Chạm kháng cự 1130đ, Top cổ phiếu đầu cơ mạnh

, , , ,

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/12 thị trường đóng cửa tăng +6,94 điểm lên mốc 1128,93đ. Với thanh khoản đạt giá trị 15.501,52 tỷ. Với trạng thái tích lũy tích cực trên hỗ trợ 1110đ± và kháng cự gần nhất là 1130đ±. Dòng tiền có sự cải thiện và tham gia vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm VN30. Nổi bật nhất là cổ phiếu VHM tăng +4,30%.

Thị trường vẫn đang trong biên độ sideway trong chiếc hộp Darvas. Để thị trường bứt thoát ra khỏi chiếc hộp và phát triển một xu hướng tăng mới và dòng tiền sẽ tìm lại nhóm cổ phiếu midcap thì cần phải có sự nổ lực và sự gia tăng của dòng tiền. Dự kiến thị trường sẽ bùng nổ sau kỳ nghỉ tết dương.

Vì vậy, giai đoạn này chúng ta nên lựa chọn những cổ phiếu có tố chất mạnh và đầu cơ.

Chi tiết các mã cổ phiếu gợi ý mời anh em xem hết video nhé.
Chứng khoán hôm nay | Nhận định thị trường: Chạm kháng cự nên bán cổ phiếu chưa?, Top cổ phiếu mạnh

HVN: Vietnam Airlines muốn làm nhà đầu tư tổ hợp công trình dịch vụ sân bay Long Thành

Phía Vietnam Airlines kiến nghị Chính phủ chấp thuận về cơ chế giao hãng làm nhà đầu tư tổ hợp công trình dịch vụ đồng bộ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ngày 28/12, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà đã chia sẻ nhiều khó khăn mà các hãng hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng phải đối mặt trong năm 2023.

Lợi và hại khi mua cổ phiếu phát hành thêm giá thấp

Nếu nhà đầu tư chủ yếu quan tâm đến việc “lướt sóng” thì việc mua cổ phiếu phát hành thêm của doanh nghiệp niêm yết cần được cân nhắc. Như Báo Người Lao Động thông tin, một loạt doanh nghiệp vừa niêm yết công bố kế hoạch phát hành hàng triệu cổ phiếu để huy động vốn với giá thấp hơn thị giá. Công ty CP chứng khoán SSI dự kiến phát hành tổng cộng hơn 453,3 triệu cổ phiếu mới để tăng vốn, trong đó phát hành hơn 151 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá 15.000 đồng/cổ phiếu. Giá cổ phiếu SSI sáng 27-12 là 32.950 đồng/cổ phiếu. Chứng khoán VNDIRECT dự kiến chào bán gần 244 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỉ lệ 5:1, giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu. Công ty này lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỉ lệ 5%, tương ứng phát hành gần 61 triệu cổ phiếu mới.

Trước thực trạng khó khăn chung của nền kinh tế khiến phần lớn các ngân hàng (NH) rất khó để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, một trong những giải pháp được toàn Ngành chú trọng triển khai là thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua.

HVN: Chủ tịch Vietnam Airlines - Hàng không tăng chi phí hàng nghìn tỷ đồng vì giá nhiên liệu

Hoạt động kinh doanh vận tải hàng không của các hãng hàng không trong năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn khi yếu tố đầu vào diễn biến rất bất lợi. Ngày 28/12, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ GTVT, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà đã chia sẻ nhiều khó khăn mà các hãng hàng không nói chung, Vietnam Airlines nói riêng đối mặt trong năm 2023. Theo đó, dù dại dịch Covid-19 đã được đẩy lùi, song, thế giới lại đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề mới, đặc biệt các vấn đề xung đột địa chính trị, tình hình suy thoái kinh tế của các nước và khu vực. Hoạt động kinh doanh vận tải hàng không của các hãng hàng không cũng đang gặp rất nhiều khó khăn khi yếu tố đầu vào diễn biến rất bất lợi. "Giá nhiên liệu bay đang ở mức rất cao, trung bình cả năm 2023 ở mức khoảng 105 USD/thùng, vượt 30% so với năm 2019, làm chi phí của các hãng hàng không tăng nhiều nghìn tỷ đồng. Riêng Vietnam Airlines tăng 60 tỷ đồng so với năm 2019 chỉ tính riêng giá nhiên liệu bay”, ông Hòa nói. Bên cạnh đó, tỉ giá cũng diễn biến bất lợi khi các đồng tiền thu chính của hãng hàng không như tiền Nhật Bản, Hàn Quốc đều mất giá so với đồng chi phí của các hãng là USD.

HVN: Hé lộ những hình ảnh của phim an toàn bay mới của Vietnam Airlines

Phim hướng dẫn an toàn bay năm 2024 của Vietnam Airlines bắt kịp xu hướng với nội dung đầy sáng tạo. Mở đầu năm mới 2024, Vietnam Airlines sẽ cho ra mắt một phiên bản phim hướng dẫn An toàn bay mới. Nếu phiên bản phim an toàn bay năm 2023 để lại ấn tượng đẹp với nội dung giàu tính nghệ thuật, đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam thì phiên bản phim 2024 của Vietnam Airlines sẽ là cú đột phá cho dòng phim an toàn bay trong nước và khu vực. Phiên bản phim năm 2024 của Vietnam Airlines sẽ đem đến cho hành khách trải nghiệm đầy mới mẻ với bối cảnh phim được thiết kế theo xu hướng futuristic hấp dẫn. Bộ phim có tông màu trắng – màu chủ đạo của phong cách tối giản với cùng những động tác hướng dẫn an toàn bay mang tính trực quan, dễ hiểu đối với cả những hành khách chưa quen với các hướng dẫn an toàn. Dù sản xuất phim an toàn bay theo phong cách nào, Vietnam Airlines luôn đặc biệt chú trọng đến tôn chỉ “Safety First” (An toàn của hành khách là trên hết) và cập nhật những quy định về an toàn hàng không mới nhất cho hành khách. Thật hiếm có hãng hàng không nào trong khu vực và trên thế giới liên tục ra mắt các phiên bản phim hướng dẫn an toàn bay như Vietnam Airlines. Để trải nghiệm theo dõi hướng dẫn an toàn của hành khách trên mỗi chuyến bay được nâng cao, hãng hàng không này không ngừng đổi mới cả về nội dung lẫn cách thể hiện để mỗi phiên bản phim an toàn bay đều vừa dễ hiểu, dễ nhớ vừa có tính nghệ thuật và mang đậm hơi thở của thời đại.

Sau khi bán ròng hơn 1 tỷ USD, khối ngoại sẽ mua lại chứng khoán Việt Nam vào đầu năm 2024?

Tính từ đầu năm tới đây, khối ngoại vẫn bán ròng hơn 25.600 tỷ đồng toàn bộ trên thị trường chứng khoán gồm cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, ETF…

Nhà thuốc Long Châu: Bán thuốc không cần đơn một cách… có hệ thống

Thời gian qua có thể nói Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ bệnh nhân bị kháng thuốc kháng sinh rất cao. Một trong những nguyên nhân chính là do người dân sử dụng thuốc kháng sinh một cách bừa bãi, không đúng liều lượng. “Tiếp tay” cho tình trạng này là rất nhiều nhà thuốc bán thuốc kháng sinh mà không hề cần đơn của bác sĩ.

1 Likes

Ghi nhận từ nhóm phóng viên PetroTimes cho thấy người dân có thể dễ dàng mua được những loại thuốc mà lẽ ra cần phải có đơn của bác sĩ như: thuốc kháng sinh, thuốc trị tiểu đường, cao huyết áp… tại hàng loạt các cơ sở, chuỗi siêu thị thuốc lớn như Long Châu, An Khang, Pharmacity…

Bật mí “đặc sản” của VPBankS và tham vọng trở thành định chế tài chính công nghệ số 1 Việt Nam

Với tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường, quy mô giao dịch và số lượng nhà đầu tư chứng khoán được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này khiến cuộc đua giữa các công ty chứng khoán (CTCK) trở nên gắt gao hơn bao giờ hết. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của CTCK là tiềm lực tài chính. Trong giai đoạn thị trường bùng nổ năm 2020-2022, thương vụ tăng vốn đáng chú ý nhất phải kể đến “màn lột xác” tại Chứng khoán VPBank (VPBankS) – CTCK duy nhất thuộc hệ sinh thái VPBank hiện tại. Sau khi được VPBank mua lại, vốn điều lệ của VPBankS từ vỏn vẹn 270 tỷ đồng đã nhảy vọt lên 8.920 tỷ đồng vào tháng 4/2022 và 15.000 tỷ đồng vào tháng 12/2022. Như vậy, chỉ sau chưa đầy một năm, VPBankS đã nhanh chóng lọt top các CTCK có vốn điều lệ lớn nhất, thậm chí có thời điểm đã chiếm “ngôi vương” về vốn trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Dù xuất hiện chưa lâu, song VPBankS không tỏ ra lép vế so với những CTCK khác mà nhanh chóng khẳng định tên tuổi trên thị trường. Với bệ phóng vững chắc được xây dựng trên nền tảng nguồn vốn dồi dào cũng như thương hiệu mạnh, uy tín của ngân hàng mẹ, VPBankS có năng lực cạnh tranh toàn diện về hoạt động trong dịch vụ tài chính, đa dạng hóa sản phẩm, đội ngũ nhân sự chuyên môn tốt, bảo mật và an toàn tài sản… “Với nguồn lực mạnh mẽ về nguồn vốn cùng các giải pháp tài chính vượt trội, VPBankS đang là điểm đến thỏa mãn tất cả nhu cầu đầu tư trong mọi giai đoạn cuộc sống của khách hàng. Chúng tôi tin rằng đang đi đúng hướng trong hành trình đồng hành và vun đắp sự thịnh vượng cho khách hàng”, Ông Nguyễn Duy Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS cho biết.

Lãnh đạo VPBankS cho biết, trong 2 năm tới, VPBankS đặt mục tiêu trở thành One-Stop Shop - Điểm đến duy nhất thỏa mãn mọi nhu cầu đầu tư của khách hàng cá nhân và tổ chức, dựa trên nền tảng chuyển đổi số và con người. “VPBankS đặt mục tiêu trở thành One-Stop Shop dựa trên yếu tố con người, công nghệ và sự gia tăng các tiện ích kết nối với hệ sinh thái tài chính VPBank. Nhờ có bệ đỡ vững chắc từ ngân hàng mẹ, chúng tôi tin tưởng có thể trở thành điểm đến tiên phong đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng”, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPBankS chia sẻ. VPBankS cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm gia tăng quyền lợi, góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Một trong số đó là chương trình khách hàng thân thiết VPBankS Loyalty. Theo đó, với mọi giao dịch đầu tư trên NEO Invest, khách hàng sẽ được tích điểm và dễ dàng quy đổi ra các phần quà giá trị ở hơn 1.000 thương hiệu lớn trên toàn quốc tại ứng dụng LynkiD.

VIC: Đại lý đầu tiên của Vinfast ở Bắc Carolina mở bán từ hôm nay