Ceo- con gà đẻ trứng vàng?

CTCP Tập đoàn C.E.O (CEO)- đảo ngược tình thế trong năm 2021 nhờ hoạt động tài chính

Ngành: Bất động sản


Góc nhìn Cơ Bản (FA):

  • HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH
  1. MẢNG CUNG CẤP DỊCH VỤ

Mảng cung cấp dịch vụ của CEO chủ yếu đến từ việc vận hành quản lý chuỗi resort, nhà hàng khách sạn, việc vaccine được tiêm phòng rộng rãi và hiệu quả từ việc miễn dịch cộng đồng sẽ bắt đầu hơn từ Q3/2022 sẽ giúp ngành du lịch quay trở lại đường đua tăng trưởng.

  1. BẤT ĐỘNG SẢN

CEO sỡ hữu quỹ đất có quy mô lớn lên đến 962.1ha, tập trung chủ yếu vào quỹ đất bất động nghỉ dưỡng. Theo đó, quy mô quỹ đất CEO tập trung ở Phú Quốc (304ha), Quảng Ninh (383ha), Hà Nội (44ha). Biên LNG của mảng bất động sản cải thiện dần trong giai đoạn 2019-2020, lên mức bình quân 31%-32% so với mức thấp trong giai đoạn trước khoảng 10-11% nhờ vào giá vốn tốt trong bối cảnh giá bán tăng tốt nhờ vào sức hút của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt tại thị trường Phú Quốc với việc được lên đặc khu kinh tế.

CEO tập trung triển khai và kinh doanh các nhiều dự án trọng điểm trong năm 2021 bao gồm (1) Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, (2) River Silk City, (3) CEO Mê Linh (CEOHomes Hana Garden) và (4) Sonasea Residences. Tuy sỡ hữu quỹ đất lớn, nhưng chúng tôi đánh giá khả năng triển khai của CEO còn hạn chế do quy mô về vốn. Do đó yếu tố tốc độ triển khai “mở khóa” quỹ đất tiềm năng sẽ là ảnh hưởng tương đối lớn đến triển vọng kết quả kinh doanh cũng như định giá của cổ phiếu CEO.

  • Dù báo lỗ trong cả 3 quý đầu năm nhưng nhờ doanh thu tài chính tăng đột biến trong quý 4, CTCP Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) thành công thoát lỗ trong năm 2021.

Trong năm, hoạt động kinh doanh bất động sản của CEO không mang lại hiệu quả khi doanh thu đi lùi 32% so với năm 2020, còn gần 902 tỷ đồng. Do giá vốn chỉ giảm 19%, lãi gộp bị kéo giảm đến 67%, về gần 117 tỷ đồng.

Tuy nhiên, doanh thu tài chính đã giúp CEO khỏa lấp cho sự sụt giảm từ hoạt động kinh doanh chính khi ghi nhận gần 330 tỷ đồng, gấp 3.4 lần năm trước. Riêng quý 4 ghi nhận gần 302 tỷ đồng, gấp 7.6 lần cùng kỳ. Khoản chênh lệch chủ yếu đến từ tiền lãi CEO thu được từ các khoản đầu tư của Công ty.

Góc nhìn Kỹ Thuật (TA):

Cổ phiếu CEO đã đi vào xu hướng tích luỹ lại sau đà giảm mạnh, nền tích luỹ được đánh giá là tốt khi liên tục có lực cầu bắt khi giá cổ phiếu về đến vùng này.

Biên giá dao động thấp cùng thanh khoản tốt cho thấy cung cầu của CEO đang dần cân bằng, theo lý thuyết thì đây là vùng giá thích hợp để mua và nắm giữ cổ phiếu này.

Giá mục tiêu trước mắt của CEO sẽ là vùng đỉnh lịch sử 100,000VND

Giá kỳ vọng cho cổ phiếu CEO: 100,000VNĐ/cổ phiếu
Liên hệ để được hỗ trợ hoặc tư vấn thêm: 0767648816 (Mr. Pha)

4 Likes