Chứng khoán 14/3/2024: Sóng 5

, , , , , , , , ,

Thị trường hôm nay tăng mạnh với sức kéo của nhóm ngân hàng, sau đó lan tỏa rộng khắp thị trường kèm thanh khoản khá cao, cảm giác như một phiên “bùng nổ theo đà”. Tuy nhiên, đây không phải một phiên bùng nổ theo đà, mà theo mình thì chỉ là một sự hồi phục mang tính kỹ thuật, hoặc tốt hơn hết là một phiên đánh dấu sự trở lại của xu hướng tăng trước đó, bước vào sóng 5 - sóng cuối cùng của một đợt tăng giá.

Dòng tiền vẫn kéo bank nhưng đã không còn sôi động như trước, mà tập trung vào nhóm chứng khoán và một số cổ phiếu riêng lẻ ở các nhóm ngành khác nhau, nên cũng rất khó có thể nhận ra được nhóm nào là nhóm thay thế bank. Chỉ có chứng khoán là vẫn tiếp tục đóng góp nhiều nhất, nhưng đây là nhóm đã được xác định từ cách đây hơn 2 tuần và lúc này không phải điểm mua mới, hầu như đang có lãi chờ chốt.

Diễn biến ở các nhóm ngành khác như thép, bđs, đtc… không thấy được sự đồng thuận và dòng tiền cũng không vào mạnh, do đó vẫn chỉ có chứng khoán là chạy cả dòng, còn lại là phân hóa.

Xin mời các bạn theo dõi nội dung chi tiết nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/3/2024 và một số cổ phiếu như: SSI, VND, SHS, HPG, NVL, GEX, DBC, STB, DIG trong video mới nhất trên kenh youtube của Kiều Canh.