Chiến thuật đánh du kích trong chứng khoán - khuyến nghị áp dụng trong bối cảnh hiện tại

, , , ,

Chiến tranh du kích là một loại hình chiến tranh phi đối xứng thường được phe, nhóm quân sự nhỏ và yếu hơn, dễ ẩn nấp hơn áp dụng đối với kẻ thù lớn mạnh hơn nhưng khó ẩn nấp hơn. Lối đánh du kích bao gồm các cuộc phục kích, phá hoại, đánh bất ngờ, chớp nhoáng và rút lui nhanh. Mục tiêu của các cuộc tấn công du kích là những nơi kẻ thù lơi lỏng phòng bị hoặc dễ bị tấn công. Quân đội Hoa Kỳ được coi là một trong những lực lượng chiến đấu đáng gờm nhất trên thế giới. Tuy nhiên, họ đã phải chịu bất lợi to lớn trước chiến thuật chiến tranh rừng rậm ở miền Bắc Việt Nam. Ví dụ khác ở thời kỳ trước đó là các phong trào kháng chiến ở châu Âu chống Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.

Mặc dù không ai có thể phủ nhận được nhà giao dịch tổ chức có nguồn tiền lớn và có sức ảnh hưởng tới thị trường nhưng khi là nhà giao dịch cá nhân, bạn có một lợi thế khác biệt so với các nhà giao dịch tổ chức ở chỗ bạn có thể thoát khỏi vị thế thua lỗ của mình nhanh chóng. Các nhà giao dịch tổ chức khi mở một vị thế thì phải mất một thời gian để xử lý một vị thế lớn như vậy. Nhà giao dịch trong ngày với quy mô nhỏ hơn nhiều có thể thoát khỏi giao dịch thua lỗ của họ với một khoản lỗ rất nhỏ.

Khi thị trường đi ngang bình lặng thì chỉ những nhà giao dịch tần suất cao mới kiếm được tiền. Vì thế mà lúc này nhà đầu tư cá nhân sẽ được lợi. Còn ngược lại, các nhà giao dịch tổ chức giao dịch với tần suất cao độ và sẽ thu được lợi nhuận từ những biến động giá nhỏ bé, hoặc đôi khi được gọi là tình huống giá không dịch chuyển lớn (choppy price action).

Chiến thuật du kích trong chứng khoán thường gắn liền với các giai đoạn mà nhà đầu tư vẫn thường gọi là sideways và sideways down. Trong những thời kỳ này, giá chứng khoán tích lũy mạnh và có thể xuất hiện những đợt tăng được báo hiệu trước bởi khối lượng, phân kỳ, candlesticks hay nhóm momentum (Stochastic Oscillator, Price ROC, RSI,…). Nhà đầu tư sẽ tận dụng những đợt tăng kiểu này để tìm kiếm lợi nhuận.

Từ đầu tháng 11 đến giờ, chỉ số VNI đã hồi phục được 100 điểm. Các mã cổ phiếu cũng phục hồi từ đáy đi lên từ 20% - 40%. Hiện tại, thị trường đang sideway quanh 1100±. Đối với em thị đây là trạng thái lơ lửng, vừa rủi ro vừa kích thích. Đặc biệt trong phiên xảy ra nhiều hiện tượng lạ. Thị trường vận động như 1 cách đánh ghim hàng giá cao của NĐT cá nhân mua đuổi, tức tạo hiệu ứng fomo mua giá cao hàng về lỗ nhẹ, hoặc không có lãi nhưng cũng không giảm mạnh.
image

Chiến thuật để giao dịch với thị trường đoạn này: Du kích nhỏ lẻ, không nên quá hưng phấn trong việc đua lệnh. Có hàng sẵn thì mua đỏ và nhanh chóng bán xanh trên hàng có sẵn.

Em thấy nhiều bác đang có nhu cầu vay ký quỹ để giao dịch ngắn hạn, công ty em đang có ưu đãi T+3/5/7 với lãi suất 0% nhé các bác. Ai có nhu cầu mở tài khoản liên hệ em Quyên: 0914 568 774.