Chứng Khoán Mỹ Đạt Kỷ Lục Mới, Giá Dầu Giảm, B.coin Lưỡng Lự

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ, với S&P 500 và Dow Jones cùng chốt phiên ở mức cao kỷ lục, thúc đẩy mạnh mẽ về cuối quý 1.

S&P 500 tăng 10% kể từ đầu quý, dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ 2019. Đồng thời, giá dầu thô giảm do lượng tồn trữ tăng, trong khi giá b.coin mất mốc 70.000 USD sau khi nhà đầu tư rút vốn khỏi quỹ ETF.

Cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ đều chấm dứt chuỗi giảm liên tiếp trước đó, cho thấy sự hứng khởi gia tăng đối với cổ phiếu.

“Một cuộc hạ cánh mềm cho nền kinh tế Mỹ là điều được kỳ vọng phổ biến trên thị trường vào lúc này, và thị trường đã giảm bớt kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất”, một báo cáo của công ty quản lý tài sản UBS Wealth Management nhận định. “Về quý 2, chúng tôi cho rằng đó sẽ là giai đoạn tiếp theo để hai động lực tăng điểm chính của thị trường được triển khai, bao gồm sự khởi đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn, và việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên diện rộng”.

Trong khi đó, sự lưỡng lự trong thị trường b.coin phản ánh áp lực giảm khi các nhà đầu tư rút vốn khỏi quỹ ETF.Giá b.coin đã lập kỷ lục mọi thời đại ở mức hơn 73.000 USD vào trung tuần tháng này.

“Mỗi khi giá một tài sản lập kỷ lục, nhu cầu hiện thực hoá lợi nhuận sẽ xuất hiện” hoặc ít nhất nhu cầu mua sẽ lắng xuống - chuyên gia Adam Sze của công ty Global X nhận định. Ông Sze cho rằng để dòng vốn chảy vào các quỹ ETF b.coin hồi phục, yếu tố quan trọng không phải là giá b.coin ổn định hơn mà là dấu hiệu cho thấy mối quan tâm lớn hơn của các nhà đầu tư tổ chức.

Tổng hợp: Economy