Chứng khoán 3/4/2024: Cú lừa STB:

, , , , , , , , ,

Sự việc của VNDirect chưa dứt, thị trường lại đón nhận thêm những cơn sóng gió mang tên STB, với những đặc sản quen thuộc đó là “Tin đồn”.

Đây không phải lần đầu tiên STB dính vào những vụ việc như thế này. Vào tháng 7 năm ngoái, cùng chỉ vì mấy cái tin đồn thất thiệt, cổ phiếu STB giảm mạnh với thanh khoản đột biến, nhưng rồi sau đó mọi chuyện qua đi, những ai đã bán cổ phiếu trong hoảng loạn có lẽ đã nhận về những trái đắng, bởi sau đó STB đã tăng lại gần 20% chỉ sau 1 tháng.

Thế nhưng, với một cổ phiếu thi thoảng lại dính phải những tin đồn thất thiệt như vậy, mà cứ dính tin đồn là nđt lại lôi hàng ra bán thì cũng có thể thấy tâm lý của những người cầm cổ phiếu này khá nhay cảm, đó là tính cách của cổ phiếu, hay nói cách khác là tính cách của những cổ đông thường xuyên nắm giữ cổ phiếu này.

Về quan điểm cá nhân, mình khá mẫn cảm đối với những cổ phiếu nhạy cảm. Đây là lần thứ 2 STB gặp phải những sự việc tương tự nhau, nên ở quan điểm cá nhân mình sẽ không tham gia mua, nếu có hàng thì cũng sẽ bán thôi, mất cũng đành chịu, và sau vụ này thì khả năng sẽ mất rất nhiều thời gian nữa mình mới dám khuyến nghị mua STB.

Có thể là mình nhát gan, nhưng đó là quan điểm cá nhân chia sẻ với các bạn, còn những phân tích chi tiết xin mời các bạn theo dõi trong video hôm nay nhé: