Chứng khoán ngày 3/8: Tiếp đà tăng, VN-Index chạm mốc 1.245 điểm

RÀ SOÁT GIỮA PHIÊN

Vẫn là câu chuyện Đầu phiên nhúng ĐỎ - Cuối phiên sáng kéo XANH. Một dạng vận động thường thấy trong Uptrend!

TIẾP TỤC NẮM GIỮ!

Hôm nay chúng ta thấy dòng tiền tiếp tục lan tỏa khi mà nhiều nhóm cổ phiếu tiếp nối đà tăng giá của mình đơn cử như Thép tiếp đà tăng giá mạnh của mình, Bất động sản, dầu khí, chứng khoán, ngân hàng…nhiều mã cũng bật tăng trở lại.

Vài nhóm nhỏ sáng note cũng bùng nổ như Thủy sản…

HƯỚNG MUA:

  • Chắc chắn các CP càng bật sau thì càng bị yếu hơn nếu chỉ là điểm bật trên nền dưới.

  • Với các CP tích nền đạt điểm mua gia tăng anh chị có thể thêm vị thế, ai mua mới thì tỉ trọng giảm bớt đi.

Kết phiên hôm qua 2/8/2022 , VN-Index tăng 10,27 điểm lên 1.241,62 điểm; toàn sàn có 315 mã tăng, 150 mã giảm và 64 mã đứng giá; khối lượng giao dịch trên toàn thị trường đạt 20.086 tỷ đồng.

Mở đầu ngày 3/8 bắt đầu ở giá 1233,84. Đến đầu chiều cùng ngày VN-Index đã thể hiện trạng thái quá mua ở khung 4h. Lần cuối chỉ số RSI vượt quá 70 đã là hơn 1 năm trước vào 5/1/2021.

Về trung hạn thể hiện sự tích cự khi thanh khoản tăng và phe mua đang khẵng định vị thế. VN-Index vẫn đang dưới cùng kháng cự lớn 1310 nếu muốn uptrend trở lại hiện tại vẫn chỉ nên gọi đợt tăng này là 1 đượt hồi đột biến thanh khoản của thị trường sau tin tăng lãi suất của FED ngày 27/7 vừa rồi.

Về ngắn hạn có thể thể hiện sự điều chỉnh vào những phiên tiếp theo, Sự điều chỉnh của chỉ số còn có thể chấm dứt chuỗi tăng dài hạn của 1 số mã cổ phiếu đang bay quá xa, phân hóa các mã ngành và có thể mở ra cơ hội còn lớn hơn cho những nhà đầu tư khi đã chọn ra những mã ngành xu thế và tăng trưởng bền vững. NĐT nên hiểu rõ hoặc tham khảo các Báo cáo KQKD từ nguồn chính công ty hoặc các nguồn tổng hợp trước khi vào vị thế mua.

:game_die: Nhà đầu tư hãy cẩn thận và tỉnh táo tránh fomo theo các mã đã tăng cao. Nhưng ai đang có hàng có thể chốt bớt 1 phần chờ thị trường tiêu hóa thanh khoản. Dòng tiền vào thị trường vẫn thể hiện xu thế tích cực trung hạn vì vậy cơ hồi không bao giờ thiếu.

Chúc mọi người đầu tư thành công !!!

1 Likes