Chính thức: Liên danh Vietur trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành

, ,

Chính thức: Liên danh Vietur trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành

Liên danh trúng thầu là Liên danh Vietur do Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng ICISTAS thuộc Tập đoàn IChoding của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa công bố thông tin nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” của dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Gói thầu 5.10 có tổng giá trị hơn 35.200 tỷ đồng - gói thầu lớn nhất của sân bay Long Thành

Thời gian thi công 39 tháng

Theo đó, liên danh trúng thầu là Liên danh Vietur do Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng ICISTAS thuộc Tập đoàn IChoding của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu.

Liên danh Vietur với đơn vị đứng đầu là Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng Ic Istas (Ic Istas). Đơn vị này thành lập năm 1969, trực thuộc Tập đoàn IC Holding có trụ sở chính tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện Ic Istas hoạt động ở nhiều lĩnh vực: xây dựng, đầu tư hạ tầng, năng lượng, du lịch, công nghiệp trên phạm vi toàn cầu và có tổng doanh thu hàng năm tới 5 tỷ USD.

Bên cạnh tham gia các dự án lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ic Istas còn đảm nhiệm vị trí nhà thầu thi công rất nhiều công trình lớn tại các châu lục khác như cây cầu Bosphorus số ba nối giữa hai châu lục Á – Âu. Đơn vị cũng xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ máy bay, đường lăn và nhiều công trình phụ trợ nhà ga tại dự án sân bay quốc tế St. Petersburg Pulkovo quy mô 20 triệu hành khách mỗi năm.

Liên danh Vietur còn có sự tham gia của một số nhà thầu trong nước. Nổi bật là các nhà thầu nằm trong hệ sinh thái do ông Nguyễn Bá Dương sáng lập như Ricons, Newtecons, Sol E&C. Trong đó, Newtecons và Ricons đã cán mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng. Ông Dương là người sáng lập Coteccons và được xem là một trong những người tiên phong đưa doanh nghiệp xây dựng tư nhân Việt Nam đủ năng lực thi công các công trình tầm cỡ thế giới. Sau khi rời khỏi Coteccons, ông Dương thành lập hệ sinh thái mới.

Vinaconex được đánh giá là doanh nghiệp đầu ngành có nhiều kinh nghiệm xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng như đường xá, sân bay… Doanh nghiệp có hàng nghìn công trình thuộc các lĩnh vực dân dụng và công nghiệp; hạ tầng giao thông; hạ tầng khu công nghiệp.


image