Chia Sẻ Về Cổ Phiếu Vốn Hóa Nhỏ Nhưng sẽ x3 trong thời gian tới

Lời đầu tiên cho tôi xin gửi lời chào tới các cụ các anh chị đang quan tâm thới thị trường chứng khoán
Hai siêu cổ phiếu mà tôi muốn giới thiệu là MDF, GTA. Đây đều là những công ty với mức vốn hóa khiêm tốn trong ngành gỗ, nhưng lại có tiềm năng rất lớn trong tương lai, chắc chắn vươn mình trở thành những gã khổng lồ chỉ là vấn đề thời gian.
Sản phẩm đầu ra tại thị trường Mỹ gần đây tăng cao, chính vì vậy những doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu chủ động như MDF sắp tới lãi to. Bởi MDF là 1 trong 2 doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường xứ cờ hoa. Dù quý 3 ảnh hưởng của dịch covid đứt gãy chuỗi cung ứng, nhưng khi chính phủ mở cửa trở lại, với giá đầu ra tăng 32% chỉ trong 3 tháng gần đây, thì sắp tới biên lãi của MDF rất lớn. Nói chung là siêu lãi.
Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị: là doanh nghiệp đầu tiên được hưởng lợi khi giá gỗ tăng cùng với nhu cầu tăng cao từ đầu năm đến nay. Theo số liệu từ tổng cục thống kê thì trong 9 tháng đầu năm xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 11,13 tỷ USD, tăng 73,3% so với 9 tháng đầu năm 2020. Tính riêng thị trường Mỹ Việt Nam thu về 6,7 tỷ USD xuất khẩu gỗ. MDF là doanh nghiệp sở hữu hơn 2.000ha rừng nguyên liệu giúp công ty chủ động được nguồn nguyên liệu sản xuất và hưởng lợi trực tiếp khi giá gỗ tăng cao.

MDF được thành lập vào năm 2005 với công suất 50.000m3/năm khi mà thị trường tiêu thụ vẫn còn hạn hẹp. Lúc đó ngành chế biến gỗ nhân tạo trong nước chủ yếu là các sản phẩm ván dăm, ván okal. Những năm đầu thành lập công ty hết sức khó khăn do nhu cầu trong nước thấp, xuất khẩu gặp khó do chính sách. Lúc đó thị trường chỉ có 1 vài nhà máy sản xuất gỗ MDF như MDF Gia Lai, MDF Việt Trung, MDF Bình Dương, MDF Quảng Trị. Trong đó nổi trội nhất, hiện đại nhất, công suất lớn nhất là MDF Quảng Trị.
Là doanh nghiệp đi đầu cũng như có nguồn nguyên liệu chủ động nhờ vậy mà đến năm 2012 khi các doanh nghiệp MDF khác đang vật lộn với thị trường trong nước thì MDF Quảng Trị đã xuất khẩu đạt trên 40% doanh số. Đến nay công ty luôn duy trì chiến lược phát triển cân bằng giữa thị trường trong nước và xuất khẩu. Sản lượng sản xuất năm 2020 của công ty đạt 210.000 m3 gỗ MDF nằm trong top 3 công ty sản xuất gỗ MDF lớn nhất trên thị trường hiện nay.
Quý 3 do ảnh hưởng của covid 19, việc hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp không ít khó khăn, làm tăng giá vốn bán hàng do tuân thủ quy định phòng dịch, thực hiện 3 tại chỗ theo chỉ đạo của chính phủ. Cộng với đó là vận chuyển hàng hóa đi lại khó khăn, làm ảnh hưởng đến kế hoạch giao các đơn hàng trong nước và quốc tế, khiến doanh thu quý 3 sụt giảm mạnh so với năm 2020, nhưng giá bán hàng tăng cao nên lợi nhuận sau thuế quý 3 vẫn tăng 66% so với cùng kỳ. Theo BCTC 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu của MDF tăng mạnh so với cùng kỳ, đồng thời lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 62 tỷ gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty đang có lượng hàng tồn kho rất cao ở mức hơn 322 tỷ cuối quý 3, với giá gỗ tăng cao từ tháng 10 chắc chắn biên lãi tăng vọt, giúp công ty ghi nhận lợi nhuận đột biến trong quý 4.

Một doanh nghiệp gỗ, được hưởng lợi đầu ra xuất khẩu rất lớn đó là: GTA
Công ty cổ phần chế biến gỗ Thuận An: là doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất, được thành lập từ năm 2002 với 2 nhà máy. Trụ sở chính gần 3ha tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương và nhà máy chế biến gỗ Bình Phước gần 20ha trong đó giai đoạn 1 là 2,7ha.
Xuất phát điểm với 95% là các sản phẩm sơ chế, 5% là các sản phẩm tinh chế, đến nay công ty đã dần hoàn thiện để tập trung sản xuất, những mặt hàng trong nhà với những sản phẩm yêu cầu kỹ thuật cao, có giá trị kinh tế lớn. Doanh thu tinh chế hiện nay đã chiếm đến hơn 60% tổng doanh thu của công ty.
Thị trường xuất khẩu trong năm 2020 chủ yếu vẫn là các thị trường khó tính như Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc. Doanh thu xuất khẩu chiếm 55% tổng doanh thu. Công ty có lịch sử chi trả cổ tức cao, bằng tiền mặt đều qua các năm và chưa có năm nào làm ăn thua lỗ kể từ khi thành lập.
6 tháng đầu năm 2021 công ty ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận hơn 61% so với cùng kỳ năm trước. Do dịch covid19 vào quý 3/2021 khiến chi phí của công ty tăng cao làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Nhưng phân tích sâu, Minh Trần nhìn nhận GTA đang có nhiều lợi thế để bứt tốc hơn, so với các công ty cùng ngành. Khi mà các đơn hàng của GTA tăng rất nhanh trong 3 năm qua. Quý 4 này công ty trở lại hoạt động với 130% công suất mới đủ đáp ứng được hết các đơn đặt hàng.
Sản phẩm đầu ra đang tăng cao, nguồn nguyên liệu đầu vào dồi dào, cùng lợi thế nhu cầu đang tăng trưởng bùng nổ. Dự báo GTA sẽ đột biến lợi nhuận từ quý 4 năm nay.
Việc mở thêm nhà máy của GTA trong thời gian tới hết sức thuận lợi, khi công ty đang có hơn 320 tỷ gửi ngân hàng, cùng quỹ đất sạch có sẵn ở chi nhánh Bình Phước rộng gần 20ha nhưng mới sử dụng hết 2,7ha.

MDF và GTA đều quá mạnh từ quý 4 năm nay, hàng cô đặc, giá trị cao gấp nhiêu lần mức giá hiện nay. Cơ hội mua và nắm giữ ăn bằng lần từ nay tới giữa năm 2022.
Anh chị em lưu tâm để ý tới 2 mã Cổ phiếu tôi đã nhắc tới. Anh chị nào mua và nắm giữ chắc chắn sẽ lãi lớn

5 Likes

Mình cũng đang rất quan tâm tới 2 mã cp này. tiếc là thứ 6 vừa rồi mình k mua được thứ 2 tới đây mình sẽ đặt lệnh mua từ sớm

5 Likes

đua lệnh à

3 Likes

Cổ phiêu rất tốt mình chia sẻ. Bác có thể canh mua và tự đặt targert cho mình

6 Likes

Cảm ơn Cụ đã chia sẻ về nhóm cổ Phiếu ngày gỗ này mình cũng đang rất quan tâm

6 Likes

Nhóm CP này đã tăng mạnh trong giai đoạn gần đây. Nhưng so với giá trị công ty thì giá này vẫn còn tăng trưởng rất mạnh thập trí có thể tăng 3 tới 4 lần nữa. anh chị em nào mua được thì nắm giứ thật chặt. Chưa mua được thì canh vùng giá tốt mua mà nắm giữ

4 Likes

đồng quan điểm với cụ. nhóm 2 cp này quá chất lượng

6 Likes

Đúng là càng đọc càng mê. Không phải đơn giản mà có thuể đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ được

6 Likes

Nhóm cp quá chất lượng tôi khuyên thật các cụ nên canh mà mua

5 Likes

Các bác có HAR chưa ạ…

10 Likes

HAR có gì hay để chạy nữa bác

1 Likes

Dạ em mới có OGC , nào có tiền em làm thêm tý HAR ạ , em mời bác bia :beers:

1 Likes

Top pic mới.

1 Likes

Game lớn á bác, quỷ ngoại gôm liên tục, tìm hiểu kỷ ắc sẻ hái được quả ngọt

HAR trả có gì hay cả…cp giá trị cứ theo bài anh 7 mua thôi bác…HAR …có đội lái …HÃI ANH RỒI…

7 Likes

OGC tuần tới là 8.0

7 Likes

Oki pro.

Nhóm BĐS sắp tơi cũng vào trend tăng đó cụ. tiền đăng rẻ BĐS đợt vừa rồi trầm lắng. Sắp tới sẽ đươc bùng nổ. Cụ đang nắm giữ chứ ạ

3 Likes

Chào cụ chúc cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân

4 Likes

Topic chi tiết đấy cụ. Ủn mông nhé

2 Likes