Chứng khoán mỹ ngày 09/04/2024

CHỨNG KHOÁN MỸ NGÀY 09/04/2024

Sau phiên đầu tuần tĩnh lặng hôm qua thì nay thị trường vận động với biên độ rộng hơn nhiều. Lực mua vọt tăng trong 45 phút cuối phiến khiến các chỉ số đóng cửa gần mức đỉnh trong ngày.

Nasdaq có lúc giảm 0.7% nhưng kết phiên tăng 0.3% trong khi S&P500 nhanh chóng rút chân tăng 0.1% sau khi bốc hơi 0.8%. Cả hai chỉ số đều đóng cửa trên MA21. DJ kết phiên giảm nhẹ, nhưng đóng cửa gần mức cao nhất trong ngày. Chỉ số đang giằng co tại MA50, phiên nay đóng cửa ngay dưới đường này. Chỉ số vốn hóa nhỏ thể hiện tốt hơn, Russell 2000 tăng 0.3%.

Khối lượng giao dịch tăng trên cả hai sàn. Phiên phân phối 4/3 của Nasdaq được xóa bị quá hạn. Hiện cả hai chỉ số đều có 7 ngày phân phối.

Báo cáo lạm phát sẽ được công bố vào ngày mai và tâm trạng của ngài thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào dữ liệu này. Các chuyên gia dự báo CPI tháng 3 tăng 0.3% so với tháng trước và tăng 3.5% so với cùng kỳ.

Trước đó, thị trường không hề hấn trước báo cáo việc làm…nóng hơn kỳ vọng. Nhưng dữ liệu lạm phát là thứ Fed quan tâm hơn. Ngày mai, biên bản cuộc họp gần nhất của Fed cũng sẽ được công bố.

Vận động của những cổ phiến dẫn dắt rất được chú ý. Nvidia trượt xuống dưới MA21 và test đường MA10 tuần lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu cuộc chạy đua hồi tháng 1. Đường MA21 có vẻ đang bẻ xuống. Tuy vậy khối lượng thấp hơn so với trung bình cho thấy nhà đầu tư tổ chức đang không vội vã chốt lời.

Apple và Tesla là hai cổ phiếu có đồ thị hơi yếu ớt trong nhóm Magnificent Seven. Amazon, Meta Platforms và Microsoft thì vẫn khỏe.

Alphabet nhìn tốt nhất khi đang vận động trong vùng mua của nền giá cốc. Hôm nay, công ty công bố một Chip AI được phát triển dựa trên thiết kế của Arm Holding. Điều này có thể giúp Google giảm phụ thuộc vào Nvidia.

Giá dầu giảm 1.4% về 85.23 USD. Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm cũng giảm 6 điểm về 4.365%.

Ninh tổng hợp từ IBD

theo mình biết một phần mềm dùng công nghệ, mã nào cứ ở trên điểm cân bằng không phá vỡ điểm cân bằng này thời gian càng lâu thì càng cho lợi nhuận cao.