Chiến lược giao dịch phiên ngày 10/07/2024

, , , ,

Kết phiên giao dịch ngày 09/07, VNINDEX đóng cửa tăng 10.15 điểm tương đương 0.79%, VN30 tăng 5.95 điểm, tương đương 0.45%. Thanh khoản cải thiện hơn, giao dịch rung lắc trong cả phiên với hơn 821 triệu CP.

295 mã tăng và 155 mã giảm điểm. Dòng tiền lan tỏa tốt từ nhóm cổ phiếu Midcap như Thủy sản, Cao Su, Chứng khoán khiến áp lực bán của rổ VN30 trong phiên sáng không làm lung lay TT chung. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu BĐS giảm sâu, có tín hiệu hồi phục và tạo đáy nhất định, đồng thuận đưa VNINDEX tăng mạnh mẽ trong phiên chiều.

Phân tích kỹ thuật và dự kiến:

Đóng cửa cao nhất phiên, VNINDEX áp sát tới kháng cự 1300, đây là một kháng cự mạnh trong ngắn hạn khi bao gồm: Đỉnh cũ 2 lần trước đều không vượt qua và cạnh trên dải BB20 đang có xu hướng đi ngang. Vì vậy, trường hợp bật mạnh lên ngay 1300, VNINDEX sẽ có xác suất cao gặp áp lực điều chỉnh ngay trong các phiên tới. Áp sát 1300 và đi ngang thêm từ 1-4 phiên, tỷ lệ vượt đỉnh sẽ gia tăng hơn. Hỗ trợ vẫn giữ ở mốc 1270±.

Hành động NĐT :

Các tín hiệu kỹ thuật tốt hơn trên khung ngày cùng số lượng lớn cổ phiếu kênh dưới vào vùng quá bán vì thế khó mà giảm thêm được, đồng thuận cho thị trường tăng và ổn định trở lại. Tỷ trọng NĐT bắt đầu có thể nới rộng lên mức trên trung bình (chưa nên sử dụng margin). Phương pháp giao dịch có thể chuyển 1 phần hàng sang nắm giữ khi nhiều CP cho tín hiệu vào trend tốt.

*Một số cổ phiếu tiềm năng T+ trong phiên: CTG DGW GMD SIP

Nhận định chỉ mang tính cá nhân. Nhà đầu tư cân nhắc rủi ro với quyết định đầu tư của mình.

5 Likes