CEO Choi Joo Ho: Samsung chú trọng hoạt động nuôi dạy nhân tài Việt Nam

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã cảm động khi được biết vùng đất Nghệ An là vùng đất sản sinh ra nhiều nhân tài, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh và khẳng định Samsung Việt Nam sẽ làm tốt hơn nữa trong các hoạt động nuôi dạy nhân tài Việt Nam.


Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại buổi lễ trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam".

Chiều 13/5, tại Nam Đàn (Nghệ An), Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam".

Buổi lễ trao học bổng năm nay có sự tham dự của các lãnh đạo trong Thường vụ Huyện ủy Nam Đàn, về phía Báo Đầu tư có ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư; TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư (nguyên Tổng biên tập Báo Đầu tư - Người sáng lập quỹ "Vì trẻ em Việt Nam"),...

Buổi lễ còn có sự tham dự của các nhà tài trợ là đại diện của Công ty Samsung Việt Nam, Ngân hàng Seabank chi nhánh Nghệ An, trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus (thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld), Công ty TNHH Việt Nam - Beverage.

Trong đợt trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" lần này có tổng cộng 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đàn được nhận học bổng, trung bình mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.


TS. Nguyễn Anh Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư (thứ 2 từ phải qua) trong buổi lễ trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam bày tỏ, vô cùng vinh dự khi có cơ hội trao học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

CEO Tổ hợp Samsung Việt Nam cảm động khi được biết vùng đất Nghệ An là vùng đất sản sinh ra nhiều nhân tài, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh, đây cũng là vùng đất mà ông luôn mong muốn đặt chân đến và nay đã trở thành sự thật.

Theo ông, với mục tiêu luôn đồng hành với Việt Nam, Samsung đã và đang nỗ lực trong hoạt động bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam. Ông Choi Joo Ho nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" và khẳng định đây là lời dặn dò quý giá ngay cả trong thời đại ngày nay, đồng thời khẳng định Samsung Việt Nam sẽ phấn đấu hơn nữa trong các hoạt động nuôi dạy nhân tài Việt Nam.

"Các em là tương lai của Việt Nam. Các em phải trưởng thành một cách khỏe mạnh và toàn diện thì đất nước Việt Nam mới có thể phát triển hơn nữa. Đặc biệt, tôi hy vọng rằng các bạn tiếp tục phát huy tự hào là người con của đất Nghệ An và không ngừng nỗ lực học tập. Trong quá trình làm việc tại Hà Nội tôi có cơ hội gặp gỡ những lãnh đạo và quản lý xuất sắc quê Nghệ An. Xin chúc cho các em học tập tốt để trở thành những nhân tài lãnh đạo đất nước", ông Choi Joo Ho nói.


Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư phát biểu tại buổi lễ.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư chia sẻ, trong suốt 15 năm qua, đến dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác thì Báo Đầu tư tổ chức đoàn hành hương về quê Bác để trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, năm nay Báo Đầu tư trao 100 suất học bổng (tương đương 100 triệu đồng).

"Trở về với Nghệ An dịp này, chúng tôi cảm thấy xúc động và tự hào khi được chứng kiến sự trưởng thành, khôn lớn của các em học sinh, đặc biệt là các em đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt được thành tích tốt trong học tập. Điều này làm cho chúng tôi tin rằng, với tinh thần, trách nhiệm và sự nỗ lực, các em có thể vươn lên và đạt được mọi ước mơ của mình", ông Minh nói.

Theo ông Lê Trọng Minh, hơn 16 năm qua, Quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids" của Báo Đầu tư đã trao hơn 20 tỷ đồng đến với hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Lê Trọng Minh mong rằng, sự tiếp sức này sẽ là nguồn động viên giúp các em duy trì việc tiếp tục đến trường, để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm kết nghĩa giữa Báo Đầu tư và huyện Nam Đàn, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo huyện Nam Đàn, lãnh đạo Công ty Samsung Việt Nam cùng các nhà tài trợ, ông Lê Trọng Minh đã bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến TS. Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Tổng biên tập Báo Đầu tư - Người sáng lập quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" (hiện là Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư) đã đưa ra ý tưởng kết nghĩa giữa Báo Đầu tư và huyện Nam Đàn. Nhờ đó, mối quan hệ giữa hai bên ngày càng sâu sắc và gắn bó thiết thực.

Đình Duy-Link gốc

https://nhadautu.vn/ceo-choi-joo-ho-samsung-chu-trong-hoat-dong-nuoi-day-nhan-tai-viet-nam-d85790.html