Chứng khoán mỹ ngày 23/04/2024

CHỨNG KHOÁN MỸ NGÀY 23/04/2024

Thị trường tiếp tục phục hồi tích cực phiên thứ Hai liên tiếp. DJ tăng 0.7%. S&P500 và Nasdaq lần lượt tăng 1.2 và 1.6%. Russell 2000 cũng tăng mạnh 1.8%.

Khối lượng giao dịch tăng trên Nasdaq và giảm nhẹ trên NYSE. Độ rộng thị trường rất tích cực. Số cổ phiếu xanh gấp gần 5 lần cổ phiếu giảm trên NYSE và gấp 3 lần trên Nasdaq. Thực ra không có gì quá ngạc nhiên khi chứng kiến một hoặc hai phiên tăng mạnh sau chuỗi giảm điểm như vũ bão vừa qua. Các chỉ số chính hiện vẫn nằm dưới MA50 ngày. Bởi vậy việc nên làm lúc này là kiên nhẫn và chời đợi.

Cổ phiếu dẫn dắt Nvidia phiên nay tiếp tục tăng 3.65% sau khi tăng 4.35% vào thứ Hai. Dẫu vậy cổ phiếu vẫn chưa lấy lại được hết mất mát trong phiên giảm 10% cuối tuần trước và hiện nằm dưới MA50 ngày. Một vài cổ phiếu cho điểm vào, mặc dù vậy đường RS dài hạn vẫn còn yếu.

Cần kiên nhẫn chờ đợi thêm

Chính ra, thị trường mới có phiên nỗ lực phục hồi thứ hai. Theo lý thuyết, ngày bùng nổ theo đà FTD có thể xuất hiện sớm nhất vào thứ Năm tới. Bởi vậy, lúc này là thời điểm chờ đợi và quan sát, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ sẽ ra báo cáo kinh doanh trong vài ngày tới.

Nhà đầu tư hãy bám sát danh sách cổ phiếu theo dõi. Tìm kiếm những cái tên có RS mạnh, bám trụ tốt hoặc lấy lại được phần lớn tổn thất gần đây và leo lên các ngưỡng giá quan trọng. Hãy nhớ rằng, cổ phiếu dẫn dắt của uptrend trước có thể sẽ dặt dẹo ở uptrend sau.

Microsoft và Alphabet sẽ công bố kết quả kinh doanh vào đêm thứ Năm. Dữ liệu PCE cũng sẽ tác động mạnh đến xu hướng thị trường.

Viễn cảnh được mong đợi nhất là Nasdaq hoặc S&P500 sẽ xác nhận đợt phục hồi thành công vào thứ Sáu, bật lên trên MA50 ngày cùng với cổ phiếu dẫn dắt như Nvidia!!!

Giá dầu tăng 1.8% lên 83.36 USD trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm dịu lại về 4.6%, dẫu vậy vẫn rất gần đỉnh 5 tháng.

Ninh tổng hợp theo IBD