Chiến trang Nga Ukraine không đáng sợ?

, , , , ,

Chiến tranh Nga - Ukraine liệu có đáng sợ ???

Hay đúng hơn phải gọi là Nga thâu tóm lại Ukraine, Đại đế Putin thì đang dọa Ukraine nên tâm lí mọi người hãi là bình thường, tuần này dự là tâm lí giao dịch sẽ khó khăn, vâng, đó là ngắn hạn. Và giá dầu thì tăng mạnh vì 2 nước này liên quan rất nhiều tới dầu. Dự từ lâu rồi.

Nếu Nga thật sự thâu tóm Ukraine thì sao??? thì nước mình chả làm sao cả. Vốn nước mình chả có nhiều giao thương kinh tế cho lắm với 2 nước này, lo sợ ảnh hưởng kinh tế là thừa thãi.

Nhưng nếu Mỹ tham chiến ( khó xảy ra, Mỹ vốn ko thân với Ukraine, Mỹ lo một ông Trung Quốc đã mệt lắm rồi, lo sao nổi Nga nữa ) nếu Mỹ tham chiến thì Chiến tranh lớn đấy, và bơm tiền càng khỏe, ai tìm hiểu sâu về kinh tế chiến tranh thời CTTG I, II. Lúc đấy có tài sản như đất, vàng để giữ là tốt rồi vì Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng nhiều đấy, nhắc lại là rất khó xảy ra.

Tóm lại, thời điểm nhạy cảm này, ảnh hưởng ngắn hạn, trung hạn bình thường, dài hạn không khác gì, toàn nắm cổ phiếu dài hạn lo sợ gì hoảng loạn ngắn hạn.

Nga nó chĩa súng vào Ucraina để bên trong nổi loạn thôi, ngu gì đánh nhau, chúng nó hoảng loạn đói ăn thừa đạn dược thì tự bắn nhau thôi

VN mỗi năm xuất khẩu sang Nga khoảng 3 tỷ USD, nhập khẩu từ Nga khoảng 2 tỷ USD (tức là xuất siêu 1 tỷ USD). Bé tí bằng con muỗi
Mấy DN xuất khẩu sang Nga hàng dệt may, cà phê, chè, thủy sản… thì bị ảnh hưởng tí tẹo thôi