Chứng khoán cơm gạo P1

Mình xin giới thiệu cp BCM.
1.Về cơ bản
CP BCM Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp với core chính lĩnh vực KCN-BDS với DT và LN Qua các năm như sau:


P/E 27.3 EPS 2.35 thông số này có thể làm một số ae chùng tay vì định giá khá cao so với thị trường chung tuy nhiên đây là một cp thuộc nhóm trụ VN30 và tỷ lệ freefloat rất thấp khoản 15 tr cp trôi nổi trên tổng 1035 tr cp lưu hành nên việc này cũng có thể chấp nhận được.
co dong
Dạo gần đây thì khối ngoại miệt mài xả ròng BCM hiện tại room nắm giữ khoản 1.87%.

Tiếp theo là động thái gom hàng của lãnh đạo công ty vào tháng 12/2023
BCM: Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT đã mua 70.000 cp - BCM: Ong Nguyen Van Hung - Chu tich HDQT da mua 70.000 cp | Tin tức doanh nghiệp niêm yết | | CafeF.vn.
Thêm một động thái nữa là việc nới room ngoại lên 49%, với động thái này thì các tổ chức nước ngoài muốn sở hữu lượng lớn cp BCM sẽ dể dàng hơn và nguồn hàng từ đâu thì phải chờ các động thái kế tiếp từ doanh nghiệp, nhưng lấy hàng từ nnỏ lẻ mình nghĩ là không rồi vì tây nó vẫn bán ra rả trên sàn hổm rài và cũng chỉ có khoản 15 tr cp trôi nổi bên ngoài.
https://cafef1.mediacdn.vn/download/010324/bcm-tai-lieu-lay-y-kien-co-dong-bang-van-ban-0.pdf
lay y

  1. Về kỹ thuật

Giá nằm trên đám mây kumo, đường tenkan-sen giao cắt kijun-sen hướng lên và nằm trên đám mây kumo thể hiện xu hướng tăng giá của cp.

Đường MACD đang nằm trên zero line phần nào cho thấy cp vẫn còn đang nằm trong xu hướng tăng và nắm giữ được tuy nhiên với việc histogram đang âm thì ae nên mở vị thế một cách thận trọng và từng phần để tránh việc cp vẫn còn đang trong quá trình tích luỹ.

Với vol tăng ấn tượng vào ngày 30/1 với 1.7tr cp và 21/2 với 1.6 tr kèm theo nến xanh dài gấp 5-6 lần trung bình các phiên trước tuy không duy trì được đà tăng ngay sau các phiên nổ vol đó nhưng với việc giá điều chỉnh giảm lại tuy nhiên vol đã sụt giảm chứng toả lượng cầu này kỳ vọng những mục tiêu cao hơn.

Điểm mua quanh hộp tích luỹ 63-66, đối với một số ae không thích việc chờ đợi và ngại việc tây bán ròng thì có thể mua vào những phiên break hộp 66 kèm vol to và tây ngưng bán ròng. Cắt lỗ thì ae cứ tuân thủ đúng quy tắc đừng để cp nào lỏm quá 7-8% giá trị mua vào. Mình sẽ tiếp tục cập nhật tình hình về cp cho ae trong suốt quá trình nắm giữ , vì đây là kèo chống đói và chờ những cp mục tiêu vào điểm mua nên mình cũng chỉ chơi 30% danh mục trở lại thôi. Chúc ae cuối tuần vui vẻ bên người thân và gia đình.

Sau khi theo dõi lệnh giao dịch của tây gần 40 phút mình quyết định xuống tay theo đúng những gì đã nói với ae.
bcm01
Lực bán khối ngoại trên tổng lượng khớp đã giảm xuống từ hơn 50% các phiên trước xuống chỉ còn 10-15% nên đã thỏa tiêu chí và cũng hạn chế thời gian chờ đợi hơn.

AE cá nhân thì thích giá mục tiêu còn ban lãnh đạo thì thích cuộc chơi tầm vốn hóa.

Case BCM là một trường hợp rất giống ACV khi tây tưởng chừng có giai đoạn đè ép đưa ACV về thời kỳ đồ đá nhưng cuối cùng thì tại một vùng giá hấp dẫn khi có dấu vết của dòng tiền lớn vào thì Tây ba lô cũng phải thay đổi quan điểm và những ai lên chuyến tàu BCM này sẽ cần chú ý đến điều đó.

BCM với đặc điểm freefloat thấp thường rất hay được các tạo lập nâng đỡ vào những thời điểm không ai nghĩ tới, hiện tại cũng đã cho thấy điều đó với việc vol tăng lên rất ấn tượng và hàng về cũng không hề cho thấy sự suy yếu chứng tỏa phần nào ý chí của tạo lập đối với BCM.

Tuy nhiên phiên hôm qua lại xuất hiện một tín hiệu mà mình cũng không nghĩ tới được lại xuất hiện trong giai đoạn này đó là hiện tượng nghẽn lệnh tại một số công ty chứng khoán do kết nối với sở gặp vấn đề. Chưa biết thực hư hay chính xác là sao nhưng với việc bạn đang nắm giữ một cp và khi việc mua bán gặp khó khăn mình vẫn quyết định thoát vị thế vào sáng nay để chờ ổn định lại mình sẽ tham gia lại.

Thường thì trong ngắn hạn cơ bản của một cp sẽ không có quá nhiều thay đổi chỉ có tây lý nhà đầu tư là có thể thay đổi đột ngột, cho nên dù kỹ thuật và mẫu hình của BCM vẫn đang rất tốt nhưng đứng trước một vài sự kiện có thể làm thay đổi tâm lý ndt nhanh như vậy mình vẫn quyết định bán hết BCM. Chuyến tàu mini cũng kết thúc với tỷ suất 4.9%. Cơ hội trên thị trường luôn luôn có chỉ là ta có còn vốn để nắm bắt hay không thôi.

Chúc những ae nào đã theo mình BCM luôn giữ cái đầu lạnh và đưa ra những quyết định tối ưu nhất.
bcm02
Hẹn gặp lại ae ở một thời gian gần nhất, lần kiếm cơm kế tiếp hy vọng có thể mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho ae.

1 Likes

Nhạc còn thì tiếp tục quẫy thôi ae, tuy nhiên tùy vào cảm nhận về độ rủi ro của thị trường mà đi em đi lệnh và chọn hàng cho phù hợp giai đoạn này. Cá nhân mình vẫn tiếp tục ưu tiên những con hàng tích lũy tốt, siết vol, nền chặt và đặc biệt là có tiền vào nhưng chưa có dấu hiệu thoát ra và nay mình xin giới thiệu ae con hàng ABB. Ae nào hợp nhãn thì nghiên cứu thử xem sao nhé.

Về cơ bản.

-Về tình hình kinh doanh 2023 và kế hoạch 2024 mình xin tóm tắt qua hình sau:

  • BV của ABB khoảng 12.7 ứng với P/B 0.61 với việc giá thị trường đang xoay quanh giá 8 thì với BV và P/B còn thấp như hiện tại thì đây là một case cũng khá tiềm năng khi kế hoạch ln năm nay 2024 sẽ trăng trưởng gần 95% so với năm 2023.

  • Cũng tương tự như case BCM vừa rồi thì ABB cũng được Uỷ Viên HĐQT cũng đã gia tăng tỷ lệ sở hữu lên thêm 100k cp .
    ABB: Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT - đã mua 100.000 CP - ABB: Nguyen Danh Luong - Uy vien HDQT - da mua 100.000 CP | Tin tức doanh nghiệp niêm yết | | CafeF.vn

  • Mặc dù cung hàng phía trên rất quyết liệt, nhưng lượng vol khớp lệnh có vẻ đã cạn kiệt, lệnh bán xuống chủ yếu của ndt cá nhân khi đa số là lệnh nhỏ mình đã kiểm chứng vì lệnh mình khớp rất chậm và chủ yếu khối lượng thấp.
    OPT
    ABB

  • Dòng bank rõ ràng chính là leader của đợt tăng lần này kéo thị trường tăng ấn tượng trong giai đoạn vừa rồi, mặc dù ABB cùng với một số bank nhỏ khác như KLB, VAB cũng là bank nhưng lại không được sự chú ý của dòng tiền của ndt trong giai đoạn vừa qua, vì một vài lý do nào đó như về kqkd khá thấp so với các năm trước +vol thấp+ko có margin vì nằm bên upcom. Nhưng cá nhân mình vẫn kỳ vọng sẽ có sự lan tỏa dòng tiền vào các cp bank cùng nghành còn sót lại khi mà nền định giá của các bank khác đã lên khá cao và độ an toàn cũng ko còn nhiều.
    Về kỹ thuật

  • Tín hiệu từ ichimoku. Gía nằm trên đám mây kumo, đường tekan-sen giao cắt kijun-sen hướng lên và nằm trên đám mây đây đều được cho là những tín hiệu tích cực và cp đã bước vào nhịp tăng trung và dài hạn vì chart mình đang phân tích là khung tuần.

  • Về tín hiệu MACD thì đường MACD đã điều chỉnh và tiệm cận về gần bằng 0, histogram cũng từ dương và về gần 0. Đây có thể xem là một thời điểm cực kỳ nhạy cảm của cp khi đi giữ hai lằn ranh tăng và giảm vừa có thể bật tăng bât cứ lúc nào vì tích lũy đã đủ và cũng có thể giảm theo thị trường chung nếu mọi thứ tiêu cực.

  • Để tăng thêm độ an toàn thì mình đã theo dõi phiên 18/3 khi đỉnh điểm VN-index giảm gần 40 điểm và kết phiên giảm 20.2 điểm thì cung hàng của ABB vẫn khá thấp khi phiên đó chỉ khớp 1.9 tr cp và giá chỉ giảm 2.47% ứng với giá 7.9.

  • Để rõ nét hơn thì ae theo dõi khung ngày để thấy những phiên có dòng tiền vào và hiện tại vẫn chưa thấy dấu hiệu thoát ra gì rõ nét. Cụ thể là các phiên 11/1- vol 6.1tr , 15/2-vol 3.6tr, 23/2-vol 4.7tr, 1/3-vol 3.3 tr tuy nhiên vào những phiên giảm mạnh của thị trường và đỉnh điểm là phiên 18/3 vol chỉ 1.9 tr. Có thể ae cho rằng những tín hiệu từ vol này rất bình thường tuy nhiên cá nhân mình cũng học được rất nhiều trải nghiệm từ thị trường và hầu như thấy rằng một cp muốn có sự tăng giá mạnh phải đi kèm với dòng tiền, phải được sự chú ý của dòng tiền và khi tích lũy đủ tự động giá cp sẽ có sự thay đổi.


    Thị trường thì lúc nào cũng tiềm ẩn những rủi ro không thể đoán định được, nên ae cần tránh đưa bản thân vào những ngõ cụt thì ae cần phải có phương pháp đi lệnh hiệu quả đại loại nhưng mua bán từng phần, không all in danh mục vào một mã cp, chờ cp về tk ròi mới tiếp tục tăng tỷ trọng … đó là một vài yếu tố nhất định ae cần phải tuân thủ để tránh đặt tk vào những rủi ro mà ko thể phản kháng được. Đây cũng là một kèo mini nên mình cũng chỉ phân bổ 30% danh mục trở lại và ae nhớ tuân thủ quy tắt cutloss khi âm 7-8% giá trị đầu tư kèo này nhé, ae nào lanh lẹ hơn thì có thể xem xét móc 7.6-7.7.

Chúc những ae nào vô tình ghé pic mình và đọc được những dòng trên nếu có ưng bụng thì làm chút chút hy vọng có quà trước 30/4. Chúc ae đầu tư thắng lợi.

giá hiện tại có cao quá không bạn

Nếu lấy kết quả kinh doanh 2023 ra để định giá thì hơi chát, nhưng mình nghĩ chứng khoán là kỳ vọng,những cái xấu của 2023 cơ bản đã phản ánh vào giá hết rồi bạn, cũng có thể sẽ xuất hiện những rủi ro không thể đoán định nhưng dựa vào kế hoạch kinh doanh 2024 và nền giá tích lũy chặt chẽ như hiện tại mình nghĩ vẫn kỳ vọng vào nó được. Đặc biệt là game chuyển sàn biết đâu lại bất ngờ khởi động vào một ngày đẹp trời nào đó thì sao?. Chỉ cần điểm vào an toàn sẽ giúp mình tăng tỷ lệ thành công hơn rất nhiều đó bác.

Gần 10 phiên nắm giữ với việc kỳ vọng về sự lan tỏa của dòng tiền, tuy nhiên hiện tại việc đó vẫn chưa xuất hiện. Nội tai doanh nghiệp vẫn không có thay đổi gì lớn, lực bán chặn phía trên vẫn rất nhiều và lực cầu lót mua vẫn còn khá tốt.

Tuy nhiên thị trường chung lại xuất hiện một tín hiệu mà mình nghĩ là tín hiệu cảnh báo sớm cho ae về sự suy yếu của thị trường và cảnh báo đảo chiều xu hướng đó là hiện tượng phân kỳ ÂM giữa giá và chỉ báo MACD.



Khung 4h quá trình tích lũy vẫn kéo dài và chưa có tín hiệu kết thúc quá trình tích lũy vì volume vẫn rất thấp. Cách tốt nhất và an toàn nhất là tạm thoát khỏi quá trình này chờ xác nhận rõ ràng hơn từ volume và giá vừa có thể bảo đảm an toàn vốn nếu thị trường chuyển biến xấu và cũng không tốn quá nhiều chi phí cơ hội cho việc chờ kết thúc xu hướng tích lũy. Nến mình quyết định thoát toàn bộ lượng cp ABB đã mua vào phiên sáng nay.
image
Có thể nói kỷ luật là một hoạt động mà không mà không phải nhà đầu tư nào cũng muốn làm, tuy nhiên giữa nỗi đau của sự kỷ luật và nỗi đau của sự hối tiếc mình vẫn khuyên mọi người chấp nhận nỗi đau này và luyện tập thuần thục nó trong suốt cuộc đời trading.

Việc giữ được những đồng vốn mình đang có sẽ giúp ích bạn rất nhiều và tăng tính chủ động và có thể chọn lựa thoải mái các cổ phiếu mạnh quan sát được trong nhịp giảm của thị trường.

Chúc mọi người thật nhiều sức khỏe và luôn giữ sự tỉnh táo trong đầu tư để có thể kiếm được thật nhiều tiền từ thị trường và quan trọng hơn hết đó là giữ được những đồng lời quý báo mới có được.

1 Likes