Chờ xu hướng mới

  1. Chứng khoán Mỹ có tuần hồi phục sau chuỗi giảm : tính cả tuần Dow Jones tăng 0,29%; S&P 500 tăng 1,32%; và Nasdaq tăng 2,38%.

  2. Kết tuần VNINDEX tăng 2.05%. Diễn biến trong tuần tương đối nhàm chán. Chỉ là các phiên dập diu quanh tham chiếu, nở đây hiểu là trạng thái cân bằng khi không phe nào thắng thế.

  3. Những cú tụt áp cuối phiên nhưng nhìn tổng thể không gây tổn thương cho cổ phiếu, điều đó cho thấy thị trường đang là điều chỉnh về mặt chỉ số, khi phần lớn tác động bởi các cổ phiếu trụ vốn hóa lớn thanh khoản nhỏ mang tính chất điều tiết chứ ko đến từ tiếng nói chung của toàn bộ thị trường- ý tôi là các cổ phiếu có câu chuyện vẫn đi lên. Điều này cung cấp thêm dữ kiện để đưa ra quan điểm rằng thị trường đang thiên hướng tích luỹ hơn là phân phối.

  4. Với quan điểm VNINDEX vào giai đoạn “thắt cổ chai” mà tôi đã đưa ra trong post trước, nghĩa là TT đang trong những nhịp cuối của pha tích lũy, xu hướng sẽ sớm được quyết định, ở đây tôi nghiêng về nhịp Uptrend mới. Điều này này phù hợp khi 11-12/06 FED sẽ họp cập nhật dự báo kinh tế và mức lãi suất.

  5. Kiên nhẫn chờ thời điểm thị trường vượt qua những vùng cản mạnh, sẽ cho nhiều hơn những cơ hội bổ sung khối lượng. Và đây là lúc cần có sự quyết liệt trong nắm giữ CP .

2 Likes

And every time I try to fly, I fall. Chúc ae nghỉ ngơi cuosoin tuần vui vẻ

3 Likes

báo cáo việc làm của Mỹ cho biết nền kinh tế nước này đã tạo ra thêm 272,000 việc làm trong tháng 5, cao hơn so với dự báo 190,000 việc làm từ Dow Jones và mức tăng 175,000 việc làm hồi tháng 4/2024. Tiền lương trung bình mỗi giờ tăng 0.4% trong tháng trước và tăng 4.1% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, ngay cả khi việc làm tăng, tỷ lệ thất nghiệp vẫn tăng lên mức 4%.

1 Likes

ai xem tây táng mùa xuân ấy Tháng 5 vừa qua, khối ngoại có xu hướng cắt giảm tỷ trọng cổ phiếu vốn hóa lớn ra khỏi danh mục. Trong đó, cổ phiếu VHM của Vinhomes dẫn đầu quy mô bị bán ròng trong tháng với 4.774 tỷ đồng.

1 Likes

Nga sẽ sớm bắt đầu tập trận quân sự ở Caribe, gần biên giới Mỹ - CBS

Các tàu chiến đã được gửi tới đó vì những mục đích này.

Cuộc tập trận có sự tham gia của các tàu chiến và máy bay ném bom tầm xa của Nga, sẽ là cuộc diễn tập hải quân và không quân đồng thời đầu tiên mà Nga tiến hành ở Caribe kể từ năm 2019.

Có lẽ Hezbollah đang là bên rất nôn nóng để leo thang xung đột.
Tấn suất tấn công cũng như mức độ đang leo thang từng ngày.

1 Likes

Nhìn chung, TTCK Việt Nam đang vào vùng trũng thông tin sau mùa ĐHCĐ với nhiều kỳ vọng tăng trưởng cao so với thực tế. nhóm doanh nghiệp phi tài chính đã vào vùng đắt.

Một điểm cần lưu ý khác là trái phiếu BĐS sẽ đáo hạn 20 ngàn tỷ trong tháng 6 và 33 ngàn tỷ trong quý 3. Áp lực từ trái phiếu và nợ tới hạn vẫn là một rủi ro trực tiếp với những doanh nghiệp phát hành (bao gồm cả những tập đoàn lớn đang niêm yết), với cả ngành BĐS nói chung và có thể ảnh hưởng tới ngành ngân hàng.

Tàu khảo sát Type 636A của Hải quân PLA (Haiyang 26) hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Việt Nam đã tiến hành nhiều trao đổi ngoại giao với Trung Quốc để yêu cầu chấm dứt các hoạt động này.

:bear: :oil_drum::cow2: Sau khi OPEC và các đồng minh quyết định tiếp tục sản xuất trong năm nay, các quỹ phòng hộ đã giảm đặt cược tăng giá vào dầu thô Brent và tăng vị thế bán so với chuẩn toàn cầu, vị thế tăng giá thấp nhất của họ trong gần một thập kỷ

1 Likes

Công ty Drapers của Anh: Chi phí vận chuyển một container 40ft từ châu Á đến Anh đã lên tới 7.500 USD sau khi chi phí trước đó là 2.500 USD do khủng hoảng Biển Đỏ.

1 Likes

Theo số liệu được S&P Capital IQ công bố cuối tháng 2/2024 về chỉ số ROA của các ngân hàng Đông Nám Á và Ấn Độ có giá trị sổ sách trên 3 tỷ USD trong giai đoạn 2019-2023, Ngân hàng Trung ương Châu Á (BCA) của Indonesia và TCB (Việt Nam) đang dẫn đầu với chỉ số ROA lần lượt là 3,1% và 3%.

TCB LIÊN TỤC LÀ NGÂN HÀNG CÓ HIỆU SUẤT KINH DOANH HÀNG ĐẦU TRONG KHU VỰC ĐÔNG NAM Á & ẤN ĐỘ

Về giá thuê giàn khoan tự nâng, hiện giá thuê giàn trung bình cả năm 2024 của PV Drrilling ước đạt 95.000 USD/ngày, tăng 20% so với năm 2023. Trong năm 2025, mức giá thuê ước đạt trung bình khoảng 105.000 USD/ngày, tăng 11% so với mức ước tính của năm 2024.

1 Likes

trưa F vắng quá

Tuy vậy, TTCK tháng 5 chứng kiến nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 19 nghìn tỷ VND - mức kỷ lục, và tính từ đầu năm, khối ngoại đã bán ròng hơn 40 nghìn tỷ.

1 Likes

Tuy vậy, TTCK tháng 5 chứng kiến nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 19 nghìn tỷ VND - mức kỷ lục, và tính từ đầu năm, khối ngoại đã bán ròng hơn 40 nghìn tỷ.

chở vượt đỉnh lịch sử

Sản xuất - Xuất nhập khẩu: Trong tháng 5, dữ liệu kinh tế ghi nhận xuất khẩu và sản xuất công nghiệp tăng tốc. Theo đó, tăng trưởng xuất khẩu phục hồi lên +15,8% trong tháng 5 (so với +10,2% trong tháng 4), đồng thời tăng 5,7% so với tháng trước.

Sau thời gian tăng nóng, giá vé máy bay đang có dấu hiệu hạ nhiệt do các hãng đẩy mạnh tần suất khai thác và tăng cường bay đêm.

1 Likes

Chính thức: Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực thi hành từ 1-8-2024, sớm hơn 5 tháng