Chỉ số có tạch tiếp, thủng 1100?

, , ,

Nhận định thị trường trước phiên giao dịch 9/6/2023

Hôm qua, chỉ số Vnindex giảm 8,22 điểm (-0,74%) và đóng cửa tại 1.101,32. KLGD đạt kỷ lục trong năm 2023 với 1,21 tỷ đơn vị (24,3 nghìn tỷ đồng).

Sau những ngày tăng điểm, thị trường đã có phiên điểu chỉnh đầu tiên, giá trị tăng mạnh và lực bán hầu như xuất hiện gần cuối giờ, áp lực giảm điểm ở phiên ATC.

Trong đồ thị daily, chỉ số Vnindex đã điều chỉnh sau khi gần tiệm cận vùng 1.116 – 1.120. Điểm số rơi về gần vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.094 – 1.095.

Chỉ báo ADX điều chỉnh từ vùng quá mua nhưng ADX vẫn thể hiện xu hướng chính vẫn duy trì. Như vậy các chỉ báo kỹ thuật chưa có tín hiệu tiêu cực. Cho góc nhìn chỉ số vnindex đi trong diễn biến điều chỉnh ngắn hạn để tiếp tục xu hướng.

Với vùng hỗ trợ trên, tt khả năng sẽ lấy lại cân bằng để hồi phục trở lại. Tuy nhiên với khối lượng khớp lệnh cao trong phiên ngày 7/6 nên TT sẽ khó tăng mạnh.

Các nhóm ngành như CK, BDS, Midcap đều tăng mạnh về giá trị giao dịch. Giá trị nhóm NH, Dầu khí tăng nhẹ. Nhóm Thép là nhóm có giá trị suy giảm so với tổng thị trường.

Khuyến nghị

Xem xét giải ngân trở lại khi chỉ số tiệm cận lại vùng 1090.

Nếu phiên nay có hồi thì cũng nên thoát bớt hàng, đặc biệt là trả hết margin rồi tính sau - đề phòng thị trường bị úp bất ngờ

Chấm

Lên ko nổi, thanh khoản thì ối zời ôi