Chiến Lược Giao Dịch Ngày 19/03/2024 Mời Anh Em vào Đàm Đạo

, , , , , , , , ,

Thế giới :

  • Giá dầu tăng mạnh (Brent -86.86 , WTI - 82.11) do nguồn cung bị ảnh hưởng và nhu cầu tăng cao khi kinh tế phục hồi . Điều này gây tác động tiêu cực về việc giảm lạm phát Mỹ .
  • Đồng bạc xanh (USD) tiếp tục duy trì đà tăng (103.62) cho thấy giới đầu tư giảm kỳ vọng với việc FED hạ lãi suất sớm
  • Chỉ số Dowjone , S&P500 , Nasdaq cân bằng duy trì sắc xanh và đà tăng được đóng góp của các cổ phiếu công nghệ nên bản chất sức hấp dẫn của thị trường này vẫn trong xu hướng giảm .

=> Ngắn hạn thị trường toàn cầu chưa có điểm nổi bật thậm chí là có nhiều tín hiệu tiêu cực cho nhịp điều chỉnh và thị trường Vn cũng khó đi ngược xu hướng chung .

Thị trường :

  • Sau nhịp phục hồi cuối phiên chiều đưa Vnindex chạm về vùng giá 1243 (nhịp phục hồi của nhịp giảm đầu tiên trong phiên sáng) thị trường đã trả về vùng cân bằng trong ngắn hạn nhưng nhịp hồi này chỉ đến từ động lực là cạn cung và chưa thu hút được lực cầu mạnh mẽ (Video tối qua đã phân tích kĩ)
  • Nước ngoài bán 852 tỷ chứng chỉ quỹ diamond (dòng tiền FII bị rút) và bên mua chứng chỉ quỹ này là tự doanh (tự doanh cũng sẽ cân nhắc việc trading để kiếm lời điều này gây áp lực lên thị trường cơ sở)
  • Điểm tích cực duy nhất là dòng tiền vẫn còn ở thị trường khi luân chuyển sang nhóm có cơ hội tăng giá tốt nhất hiện tại là nhóm BĐS nên thị trường sẽ cân bằng ngắn hạn tại vùng giá hiện tại nhưng để phục hồi mạnh hơn thì khó vì chưa có yếu tố đồng thuận .

Hành Động :

  • ĐƯA DANH MỤC CỔ PHIẾU VỀ MỨC DƯỚI 50% TỶ TRỌNG - Ở THẾ CHỦ ĐỘNG VỪA CÓ TIỀN VỪA CÓ CỔ PHIẾU CHÚNG TA SẼ DỄ DÀNG HƠN TRONG VIỆC CƠ CẤU DANH MỤC PHÙ HỢP VỚI THỊ TRƯỜNG (CP đầu cơ = 0% , CP đầu tư < 50%)

Anh Chị Em cần thêm hỗ trợ cứ chia sẻ dưới phần bình luận nhé !