Chờ đợi điều gì ở nhịp điều chỉnh sắp tới?

, , , , ,

XÉT VỀ TỔNG QUAN VNI

VNI và nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức tăng rất tốt kể từ tháng 11 tới nay, cũng đang tiếp cận tới những vùng fibo quan trọng.
Những phiên gần đây cũng bắt đầu có hiện tượng kéo trụ để neo chỉ số ở mức cao. Có thể cũng nhiều người nhìn ra rằng xác suất có một nhịp điều chỉnh ít nhất là điều chỉnh ngày sắp xảy ra.
Vậy thì câu hỏi ở đây là: “ Chỉnh là múc? cổ phiếu đánh kiểu uptrend, cứ về MA20 là múc? Và nếu có mua sai thì cũng: Kệ, gồng đi, kiểu gì cũng tăng lại? Không bán là không lỗ? Bán là mất hàng?”
Nhìn chung đa phần câu chuyện bây giờ mà người ta truyền tai nhau vẫn đang là: Bối cảnh đang tốt lên rồi, mọi thứ ổn định trở lại, ngân hàng hạ lãi suất…. cái gì cũng ok nên là uptrend rồi, chỉnh là múc thôi.

Nhưng ngẫm lại chút, có phải mọi người đang quá bấu víu vào câu chuyện của chính sách này kia để giải thích cho sự tăng giá đã được một đoạn khá xa của cổ phiếu và thị trường không? Có thực sự là mọi thứ đang ok như mọi người nói không?

QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN:

Thị trường thì luôn còn đó, chỉ có nhà đầu tư là rời đi thôi. Cơ hội thì luôn luôn tồn tại trên thị trường và đừng vội vàng.
Chờ xem nhịp điều chỉnh sắp tới của thị trường sẽ về đâu? Nếu chỉ điều chỉnh vừa phải, ko quá fibo 0.382 rồi bật lên thì chúng ta có kể coi nhịp chạy vừa rồi là nhịp 1 của một chu kỳ uptrend dài hạn mới.
Còn nếu quá fibo 0.382 chúng ta sẽ phải đếm sóng lại sóng và sẽ lại có một chân sóng mới.

Một điều quan trọng nữa, đó là đa số ae chỉ nhìn tới BIÊN ĐỘ TĂNG GIÁ chứ ít người để ý tới THỜI GIAN tăng giá, điều này thể hiện tính chu kỳ của thị trường, rất rất quan trọng. Nếu nói rằng từ tháng 11 năm ngoái thị trường đã có đáy dài hạn và bước vào uptrend thì hãy nhìn lại chút đó là nhịp downtrend dài hạn trước đó chỉ kéo dài 34 tuần tức là quanh 8 tháng, đây là khoảng thời gian quá ngắn và có thể nói là chưa đủ để sẵn sàng uptrend được theo quan điểm cá nhân. Thị trường thì vận động có tính quy luật và chu kỳ, giống kiểu 1 năm có 4 mùa vậy, và đặc điểm của VNI là pha tăng/ giảm dài hạn thường kéo dài từ 18-24 tháng nên xác suất thị trường vào uptrend rồi là khá khó nên hành động là sẽ k tham la với thị trường, đợi xem sắp tới đây nó sẽ vận động ra sao.

4 Likes

Cùng ý kiến này, thị trường đang giao dịch kiểu no căng cổ phiếu, cần thiết vài nhịp điều chỉnh để giảm bớt, hạ thấp bớt núi magin cho an toàn, để Tay To mỗi loại cổ phiếu cần củng cố lại lực lượng trước khi tiếp tục…
Tình hình giao dịch kiểu này khá ban căng, khả năng Tay To đã tất tay và sự đồng thuận thì giờ ngày càng khó!? Tuy nhiên, việc điều chỉnh không mạnh hoặc diễn ra từ từ vì to nhỏ đều đã căng bụng, trùng mắt để gồng lãi…

Từ giờ đến cuối tuần mà hàng đang cầm đc lái kéo xanh mạnh thì cứ chốt 50% , tỷ lệ hàng/tiền là 50/50 cho an tâm. Lúc đó nhà cái muốn kéo hay đạp gì cũng chơi tất

Ai cũng khôn như bro thì ai thua, ai được!?

1 Likes

TT mà kéo xanh thì cứ ra dần dần nhé các bác.