Chiến lược giao dịch 04/03/2022: Phục hồi mạnh, thép và vận tải biển hút dòng tiền

, , , , , , , , ,

Chiến lược giao dịch 04/02/2022:

Tổng hợp phiên hôm nay: Phục hồi mạnh, thép và vận tải biển hút dòng tiền

Sau phiên giảm mạnh, thị trường hồi phục và giao dịch thận trọng trong phiên sáng. Tuy nhiên, diễn biến lạc quan xuất hiện từ đầu phiên chiều khi cầu giá xanh gia tăng trên diện rộng giúp thúc đẩy các chỉ số đẩy mạnh đà tăng đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày và lấy lại nhiều hơn số điểm đã mất trong phiên hôm qua.

VNIndex đóng cửa tại 1.505 điểm, tăng 19,48 điểm (+1,31%) so với phiên trước; thanh khoản duy trì ở mức cao với 29 nghìn tỷ đồng qua kênh khớp lệnh. Thị trường nhận được sự đồng thuận với số mã tăng điểm áp đảo giúp tất cả các chỉ số đều tăng điểm, cụ thể chỉ số VN30 tăng 1,59%, chỉ số VNMidcap tăng 1,56% còn chỉ số VNSmallcap tăng 1,67%.

Đà tăng của giá dầu vẫn chưa dừng lại trước căng thẳng chiến sự của Nga - Ukraine. Dẫu vậy, giao dịch các cổ phiếu Dầu khí hôm nay đã hạ nhiệt trước cung chốt lời, GAS và PLX là 2 mã còn tăng điểm. Tuy nhiên cầu ở nhóm này vẫn rất tốt nên cung chốt lời không gây áp lực quá nhiều lên các mã như PVD, PVS, OIL, BSR.

Với 76 triệu cổ phiếu khớp lệnh kỷ lục và dư mua trần vào cuối phiên, HPG là nhân tố nổi trội và tác động tích cực nhất lên thị trường trong phiên giao dịch này. Các mã khác trong nhóm Thép - Tôn mạ cũng tăng giá mạnh như NKG và HSG cùng tăng 6,2%. Các mã thương mại thép như TLH, SMC, TNA cũng nằm trong nhóm tăng giá vượt trội thị trường chung.

Cảng & Vận tải biển cũng là nhóm bất ngờ thu hút mạnh dòng tiền. Rất nhiều mã trong nhóm có dư mua trần vào cuối phiên như HAH, GMD, VSC, VOS, MVN, PVT, GSP. Lực mua ở nhóm này rất tốt ở vùng giá cao, đặc biệt GMD và PVT là 2 mã có KLGD đột phá mạnh so với các phiên trước.

Hầu hết các mã Ngân hàng đã hồi phục sau phiên giảm hôm qua dù mức tăng không lớn. LPB, HDB, VPB là 3 mã tăng mạnh nhất nhóm với mức tăng quanh 3%. KLGD ở các mã này cũng sụt giảm so với phiên trước cho thấy sức mua giá cao chưa mạnh. Tương tự, tất cả các mã Chứng khoán cũng đều phục hồi nhẹ với cầu yếu.

Khối ngoại:

Khối ngoại mua ròng lại đáng kể với GT +544 tỷ đồng trên HOSE. Các mã được mua ròng nhiều nhất về GT bao gồm DGC +87 tỷ đồng, DCM +66,8 tỷ đồng, HPG +64,5 tỷ đồng, STB +63 tỷ đồng. Phía bán ròng, YEG là mã có GT cao nhất nhưng chỉ ở mức -43,6 tỷ đồng

Dự báo:

Thị trường hồi phục trong sự đồng thuận, giúp chỉ số VNIndex tăng lại 1,31% và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. KLGD duy trì mức cao trên đường trung bình 50 ngày, đây là tín hiệu tích cực cho thấy dòng tiền vào thị trường đang dần cải thiện.

Mặc dù vậy, chỉ số VNIndex vẫn còn phải thử thách vùng kháng cự 1.512 điểm để xác định xu hướng. Để thực sự quay trở lại xu hướng tăng, chỉ số VNIndex cần phải vượt qua vùng này với KLGD duy trì trên đường trung bình 50 ngày. Khi đó, chỉ số VNIndex nhiều khả năng sẽ đi lên vùng kháng cự tiếp theo tại 1.537 điểm.

CP tín hiệu tích cực hôm nay: HPG, MSN, MWG, PLX,…
CP khuyến nghị mua dài hạn : HAH, STK, MWG, TCB,…

Lịch sự kiện 04/02/2022:
SGD: Trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, 1,000 đồng/CP
Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân

Tháng 2?