Chọn Vĩ mô hay đi theo dòng tiền?

, , , ,

Chọn Vĩ mô hay đi theo Dòng tiền?

Chào anh.chị nhà đầu tư, sau đấy mình xin đưa ra một vài góc nhìn từ cả 2 chiều kèm số liệu để mọi người cùng thảo luận

  1. Dòng tiền bắt đáy mạnh mẽ
  • 2 tuần trở lại đấy sau phiên 8/3, VN-Index diễn biến khả bất ngờ cả chiều lên/xuống, nhìn chung dòng tiền đang có xu hướng tăng lên, đặt biết khu vực 1234đ (tương ứng Fibo ~0.236) mua – bán quyết liệt tạo thanh khoản lớn. Tính cả phiên hôm nay, VN-Index đã có 4 phiên test lại vùng hỗ trợ 1234đ, sau đó đều bật tăng ấn tượng, điều này thể hiện dòng tiền bắt đáy giá thấp rất tốt.
  • Dòng tiền vẫn dùy trì ở nhóm Chứng khoán, và tìm đến nhóm Bất động sản (DIG, DPG) hay một cài cổ phiếu Leader có tính đầu cơ cao (DGW, DGC)
  • Một điểm trừ đó là các phiên nến giảm (nến đỏ) kèm vol tăng, trong phiên tăng (nến xanh) như phiên hôm nay thì vol giảm
  1. Vĩ mô không đồng thuận cho xu hướng tăng trong ngắn hạn
  • Ba chỉ số Tỷ giá, lợi suất TPCP 10 năm và CPI đều tăng, trong khi dòng tiền khối ngoại đang có tín hiệu rút dần. Nếu chỉ nhìn đơn thuần chỉ số vĩ mô có vẻ phù hợp hơn với đầu cơ ngắn hạn hơn là mua gia tăng nắm giữ.

  1. Trade what you see not what you think
    Sau khi bán chốt lãi 70% danh mục quanh 1270đ, mình vẫn đang đợi xác nhận của thị trường, và quan sát hoạt động tạo đáy của nhóm cổ phiếu mục tiêu. Cơ hội giải ngân là luôn có, hạn chế FOMO những phiên như ngày hôm nay. Với việc chỉ số tăng không kèm vol và liên tục có tin đồn có chủ đích nhóm Thép, Ngân hàng và Chứng khoán sẽ khiến nhà đầu tư bị FOMO và dính vào một nhịp BullTrap ngắn hạn.

———————————————

2 Likes

Đợi mai sẽ biết, sắp break rồi, lên hay xuống thôi, hihi

1 Likes

Lại là DIG

Tiền còn rẻ thì chứng còn lên, Full margin ;))