Chứng khoán hôm nay 14/12/22: Bò & Gấu giằng co, Chờ đợi động thái từ FED 💥

, , ,

:first_quarter_moon: Chứng khoán Mỹ: Sau công bố chỉ số CPI Mỹ 7.1% so với dự kiến 7,3% là 1 thông tin rất tích cực củng cố cho câu chuyện FED nâng lãi suất tới đây. Chỉ số Dow Jones đã tăng mạnh ~1000 điểm trước khi gặp áp lực bán tháo trở lại ngay trong phiên. Dow Jones chốt phiên giao dịch ngày 13/12/2022 34108.65 điểm tăng nhẹ 103.61 điểm (+0.30%). Việc Dow Jones bị bán tháo ngay trong phiên có thể được giải thích rằng các tin tức về chỉ số CPI tích cực đã pricing hết vào giá từ trước đó. Các nhà đầu tư đang chờ đợi động thái tiếp theo từ FED vào 2h rạng sáng mai theo giờ Việt Nam.

:first_quarter_moon: Chứng khoán Việt Nam: THỰC TẾ sau hưng phấn đầu phiên nhất thì dòng tiền lại giảm mạnh trở lại với khối lượng thấp, có thể 1 phần do ETF và 1 phần mai là đáo hạn phái sinh làm tâm lý lo lắng. Nhưng khi muốn tăng mà dòng tiền không vào cho thấy việc chưa tin cậy.

Thanh khoản thấp và VNIndex có phiên không rõ xu hướng. Phiên nay tạo 1 cây nến có phần xấu sau nỗ lực tăng ngày hôm qua. Xác suất cao áp lực bán sẽ lại trở lại để thị trường có thể kiểm định lại hỗ trợ tốt hơn.

:arrow_right: BĐS: Nhiều CP BĐS suy yếu dòng tiền rất rõ. Lượng cung giá tầng trên lớn. Nên dành một sự nhất định “thận trọng” tránh bẫy Bulltrap theo tầng giá.
Một số cổ phiếu BĐS đáng chú ý: KDH, SCR, LDG

:arrow_right: Chứng khoán: BSI (Bán vốn cho NĐT tổ chức Hàn Quốc), HCM, VND

:arrow_right: Phân bón: DCM, DPM

:arrow_right: Hóa chất: DGC

:arrow_right: Ngân hàng: STB, BID, TCB

:arrow_right: Xây dựng, Đầu tư công: VGI, C4G, CTD, HHV

:arrow_right: Thép: HPG (Mở lại lò cao)