Chứng khoán Hôm nay(14/12/2023) - Cơ Hội Mới và Sóng Lớn 2020-2022 có Lặp lại?

, , , , , , , , ,

Chứng Khoán Hôm Nay và Sóng Lớn 2024 - AE tham khảo ạ!!!

  • Nhìn chung e thấy Vnindex nên chỉnh, rũ bỏ, và đi ngang trong biên độ nào đó loanh quanh 1 tháng (hoặc lâu hơn cũng đc) thì sẽ rất nhiều Cổ phiếu sẽ tạo nền giá 4-6 tháng rất uy tín, và lúc đó hoàn toàn có thể bước vào 1 con Sóng Lớn, ko kém gì gđ 2020 - 2022. E nghĩ giai đoạn này phải Cực kỳ chú ý, tìm điểm mua, đi vốn hợp lý và đặt cược, 1 là cắt lỗ vài %, 2 là ăn To.

  • Hiện tại ae có thể thấy dòng Chứng khoán nhiều con đang ở loanh quanh ĐỈNH CAO NHẤT MỌI THỜI ĐẠI(FTS, BSI, VIX, CTS,) nó mà Vượt thì thực sự sẽ rất kinh khủng, nó đang Tích lũy đủ nền (hiện tại đã hơn 3 tháng, đang cần 1 pha rũ), khi nó vào Sóng bứt đỉnh , thì KO có bất kỳ 1 Lượng Cung treo lơ lửng nào, nó sẽ băng băng, e nghĩ ko khác gì Sóng 2020-2022. Còn khi nào vào Sóng thì e ko biết, chúng ta phải xem nền giá nó sao, và sự vận động của Vnindex, nhưng mình phải cực kỳ Chú ý giai đoạn này. Thống kê về những con Sóng chu kỳ của Vnindex đều 2 năm (2012-2014, 2014 đi ngang đến 2016, rồi Sóng 2016 -2018, 2020 - 2022), 2023 hiện đã đi lên đc 1 năm, và Sóng tiếp diễn này nếu xảy ra sẽ rất Lớn, nếu bỏ Lỡ thì e nghĩ rất đáng tiếc.

  • Thực sự ae thấy Làm gì có Giai đoạn thị trường XẤU hoặc Sóng Hồi nào mà nhiều CP còn vượt cả đỉnh cao nhất mọi thời đại (FRT, FPT,PVS, PVT,GMD, VCB …, rồi dòng CK, cả mấy con dòng Bank cũng đang ở gần đỉnh cao nhất,… Có thể lúc đó Vnindex đang đợi các dòng tạo nền, và cái quan trọng ko kém là 1 cái chất Xúc Tác gì đó(???), dạng: Tin tức, Câu chuyện, Vĩ mô, Kỳ vọng, Chính sách,…kiểu kiểu vậy, họ sẽ Setup 1 cái gì đó để Đánh lên,…

  • VỀ Điểm Mua: E thấy vài phiên tới, về dòng Thép vs dòng Chứng có thể xem cp nó giảm mạnh về “vùng” biên phía dưới của nền giá trước, tức là test đáy, khối lượng thấp, có thể “mua ít một lấy vị thế”, sau này đánh gia tăng nó dễ, và nếu Sai, nó Sập tiếp thì tỉ trọng nhỏ cũng dễ xử lý, và phải để ý đồng pha vs thị trường Chung. E thì thích đánh dòng Chứng (nó nhạy sóng) vs Thép, và đều là dòng dẫn, đợt này có dòng KCN nhưng nó tù lắm, ko ăn thua, dòng CK ~4 tháng có thể bốc đầu ae nhé (như giai đoạn 2021)…Còn mấy dòng khác nền giá nó mất thời gian hơn.

  • Ae cứ chú ý mấy con cầm đầu dạng: BSI, FTS, NKG, HSG,…điểm mua phải chú ý!!! Tất nhiên khi nó Chỉnh hoặc Rũ sẽ kèm theo tin xấu, hoặc thị trường rất ảm đạm, tâm lý khắp nơi hoang mang,…nói chung sẽ rất sợ và khó mua, cho nên lấy vị thế ít một để cân bằng tâm lý, tránh bỏ lỡ. Những con mạnh như BSI, NKG, chưa chắc đã test lại đến biên của đáy cũ.

  • Chúc ae đầu tư thành công ạ! (Kỷ luật, đi vốn hợp lý, vào điểm là Múc, Sai thì Cắt lỗ quyết liệt)