Chứng cưỡi xích thố - Bao giờ đến cổ BDS - Thép?

, , , , , , ,

Phiên chiều nhóm chứng khoán và một số cổ phiếu vốn hoá lớn tăng điểm giúp VNINDEX tăng 12đ lên 1224đ. Ngoài ra các nhóm thuỷ sản, dệt may, phân bón hoá chất, cảng biển, bđs kcn cũng tăng rất tốt. Nhóm thép và bđs hồi phục nhẹ trong khi nhóm bank phân hoá có mã tăng có mã giảm. Thanh khoản duy trì tương đối cao, khối ngoại mua ròng nhẹ trở lại

Phiên nay thị trường hồi phục tốt hơn kỳ vọng là một tín hiệu tích cực. Nếu trong những phiên tới thị trường tích luỹ được ở vùng này sau đó bật tăng thì phiên T6 là phiên mang tính chất rũ bỏ, nếu yếu thì sẽ cần quay lại kiểm định hỗ trợ

Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là tập trung vào cổ phiếu mạnh. GMD - Gái Mua Dưa thì điểm số không quá quan trọng. Kể cả nhóm bank điều chỉnh tích luỹ trở lại sau quãng thời giam tăng nóng cũng là bình thường. Các mã yếu giảm với thanh khoản lớn nhịp hồi phục vẫn ưu tiên hạ tỷ trọng để cơ cấu sang mã mạnh

Dòng tiền sẽ tập trung vào các nhóm có sự hồi phục cao theo xu hướng phục hồi của nền kinh tế và đang có định giá hấp dẫn.

Dòng vốn FDI vào Việt Nam đã phá kỷ lục ở mức 23.2 tỷ USD trong năm 2023 so với 22.4 tỷ USD trong năm 2022 mặc dù năm qua là một năm tương đối khó khăn, điều này cho thấy các công ty vẫn nhìn nhận giá trị và cơ hội ở đất nước này và sẽ tiếp tục đặt nền móng cho nhiều hoạt động kinh doanh trong các năm tiếp theo.

Việt Nam nên tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vì đây chính là thế mạnh góp phần tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Các nhà phát triển dự án khu công nghiệp trong nước đều mong chờ việc Trung Quốc mở cửa trở lại, bởi đây luôn là lực lượng quan trọng trong thu hút đầu tư ở các địa phương, đặc biệt trong bối cảnh dòng tiền đầu tư toàn cầu đang suy yếu.

Năm 2023 thực sự là một năm khó khăn cho nền kinh tế thế giới do việc tăng lãi suất liên tục từ các ngân hàng trung ương lớn như Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Dự trữ Australia và thậm chí là các ngân hàng trung ương khu vực như Indonesia và Malaysia.

Với kỳ vọng nền kinh tế phục hồi tăng trưởng 6% như mục tiêu đề ra, một số ngành truyền thống như ngân hàng, vật liệu xây dựng và sản xuất điện cũng được hưởng lợi

Tp. Hồ Chí Minh là địa phương đứng đầu cả nước về năng lực cạnh tranh logistics

Thị trường BĐS đang tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và mua ở cho những ai có tiền mặt, sẵn sàng chọn các dự án có pháp lý hoàn chỉnh.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Xung đột ở Biển Đỏ cùng lúc đẩy giá cước vận tải hàng hoá bằng đường biển và hàng không cùng tăng vọt, khiến dòng chảy thương mại toàn cầu ngày càng bị gián đoạn.

Việt Nam cam kết phát triển thị trường vốn và việc MSCI nâng hạng Việt Nam thành thị trường mới nổi chỉ là vấn đề thời gian, điều này sẽ mở ra cánh cửa cho một lượng lớn vốn nước ngoài đổ vào thị trường.

Chỉ tiêu tín dụng tăng thêm là cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhưng vẫn có tác dụng mang lại tâm lý tích cực đến thị trường bất động sản.

Mảng phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng tại Việt Nam sẽ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và đẩy mạnh trong những năm tới với tỷ lệ thâm nhập còn thấp và tăng trưởng của tập khách hàng chất lượng.

Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tăng trưởng thu nhập khả dụng sẽ hỗ trợ tiêu dùng trong nước tiếp tục tăng trưởng, xu hướng chuyển dịch sản xuất trong dài hạn sang Việt Nam

Ấn Độ áp thuế xuất khẩu 50% đối với mật rỉ đường

1 Likes

thép còn lâu bây giờ phải là chứng

1 Likes

Năm 2024, thị trường dầu thế giới vẫn sẽ xảy ra tình trạng cung lớn hơn cầu. Trong bối kinh tế toàn cầu có chiều hướng tăng trưởng chậm lại, thì đà tăng nhu cầu dầu thô dự báo sẽ chậm lại hơn nữa

chứng dẫn sóng mới

Mức tăng trưởng GDP quý 4/2023 của Trung Quốc có nhiều tín hiệu tích cực.