CEO – kinh doanh ảm đạm tài chính tạm ổn có nên mua

Cổ phiếu NLG là mã cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O. Thành lập ngày 26/10/2001, Tập đoàn CEO hoạt động theo mô hình Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, với khát vọng “Vì Việt Nam hùng cường”. Tập đoàn phát triển hệ sinh thái vững mạnh dựa trên các trụ cột kinh doanh cốt lõi: Bất động sản, Xây dựng, Dịch vụ.

Sau đây Investone sẽ liệt kê ngắn gọn một vài giá trị cốt lõi của CEO, anh chị tham khảo:

Doanh nghiệp bđs và cổ phiếu CEO có giá trị cốt lõi, cơ bản tốt

Tài sản trong 2 năm qua vẫn ổn định, tăng dần đều, trong khi các doanh nghiệp khác thì giảm;

Tỷ lệ nợ nằm trong top thấp nhất trong ngành bđs;

CEO là một trong những doanh nghiệp bất động sản có lãi từ hoạt động chính trong năm 2023, hơn 120 tỷ;

Ban lãnh đạo nắm giữ cổ phiếu nhiều, riêng anh Bình trên 18% cổ phiếu, và chưa bao giờ chuyển nhượng 1 cổ nào. Ban lãnh đạo, CEO cũng thuộc dạng có tâm, có tầm;

5 Lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của chủ đầu tư CEO Group:

Lĩnh vực Bất động sản đô thị (loại hình căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự).

Lĩnh vực Bất động sản nghỉ dưỡng (loại hình căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng).

Lĩnh vực Xây Dựng. Lĩnh vực Quản lý khách sạn.

Lĩnh vực Phát triển nguồn nhân lực.

Về kết quả kinh doanh và tình hình tài chính

Quý I/2024, CEO ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 289,5 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó chiếm tỉ trọng lớn là doanh thu cung cấp dịch vụ với 66%, tương ứng 193,1 tỷ đồng, còn lại là doanh thu bất động sản với 96,3 tỷ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, doanh thu tài chính tăng đột biến từ 7 tỷ đồng lên 27,1 tỷ đồng, chủ yếu đến từ lãi tiền gửi, tiền cho vay. Cùng với đó, chi phí tài chính cũng giảm 65% về 8,6 tỷ đồng nhờ lãi tiền vay giảm mạnh; chi phí bán hàng giảm còn 14,8 tỷ đồng, tương ứng giảm 55%.

Mặc dù chi phí quản lý doanh nghiệp tăng tới 58% lên 30,6 tỷ đồng nhưng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của CEO vẫn lãi 63,8 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ.

Trừ đi thuế và các chi phí khác, CEO báo lãi ròng quý I/2024 là 35,3 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch đề ra trong năm, công ty đã hoàn thành được khoảng 14% mục tiêu doanh thu và 23,5% mục tiêu lợi nhuận.

Về tình hình tài chính: Tính đến cuối quý 1/2024, tổng tài sản của CEO giảm nhẹ 4% kề từ đầu năm về 9.059 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng lớn là các khoản phải thu ngắn hạn đạt 1.469 tỷ đồng (chiếm 16%) và hàng tồn kho 1.442 tỷ đồng (chiếm 16%).

Trong kỳ, CEO đã chi thêm 167 tỷ để gia tăng tồn kho tại các dự án BĐS, với việc liên tục đẩy mạnh đầu tư tại các dự án, kỳ vọng rằng khi BĐS nghỉ dưỡng ấm dần trở lại, CEO sẽ hoàn thiện xong dự án để cung ứng ra thị trường.

Hiện tại, dự án trọng điểm nhất mà CEO đang tập trung triển khai đó là Khu tổ hợp nghỉ đưỡng Sonasea Vân Đồn, trong quý 1 doanh nghiệp đã chi thêm khoảng 50 tỷ để đầu tư các hạng mục dở dang tại dự án này.

Về tình hình nguồn vốn: nợ phải trả của doanh nghiệp cũng giảm 13% về 2.781 tỷ đồng.

Trong đó, tổng nợ vay tài chính của CEO là 574 tỷ, còn lượng tiền mặt mà doanh nghiệp sở hữu là 2.162 tỷ, gấp 3.8 lần nợ vay. Với việc sở hữu lượng tiền mặt lớn, điều này sẽ giúp CEO không gặp áp lực tài chính khi triển khai các dự án trong tương lai.

Ngoài việc có cơ cấu tài chính rất an toàn, CEO vẫn đang tiếp tục giảm nợ vay, khi mà chỉ trong Q1/2024 giá trị nợ vay của doanh nghiệp đã giảm hơn 248 tỷ so với thời điểm đầu năm.

Về giá trị hợp lý

Do hiện nay CEO đang tập trung phát triển mảng BĐS nghỉ dưỡng, do đó vận động giá của cổ phiếu CEO trong giai đoạn gần đây kém tích cực hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành. Nhưng với kỳ vọng nền kinh tế phục hồi, ngành du lịch, BĐS sẽ ấm dần trở lại trong tương lai. Investone đưa ra khuyến nghị TRUNG LẬP đối với cổ phiếu CEO với giá hợp lý ở mức 25.000 đồng/ cổ phiếu.

Giờ mua 15 ; chừng nào về được 25 như kiến nghị ?