Chuẩn bị hành trang đón sóng đầu năm - nhận định thị trường 02-05/01/2024

, , , , , , , , ,

NHẬN ĐỊNH VÀ CHIẾN LƯỢC TUẦN 02/01 - 05/01/2024!

Về các yếu tố vĩ mô liên thị trường vẫn đang rất tích cực, ủng hộ cho kịch bản TT tăng tốt.

Về VNINDEX: TT đã tiệm cận tới vùng biên trên của TR( trading Range: biên giao động) và bắt đầu xuất hiện những lực cung tại các vùng giá cao. Minh chứng tại cây nến kết tuần với giá đóng cửa ở mức thấp nhất kèm theo thanh khoản lớn hơn cả tuần trước đó và những thanh nến có biên độ giá giảm dần kèm thanh khoản lớn!
Phía trên chúng ta còn một vùng cản mạnh quanh mức 1160 nên sẽ khó để VNINDEX có thể vượt qua trong tuần tới được!

KỊCH BẢN VÀ CHIẾN LƯỢC TUẦN 02-05/01/2024!

  • Kịch bản 1: Đầu tuần ( thứ 3,4) VNINDEX có thể xuất hiện những nhịp kéo mạnh lên sát vùng cản 1160 đồng thời kèm theo thanh khoản lớn là điều tích cực thể hiện quyết tâm hấp thụ hết lượng cung trên TT của Dòng Tiền Lớn để đẩy thị trường lên. Lúc đó chúng ta sẽ canh những nhịp test lại để gia tăng thêm tỉ trọng!
    Nếu VNINDEX cũng tăng nhưng với thanh khoản thấp hoặc rất thấp thì sẽ cho thấy TT cần thêm thời gian để hấp thụ hết lượng cung trước khi giá có thể break khỏi đỉnh cũ → Giá tiếp tục sẽ giao động trong vùng TR.

  • Kịch bản 2: VNI đầu tuần có thể giảm ngay ( tuy nhiên sẽ khó có thể giảm sâu), tiếp tục quá trình tích lũy trước khi bùng nổ. Tạo nguyên nhân càng lâu thì kết quả tăng sẽ càng mạnh!

CHIẾN LƯỢC TUẦN!
Anh chị vẫn giữ nguyên tỉ trọng 30% NAV, không vội fomo trong các nhịp tăng điểm. Anh chị chưa vào hàng cũng không cần vội vã, chúng ta sẽ đợi những nhịp test lại hoặc nhịp điều chỉnh để gia tăng và mua mới!

Nhìn chung thị trường đã tích cực hơn nhiều rồi nha anh chị!

Chi tiết: https://www.youtube.com/watch?v=o2UNsB4roj4&t=1s