(Chia cổ tức T5) Starbucks sẽ tặng quà cho khách hàng đem cốc tái sử dụng


Trong nhiều năm gần đây, Starbucks đã tìm kiếm một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường thay cho cốc dùng một lần, đặc biệt là thông qua việc sáng lập cuộc thi NextGen Cup Challenge. Cuối cùng, vào tháng trước, Starbucks đã công bố kế hoạch “tạo ra một phong trào văn hóa hướng tới đồ tái sử dụng” vào năm 2025. Tuy nhiên, chính xác những gì mà một “phong trào văn hóa” đòi hỏi và cách thương hiệu lên kế hoạch để đạt được điều đó vẫn còn mơ hồ.

Mới đây, để tôn vinh Ngày Trái đất vào ngày 22 tháng 4, Starbucks đã công bố một trong những động thái lớn đầu tiên. Bắt đầu từ thứ Sáu tuần này, những khách hàng cửa hàng mang theo một chiếc cốc sạch, có thể tái sử dụng để đựng đồ uống sẽ nhận được thêm 25 Sao cho Tài khoản thưởng – tương đối lớn nếu so với việc khách hàng chỉ nhận được một hoặc hai sao trên mỗi đô la được khi mua đồ uống. Ngoài ra chính sách hiện tại là mỗi khách hàng được giảm 10 cent nếu mang cốc riêng sẽ vẫn giữ nguyên.

Starbucks chỉ ra rằng, chỉ sau một lần đem cốc có thể tái sử dụng, phần thưởng 25 Sao là đủ để có thể nhận miễn phí thêm 1 phần bonus tương đương một tách cà phê espresso. Một tách cà phê nóng đã pha miễn phí được cung cấp khi đổi 50 Sao, có nghĩa là nếu bạn tiếp tục mang theo cốc có thể tái sử dụng của mình, mỗi cốc cà phê thứ ba mà bạn gọi sẽ được miễn phí. Cuối cùng, Starbucks đề cập rằng đồ uống làm thủ công được đổi với 150 Sao, tức là một ly Frappuccino miễn phí chỉ cần sáu lần tích điểm.

Một lưu ý nhỏ: Ưu đãi mới này hiện chỉ khả dụng khi đặt hàng bên trong cửa hàng (và tất nhiên, yêu cầu tư cách thành viên Starbucks Rewards). Starbucks đảm bảo rằng họ đang tìm cách cho phép những chiếc cốc có thể tái sử dụng với các đơn đặt hàng di động và lái xe trong tương lai.

Khách hàng có thể tận dụng điểm thưởng 25 Sao tối đa ba lần mỗi ngày – và chương trình điểm thưởng này sẽ kéo dài vĩnh viễn.

Nếu thứ duy nhất bạn cần là một chiếc cốc có thể tái sử dụng, Starbucks cũng sẽ có: Để kỷ niệm Ngày Trái đất hơn nữa – và để khuyến khích khách hàng đón nhận những chiếc cốc có thể tái sử dụng – vào thứ Sáu, ngày 22 tháng 4, Starbucks sẽ giảm giá 30% tất cả các sản phẩm cốc.

Starbucks (SBUX.US) dự kiến chia cổ tức vào ngày 12 tháng 05 năm 2022.