[Chứng khoán nghìn lẻ một phiên] Chứng khoán ngôn tình truyện

Một cặp đôi đam mê chứng khoán thì sẽ như thế nào?

Nói thật với các bác là chuyện tình của em nó không lãng mạn, không bay bổng ảo tưởng mà rất chi là “số má”, thuộc hệ “siêu thực”, “siêu xa” và cũng hài hước, đầy màu sắc không kém màu bảng điện đâu ạ.

Cặp đôi nhà người ta nào là ăn chơi ngủ nghỉ tình tứ lãng mợn, ấy thế mà cặp nhà em nó lại là cái kiểu 85-90% là chứng khoán chuyện kể không bao giờ hết. Từ chuyện vĩ mô, vi mô, chuyện vnindex đang căng như nào, chuẩn bị sập ra sao, ngành nào dẫn sóng, ngành nào chu kỳ ngắn, chu kỳ dài, mã này như nào, mã kia ra sao, … mà các bác cũng biết, nói mấy câu chuyện đó làm sao mà cạn kiệt nội dung được. Chung đam mê có cái lợi vậy đó. À đến mức cái gì cũng quy đổi ra cổ phiếu là các bác cũng biết “chứng cháo” nó ngấm vào con người như thế nào.

Nhận thức được việc cần sớm cho trẻ ý thức về tự do tài chính, về tư duy đầu tư, … nên chúng em quyết định cho con đầu tư chứng khoán từ nhỏ, cấp hai có lẽ là đủ tuổi để được training rồi. Sớm quá nhìn bảng điện cháu nó lại bị hoa mắt cận thị.

Chuyện phím hàng cũng lắm lúc dẩm dớ, cái trò không chắc chắn nên không phím, im ỉm vào một mình là dễ bị dỗi lắm. Em phím cho thì chần chừ. Mà lão phím thì em vào ngay. Các bác biết ngay độ tin tưởng của em dành cho người yêu là thế nào rồi đấy, bởi lão ấy cũng khá giỏi nên em rất tin tưởng. Cái kiểu tài khoản một người xanh, một người đỏ là cơm không lành, canh không ngọt rồi, mà quy về một mối thì không ai đồng ý vì muốn tự quyết cho thoải mái. Đôi khi nhờ nhau “canh hàng” đặt lệnh hộ mỗi khi bận công việc, bọn em gọi là phân công chuyên môn hoá cho chuẩn gia đình thời 4.0.

Ngoài ra, hệ chứng yêu nhau còn có những ưu điểm sau:

  • Có người đàm đạo chuyện chứng khoán hằng ngày
  • Không viển vông chuyện tương lai mà mọi thứ đều có kế hoạch chi tiết
  • Cùng nhau nâng cao kiến thức, kinh nghiệm
  • Gắn kết về mặt kinh tế và cả tinh thần (củng cố tinh thần cho nhau mỗi khi TT có biến các bác ạ)
  • Không bao giờ chán nhau vì đã có chứng khoán =))

Còn nhiều thứ lắm mà em không thể kể hết được. Em muốn chia sẻ câu chuyện của em đến các bác để bác nào còn độc thân thì cân nhắc tìm một đối tác thuộc hệ chứng sỹ, để có những trải nghiệm thật đặc biệt với TTCK cùng người mình thương. Còn bác nào có gia đình mà đối phương không tham gia chứng khoán thì thôi, hãy để người ấy là những “tấm chiếu mới” để tránh việc coi chứng khoán là “cờ bạc” như nhiều người không hiểu vẫn thường nghĩ như vậy, và với một số bác thì có lẽ một người chơi là đủ, tránh thiệt hại gấp đôi =)).

Tác giả: @iziiii
Xem bài viết trên Fanpage F247 tại đây

2 Likes