Chia cổ tức 35%, cổ đông VIB lãi 12,2 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2023 tại TP.HCM vào ngày thứ Tư.

Tại sự kiện, các cổ đông đã thông qua mục tiêu tăng vốn điều lệ lên hơn 25,36 nghìn tỷ đồng vào năm 2023, tăng 20,36% so với năm trước.

Phương án chia cổ tức tỷ lệ 35% cho cổ đông, trong đó tối đa 15% tiền mặt và 20% cổ phiếu thưởng cũng đã được cổ đông thông qua.

VIB đã tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô, chất lượng và giá trị thương hiệu trong 6 năm đầu tiên của lộ trình chuyển đổi chiến lược 10 năm (2017-2026), theo báo cáo được Ban lãnh đạo công bố tại sự kiện.

Điều đó đã giúp VIB trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh, quy mô tài sản và tốc độ tăng trưởng doanh thu, quản lý chi phí hiệu quả và kiểm soát rủi ro chặt chẽ.

Lợi nhuận của VIB đã tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 57%/năm trong vòng 6 năm qua. Ngân hàng cũng ghi nhận tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trên 30% trong 3 năm liên tiếp, vượt xa mức trung bình của 10 ngân hàng niêm yết hàng đầu.

VIB hiện có tỷ trọng bán lẻ dẫn đầu toàn ngành nhờ chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu về quy mô và chất lượng. Dư nợ cho vay bán lẻ của ngân hàng chiếm hơn 90% tổng danh mục cho vay.