Chứng khoán mỹ ngày 17/04/2024

CHỨNG KHOÁN MỸ NGÀY 17/04/2024

Thị trường mở cửa tăng nhẹ nhưng một lần nữa nhanh chóng quay đầu giảm điểm. Nhà đầu tư chìm trong áp lực và sự hụt hẫng.

DJ giảm 0.1%, đóng cửa thấp nhất kể từ cuối tháng 1. S&P 500 đánh rơi 0.6% trong khi Nasdaq mất luôn 1.15%. Cả hai chỉ số đều về mức thấp nhất trong 2 tháng qua. Russell 2000 giảm 1%, thủng đáy 2 tháng. Tất cả đều rơi xuống dưới MA50 ngày. Khối lượng giao dịch hôm nay giảm trên cả hai sàn.

Các cổ phiếu chip tổn thất lớn trong phiên hôm nay với nguyên nhân được cho là đến từ kết quả kinh doanh và kế hoạch gây thất vọng của gã khổng lồ ASML.

Nvidia, Broadcom and Arm Holdings cũng giảm điểm mạnh. Super Micro Computer đảo chiều đi xuống ngay sau khi phát tín hiệu mua. Tesla giảm nhẹ, hiện nằm ngay đáy 2024.

Với tất cả những vận động trên, Nhà đầu tư hiểu rằng, tính cách thị trường đã thay đổi.

Hầu hết các cổ phiếu breakout hoặc phát tín hiệu mua gần đây đều vật lộn thậm chí nhanh chóng thất bại trong vài ngày qua.

Nhiều chỉ báo chỉ ra thị trường đang ở trạng thái quá bán, nhưng thực tế nó đã diễn ra cả tuần nay. Chỉ số đo lường nỗi sợ VIX cũng đang quanh mức đỉnh 2024 nhưng chưa phát tín hiệu tiêu cực quá mức.

Điều này cho thấy, có thể thị trường sẽ hồi lại nhưng không có nghĩa sẽ diễn ra ngay lập tức và không phải sẽ kéo dài.

Giá dầu giảm 3.1% về 82.69 USD. Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 7 điểm về 4.58%, nhưng đã tăng 38 điểm chỉ trong tháng Tư này.

Ninh tổng hợp theo IBD