[Chứng khoán nghìn lẻ một phiên] ĐÁNG LO CHO 3 CHỮ "NHÀ ĐẦU TƯ"

Biết f247 sẽ giấu tên giấu thông tin nên em một nhà đầu tư tự do kinh nghiệm 7 năm mới dám viết lên đây đôi lời gửi đến các bạn nhà đầu tư mới ( Em không chịu được thị phi ). Vì em biết điều em sắp nói sẽ chạm vào cái tôi của các bạn. Âu cũng tại trong thị trường này có quá nhiều cạm bẫy dẫn đến các bạn mất đi niềm tin vào một thứ gì đó.

Điều đầu tiên khi các bạn đọc bài viết này của em em muốn các bạn hãy gạt bỏ đi hết sự nghi hoặc, dè chừng của các bạn đi và lắng nghe một cách sâu sắc nhất những gì em chân thành chia sẻ.
Em một nhà đầu tư với hơn 7 năm kinh nghiệm em đã kinh qua nhiều lần vấp ngã rồi đứng lên. Mỗi lần như vậy em lại rút ra cho mình một bài học. Cho đến giờ em tự tin đủ kiến thức để đứng vững trong thị trường. Em đầu tư thuần nhờ vào phân tích kỹ thuật. Vâng nhờ vào phân tích kỹ thuật các bạn ạ.

Một số bạn ở đây sẽ không tin rằng phân tích kỹ thuật sẽ giúp nhìn thấy được xu hướng tiếp theo của giá. Thì các bạn hãy tin đi. Thời gian đầu mới tìm hiểu em cũng đặt câu hỏi " Dựa vào đâu để chỉ nhìn vào chỉ báo kỹ thuật rồi vẽ đôi ba đường trendline, kênh giá này kia mà đánh giá được xu hướng của giá ? "
Về sau khi tìm hiểu đủ sâu thì mới biết chỉ báo kỹ thuật cũng dựa trên số liệu lịch sử giá mà lịch sử giá hình thành từ tâm lí giao dịch của con người. ( Nếu các bạn tìm hiểu sâu về fibonaci sẽ hiểu về tỷ lệ vàng nó liên quan mạch thiết như thế nào với tâm lí con người ) Vậy nên chỉ báo kỹ thuật nó khô khan những nó liên quan chặt chẽ đến thực tế.
Nói đến đây để các bạn biết phân tích kỹ thuật là thứ các bạn cần phải giỏi nếu muốn đầu tư thành công.

CÓ PHẢI CÁC BẠN QUÁ NGÂY THƠ
Và điều em muốn nói ở đây là phải chăng các bạn đang quá ngây thơ nghỉ rằng các bạn có thể học phân tích kỹ thuật MIỄN PHÍ trên những kênh chia sẻ media. ( youtube, tiktok…) mà không phải bỏ tiền học phí ra để học ? Các bạn đang nghỉ vậy thật sao ?

Nếu các bạn biết về marketing thì những gì được chia sẻ miễn phí trên mạng xã hội nó nằm trong quy trình marketing ở giai đoạn thu phễu mà thôi. Rõ ràng một điều “Ở đời không ai cho không ai cái gì” điều này luôn đúng.

Ở đây em không có quảng cáo khoá học mà em chỉ là một nhà đầu tư đã từng bỏ tiền đi học từ những người có kinh nghiệm đầu tư chia sẻ với các bạn sự thật mà thôi. Em đã học từ nhiều người khác nhau. Và các bạn à kiến thức học mất phí nó khác hoàn toàn với những gì Miễn phí ở ngoài. Cũng là kiến thức đó nhưng những gì gọi là tinh tuý là thực tế là thực chiến thì chỉ có bỏ tiền ra mà học thì mới có được. Đừng ngây thơ nữa. Và cũng đừng quá mất niềm tin, nghi ngờ, nghi hoặc nữa. Hãy thử một lần đặt niềm tin vào cuộc sống đi. Những ai đứng ra dạy học thì ít nhất họ đã hơn mình rồi. Cứ học đi. Đầu tư vào kiến thức không bao giờ lỗ.

Hay các bạn tiếc tiền không chịu học ?

Thì lại nữa thưa các bạn ! Bạn đầu tư tiền để bạn có kiến thức hay bạn mù mờ loạng choạng vào thị trường với cái đầu rỗng toách nộp tiền học phí cho thị trường xong cũng chả thu về kiến thức gì. Cân đối và thử nghĩ lại xem.

Em từng nghe một người khá thành công trên đất Mỹ anh Tôn Quý nói một câu em rất tâm đắc đại loại là:
" Cái gì cũng phải đi học, không biết là phải tìm thầy mà học đó là con đường nhanh nhất tiết kiệm thời gian mà hiệu quả nhất"

Em nói đến đây thôi. Văn chương lủng củng. Thấy f247 có chương trình này viết nhanh vài dòng chính tả có lẽ sai đôi chỗ mong các bạn bỏ quá cho.
Chúc các bạn tư duy đầu tư thế nào cho xứng đáng với 3 từ " NHÀ ĐẦU TƯ ".

Tác giả: @tranvufn
Xem bài viết trên Fanpage F247 tại đây

1 Likes

Với một thị trường mà đội lái nhiều hơn nhà đầu tư thì phân tích kĩ thuật chỉ là kênh tham khảo.

2 Likes

Học nhiều thì càng tốt , nhưng giờ loạn thầy cũng như thị trường loạn tin đồn , né dùm mấy tay mác thầy như tay Long 1 tỷ gói mè là ổn !