Chứng khoán mỹ ngày 16/04/2024

CHỨNG KHOÁN MỸ NGÀY 16/04/2024

Thị trường giao dịch trầm lắng phiên phiên bán mạnh hôm qua, thực ra là khá cứng khi rũ bỏ bình luận của chủ tịch Fed.

DI tăng 0.2% với sự góp sức của cổ phiếu UnitedHealth Group nhờ kết quả kinh doanh tích cực.

Nasdaq và S&P500 giảm lần lượt 0.1 và 0.2% với khối lượng gia tăng. Russell 2000 giảm 0.4%. S&P nhận ngày phân phối thứ 9. Độ rộng thị trường vẫn yếu ớt khi số cổ phiếu giảm gấp gần 2 lần cổ phiếu tăng.

Trong một bài phát biểu vào chiều nay, chủ tịch Fed Jerome Powell nói, dữ liệu gần đầy đây cho thấy, việc đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% vẫn còn thiếu tiến triển kể từ đầu năm. Và lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại cho đến khi lạm phát về gần mục tiêu.

Các chỉ số chính dường như đã rũ bỏ lời bình luận trên. Nhưng vẫn nằm dưới MA50 ngày. Tuy nhiên một số cổ phiếu dẫn dắt đã có vận động tích cực. Nvidia tăng nhẹ, trong khi đó Super Micro Computer thì vọt tăng, phát tín hiệu mua.

Giá dầu giảm 5 cent về 85.36 USD. Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng thêm 3 điểm lên 4.66% khi mà phố Wall kỳ vọng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn. Fed dự báo sẽ bắt đầu cắt giảm lãi sất trong năm nay nhưng thời điểm và mức độ là bao nhiêu thì vẫn là một dấu hỏi.

Vào cuối phiên giao dịch hôm nay, công cụ CME FedWatch cho thấy 70% khả năng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ được thực hiện vào tháng 9. Dự là sẽ có 2 lần giảm 0.25% cho tới cuối năm.

Ninh tổng hợp theo IBD

1 Likes