Chiến lược giao dịch 10/03/2022: Lấy lại cân bằng sau phiên giảm mạnh, Nga-Ukraine vẫn hút dòng tiền

, , , , , , , , ,

Chiến lược giao dịch 10/03/2022:

Tổng hợp phiên hôm nay: Lấy lại cân bằng sau phiên giảm mạnh, câu chuyện Nga-Ukraine vẫn hút dòng tiền

Sau phiên chốt lời trên diện rộng, TTCK Việt Nam nhanh chóng lấy lại được cân bằng. Về điểm số chung, chỉ số VNIndex còn giảm theo quán tính và biến động dưới vùng tham chiếu ở hơn nửa đầu phiên sáng; tuy nhiên chỉ số đã bật lại từ vùng giá thấp tiến về sát mốc tham chiếu và duy trì giao dịch với biên độ hẹp quanh vùng này cho đến hết phiên. TTCK Việt Nam dần lấy lại cân bằng trong bối cảnh các TTCK thế giới không có biến động nào quá mạnh.

Chỉ số VNIndex đóng cửa gần như không đổi so với phiên trước, tại mốc 1.473,74 điểm. Thanh khoản chung sụt nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao với 29 nghìn tỷ đồng qua kênh khớp lệnh trên HOSE. Nhóm VN30 ghi nhận 13 mã tăng, chỉ số đại diện rổ cũng chỉ biến động nhẹ khi giảm không đáng kể - 0,06% điểm số. Nhóm vốn hóa trung bình thấp đã hồi phục nhẹ 0,7% trên chỉ số VNMidcap và 0,22% trên chỉ số VNSmallcap.

Dòng tiền vẫn quay lại tập trung giao dịch sôi động tại nhóm các cổ phiếu được kỳ vọng hưởng lợi từ mâu thuẫn Nga - Ukraine. Với KLGD tăng trở lại ở vùng giá cao, nhóm Dầu khí bao phủ trở lại với sắc xanh. Mức tăng mạnh nhất thuộc về các mã PSH, PVD, PGS, OIL, PVS… hai mã đầu ngành là PLX và GAS cũng tăng tương ứng 2,8% và 1,2%. Nhóm Phân bón/Hóa chất cũng bật tăng mạnh mẽ từ vùng giá thấp và đà tăng được đẩy lên cho đến khi đóng cửa với mức tăng trên 5% ở DCM, DPM, BFC, CSV… Dù không mạnh như 2 nhóm trên, Thép-Tôn mạ cũng lấy lại động lực với mức tăng 4,3% ở NKG và 2,6% ở HSG, trong khi HPG tăng nhẹ.

Điểm sáng nhất trong phiên hôm nay thuộc về nhóm Cảng & Vận tải biển. Giao dịch ở nhóm này thật sự không quá nổi bật ở phiên sáng khi chủ yếu các lệnh mua và bán đều ở vùng giá thấp. Tuy nhiên, tất cả các mã đều tăng mạnh từ phiên chiều và dư mua giá trần được ghi nhận ở HAH, GMD, VSC, VOS… vào cuối phiên. KLGD ở các mã này cũng phần lớn tăng so với phiên trước cho thấy cầu rất tốt ở vùng giá cao.

Với diễn biến trên có thể thấy thị trường chung đang có sự phân hóa và dòng tiền tập trung hoàn toàn xung quanh câu chuyện Nga - Ukraine. Một số cổ phiếu đơn lẻ cũng hưởng lợi từ câu chuyện này đã tăng rất tốt như PNJ hay PC1. Trong khi đó, cổ phiếu các nhóm ngành còn lại như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp, Dệt may, Thủy sản… phần lớn còn chịu sức ép bán giá thấp dù không quá lớn.

Khối ngoại:

Điểm trừ của thị trường vẫn nằm ở giao dịch khối ngoại khi khối này bán ròng với GT cao phiên thứ 3 liên tiếp. GT bán ròng trên HOSE hôm nay vào khoảng 1 nghìn tỷ đồng. GT bán ròng vẫn tập trung ở các mã vốn hóa lớn như HPG -152 tỷ đồng, VNM -101,6 tỷ đồng, VHM -87,2 tỷ đồng, MSN -81,6 tỷ đồng, GAS -66,4 tỷ đồng, VIC -48 tỷ đồng. Không có mã nào đáng lưu ý ở chiều mua ròng, GT cao nhất ghi nhận ở 2 mã NKG +54 tỷ đồng và VND +44,6 tỷ đồng.

Dự báo:

Thị trường giằng co và các chỉ số đóng cửa không thay đổi nhiều so với phiên trước. KLGD chung giảm nhẹ 2,45% cho thấy NĐT vẫn đang lưỡng lự về xu hướng tiếp theo làm gia tăng rủi ro đợt điều chỉnh hiện tại vẫn còn khả năng sẽ tiếp diễn.

Chỉ số VNIndex hiện vẫn duy trì trên hỗ trợ 1.470 điểm. Trong trường mức hỗ trợ 1.470 điểm bị xuyên thủng, chỉ số VNIndex có nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về gần vùng hỗ trợ 1.425 - 1.400 điểm. Ngược lại, chỉ số VNIndex đảo chiều tăng điểm và vượt kháng cự 1.512 đi kèm với KLGD duy trì trên đường trung bình 50 ngày thì khả năng để chỉ số này quay trở lại đi lên vùng kháng cự tiếp theo tại 1.537 điểm vẫn còn.

CP khuyến nghị mua dài hạn : BSR, DGC, QNS, HAH,…

Lịch sự kiện 10/02/2022:
PSD: Trả cổ tức bằng tiền mặt (500 đ/cp)
BBC: Niêm yết bổ sung 3.331.905 cp
ASM: Giao dịch 77.658.903 cp niêm yết bổ sung
VND: Bán ưu đãi (tỷ lệ 1:1), thưởng cp (tỷ lệ 100:80)
Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân