Chán ở nhà thuê, cụ bà U95 chi 17 triệu/ tháng để nghỉ hưu trong khách sạn: Cơm bưng nước rót có người lo, không phiền con cái, tuổi xế chiều thế là mãn nguyện

Được con cái mời về ở chung nhưng bà lão vẫn nhất quyết nghỉ hưu trong khách sạn với mức chi phí 17 triệu/ tháng.

Năm 2022, cụ bà Thái Tú Cầm khi đó đã ngoài 90 tuổi. Trước khi nghỉ hưu, bà là công nhân tại nhà máy in Tây An và sống cùng chồng trong khu nhà ở của nhà máy hơn 60 năm. Vài năm trở lại đây, khu nhà mà vợ chồng bà sinh sống thuộc diện bị phá dỡ, vì bà Cầm không muốn phiền đến các con nên quyết định thuê nhà bên ngoài.

Quá trình tìm nhà trọ của bà cụ già không mấy thuận lợi. Các chủ nhà lo lắng nếu bà xảy ra việc gì thì trách nhiệm sẽ rất lớn, do đó không ai muốn cho bà Cầm thuê nhà để sống một mình. Ngày phá dỡ đến gần, bất đắc dĩ, bà Cầm buộc phải chuyển vào một khách sạn gần nhà để ở tạm đến khi tìm được nhà thuê.

Tuy nhiên trong thời gian lưu trú trong khách sạn, bà Cầm đã quyết định nghỉ hưu luôn tại đây và từ bỏ việc tìm nhà thuê. Vậy khách sạn này có gì thú vị mà khiến bà lão ngoài 90 tuổi thay đổi quyết định của mình?

Ảnh: Toutiao

Ý tưởng nghỉ hưu trong khách sạn

Kể từ khi chồng của bà Cầm qua đời, bà đã sống một mình trong ngôi nhà cũ gần 10 năm. Bà có 2 người con trai, cả 2 đều đã lập gia đình và có con. Cuộc sống tuổi xế chiều của bà vô cùng hạnh phúc và an nhàn.

Tuy nhiên, việc phá dỡ nhà đến quá đột ngột nên bà không muốn làm ảnh hưởng đến con cái. Bà Cầm muốn sống một mình suốt quãng đời còn lại. Con trai và con dâu nhiều lần mời bà sang nhà ở chung nhưng bà đều từ chối. Ở cùng với bà Cầm hiện tại còn có 2 chú ■■■ hoang được nhận nuôi ngoài đường.

''Tôi không quen sống cùng trẻ con nên luôn thích sống một mình. Cuộc sống của tôi giản dị và bình yên như thế'' - Bà Cầm chia sẻ.

Mười ngày sống trong khách sạn, bà Cầm cảm thấy thoải mái và thích thú hơn bao giờ hết. Cuộc sống của bà có nhiều thay đổi khi lưu trú trong khách sạn này. Trước đây khi sống ở nhà, bà thường tự nấu cơm, dọn dẹp, quét sân. Kể từ khi chuyển vào khách sạn, mọi công việc này đều có nhân viên thực hiện. Bà Cầm có thể thỏai mái nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn từ Á sang Âu mà không phải đi ra ngoài. Ăn xong, bà thường đi dạo quanh công viên ở tầng 1 để tập thể dục và giúp tinh thần thư thái hơn.

Một ngày ở khách sạn của cụ bà U95

Mỗi buổi sáng, bà Thái Tú Cầm thường thức dậy lúc 4 - 5 giờ sáng. Bà nằm trên giường đọc tiểu thuyết một lúc rồi đứng dậy vận động rồi dùng ghế mát-xa thêm khoảng 30 phút.

Khoảng 8 giờ, bà Cầm tự di chuyển đến phòng ăn để thưởng thức bữa sáng. Sau đó, bà trở về phòng để theo dõi cổ phiếu trên chiếc máy tính cầm tay nhỏ mang theo. Bà Cầm cho biết, bà đã theo dõi và chơi cổ phiếu trong nhiều năm. Mục đích của bà không phải là kiếm thêm tiền mà để rèn luyện trí não mỗi ngày.

Sau khi kết thúc công việc buổi sáng, khoảng 10 giờ, bà Cầm đi dạo và tắm nắng dưới sân. Về già, bà Cầm có thói quen bỏ bữa trưa, chỉ ăn 2 bữa mỗi ngày. Đến 4 giờ chiều bà mới bắt đầu ăn bữa thứ 2. Ăn xong, bà sẽ giải trí bằng điện thoại hoặc đọc sách. Đến khoảng 22h30 tối, sau khi nói chuyện qua điện thoại với các con, bà Cầm mới lên giường đi ngủ.

Theo bà Cầm chia sẻ, bà thấy việc sống ở khách sạn vui và tiện lợi hơn so với ở nhà. " Tôi không muốn thuê nhà nữa. Tôi đã tính toán và thấy rằng ngôi nhà tôi thích có điều kiện tốt hơn. Nó có thang máy, hệ thống sưởi và điều hòa không khí. Cả tiền phòng và chi phí điện nước của căn nhà sẽ rơi khoảng 3.000 NDT/ tháng (khoảng 10 triệu đồng).''

Sau khi sống tại khách sạn được 10 ngày, bà Cầm khẳng định chi phí sống tại đây rẻ hơn việc thuê nhà. Khi ở khách sạn, tất cả các dịch vụ đều được bao gồm trong giá phòng nên chi phí trung bình hàng tháng chỉ là 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng). Bà Cầm có mức lương hưu hàng tháng hơn 4.000 NDT (khoảng 13 triệu đồng), cộng thêm một khoản rút từ tiền tiết kiệm là đủ để chi trả hàng tháng.

Không thích sống trong việc dưỡng lão

Đối với bà Thái Tú Cầm, việc sống trong viện dưỡng lão là điều mà bà không bao giờ nghĩ đến. Do đó, những năm trước bà vẫn quyết tâm sống một mình trong căn nhà cũ của mình.

Khi chuyển vào khách sạn, bà không còn lo lắng vì đã có nhân viên khách sạn luôn túc trực và có mặt mỗi khi bà cần sự giúp đỡ. Nếu cảm thấy không khỏe hoặc gặp tai nạn ngoài ý muốn, bà Cầm sẽ lập tức gọi nhân viên y tế của khách sạn đến hỗ trợ.

Thỏa thuận đặc biệt với khách sạn

Sau 10 ngày sống trong khách sạn, bà Cầm nói với con trai thỏa thuận với quản lý để có thể ở đây vĩnh viễn. Tuy nhiên, quản lý khách sạn một mực từ chối: "Dì Cầm, rất hoan nghênh dì đến ở khách sạn của chúng tôi, nhưng chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu của bà. Vì nếu xảy ra bất trắc gì thì chúng tôi không thể chịu trách nhiệm. Hy vọng bà có sức khỏe tốt và tận hưởng khoảng thời gian những ngày sắp tới tại khách sạn của chúng tôi''

Nghe vậy, bà lão dứt khoát nói: "Tôi tự nguyện sống tại khách sạn trong suốt thời gian còn lại. Chúng ta có thể ký một thỏa thuận với nhau. Trong trường hợp xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, tôi và gia đình sẽ là người chịu trách nhiệm, còn khách sạn chỉ cần cung cấp đủ dịch vụ trong thời gian tôi sống tại đây''

Với đề xuất này của bà lão ngoài 90 tuổi, khách sạn đồng ý thỏa thuận với bà và còn đưa cho bà mức giá ưu đãi là 5000 NDT/ tháng.

''Tôi sống ở đây, chi phí hàng tháng khoảng 5.000 NDT. Đây là mức giá ưu đãi mà khách sạn đưa ra cho tôi. Tôi nghĩ những người già có lương hưu cao hơn có thể cân nhắc phương án này.'' - Bà Cầm chia sẻ.

Khuê Hiền

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chan-o-nha-thue-cu-ba-u95-chi-17-trieu-thang-e-nghi-huu-trong-khach-san-com-bung-nuoc-rot-co-nguoi-lo-khong-phien-con-cai-tuoi-xe-chieu-the-la-man-nguyen-a408723.html