Chứng khoán mỹ ngày 06/05/2024

Chứng khoán Mỹ ngày 06/05/2024

Thị trường phi mạnh phiên thứ ba liên tiếp. Một loạt cổ phiếu breakout, độ rộng thị trường tích cực khiến người ta nghĩ về một uptrend.

Các chỉ số đều làm tốt phần việc của mình khi chinh phục lại ngưỡng đồ thị quan trọng. Nasdaq tăng 1.2%, chỉ còn cách mức đỉnh lịch sử có 1%. S&P 500 tăng 1% —ghi nhận phiên tăng mạnh thứ ba liên tiếp. DJ thì tăng 0.5%. Cả hai chỉ số đều kết phiên trên MA50. Nasdaq thì nằm trên đường này 1.8%. Russell 2000 tăng 1.2% trong khi IBD50 tăng 2.4% ghi nhận phiên tốt nhất kể từ ngày 12/3.

Điểm trừ của phiên hôm nay là khối lượng. Giao dịch giảm trên cả hai sàn. Đồng nghĩa, ngày bùng nổ theo đà chưa xuất hiện.

Phiên hôm nay tiếp tục chứng kiến nhiều cổ phiếu breakout khỏi nền giá, mang đến một gam màu sáng cho bức tranh thị trường. Có thể kể đến những cái tên như Duolingo, Arlo Technologies, Booz Allen Hamilton và Tradeweb Markets.

Điều này cũng đủ làm hài lòng những nhà đầu tư muốn mua thêm cổ phiếu. Vào thứ Sáu, IBD khuyến nghị tăng tỷ trọng từ 20-40% lên 40-60%. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội mua cổ phiếu mạnh ngay cả khi FTD chưa xuất hiện.

Độ rộng thị trường cải thiện

Số cổ phiếu tăng nhiều gấp 3 lần cổ phiếu giảm trên NYSE và gấp 1,4 lần trên Nasdaq. Đường advance-decline (thể hiện độ rộng thị trường) của NYSE đang tiến về đỉnh. Đường này của Nasdaq dù khiêm tốn hơn nhưng cũng hướng lên trong vài tuần qua. Kỳ vọng tháng 5 sẽ chứng kiến sự chuyển đổi tích cực khi phát triển xu hướng từ tháng Tư.

Trong nhóm Magnificent, Nvidia và Tesla tăng lần lượt 3.8 và 2%. Cổ phiếu leader AI vượt MA50 trong phiên hôm nay, tiếp tục hoàn thiện nền giá với điểm mua 974. Trong khi Tesla ghi nhận phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp, tìm thấy hỗ trợ ở MA50 sau khi tăng vọt vào tuần trước. Apple giảm 0.9%, trả lại một phần thành quả của phiên thứ Sáu và đang hình thành mạn bên phải của nền giá mới. Microsoft tăng 1.7%, nằm ngay MA50.

Hôm nay, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 2 điểm về 4.48% trong khi giá dầu nhích nhẹ lên 78.6 USD.

Ninh tổng hợp từ IBD