs.

2 Likes

phá sản thì chắc chưa, còn bán bớt TS thì chắc chắn

6 Likes

chắc bán rẻ ts để trả nợ dc

1 Likes

Giai đoạn trước bank dính nợ xấu 2008-2012 cũng vậy mà nhưng hiện tại thì các doanh nghiệp ngân hàng quốc doanh nó không dính và ngân hàng thương mại dính nhiều là chính.

1 Likes

BĐS - Bank - Tiền - Trái phiếu - Chứng khoán… đều có liên quan đến nhau cả. Nếu chưa có giải pháp gì hay ho thông thương tt bđs thì e rằng ảnh hưởng đến cả nền kinh tế

6 Likes

Tớ biết chứ nhưng mà ví dụ bữa ngân hàng nhà nước họp thì có vẻ vẫn tự sinh tự diệt nhiều lắm.

1 Likes

Bóng ma giải chấp cổ BĐS lại 1 lần nữa ùa về …

BĐS mình thì nó tăng từ 2013 rồi ae ạ. Có khoảng dừng là 2018 thì có trái phiếu cứu. Năm 2022 mới là năm khó thực sự vì khóa hết các nguồn.

1 Likes

rẻ thì cũng bán cho ngân hàng thôi chứ tiền nào đủ lớn để mua cả dự án như vậy

1 Likes

Đừng dính vào nó nha các ông ơi

1 Likes

giờ vẫn chất sàn hơn 15tr, kinh thật

3 Likes

PDR đỡ hơn tí, nhưng vẫn đang thấp nhất trong lịch sử

3 Likes

Câu chuyện call margin kì này diễn ra vời 2 con này chắc chất trần khủng nhất lịch sử quá .

3 Likes

các cty chứng khoán cũng cắt margin r, hạ bớt margin nên sẽ ko còn call chéo

2 Likes

niêu cơm thạch sanh. ko biết có hủy niêm yết như anh tôi hay ko

2 Likes