[Chứng khoán nghìn lẻ một phiên] F0 đầu tư từ 2 triệu và biến cố bay 50% tài khoản bởi "Anh tôi"

,

Xin chào tất cả mọi người, ngày hôm nay mình muốn tâm sự cũng như kể về những ngày bắt đầu sự nghiệp “chứng sĩ” của bản thân mình với những khung bậc cảm xúc khác nhau trên chiến trường đổ máu này.

Mình theo học ngành kĩ thuật nên từ bắt đầu mình không có tí kiến thức nào về kinh tế. Đầu năm 2021 mình có 1 số tiền tích góp 2 triệu đồng mình để trong thẻ ngân hàng thời gian đó thì mình cũng không đi làm gì mình liền nghĩ làm sao để kiếm thêm tiền giờ nhỉ hay là đi buôn đồ gì đó nhưng thị trường cạnh tranh khốc liệt liệu có thành công bất chợt 1 hôm lướt facebook mình thấy quảng cáo đầu tư chứng khoán sau đó mình lên youtube tìm hiểu thấy 1 số người đầu tư chứng khoán làm giàu từ chứng khoán, tự do tài chính với chứng khoán. Mình xem youtube kênh đầu tiên mà mình xem là kênh Thái Phạm để tìm hiểu về chứng khoán(đúng là thời gian đầu chưa bước chân vào thị trường xem và nghe thì dễ). Mình bắt đầu mở tài khoản và tài khoản đầu tiên của mình tại VDSC.

Mang theo số vốn 2tr đồng với niêm vui hớn hở, niềm hy vọng mãnh liệt rằng mình có thể kiếm tiền từ thị trường này và với lối suy nghĩ 2tr này kể cả có thua lỗ cũng là bài học đầu đời cho mình. Nhưng không, thời gian 1/3/2021 mình bắt đầu ngày đầu tiền giao dịch mã đầu tiên mình mua là EIB với giá 18.3 thời gian này VNI đang ở 1180. Bản thân mình thì quá hấp tấp tham lam và nóng vội nên t+3 là mình bán đảo mã nên tài khoản liên tục âm đến khi mình còn 1tr5 mình đã từ bỏ hi vọng và rút tiền rời khỏi thị trường.

Đến tháng 8/2021 Mình bắt đầu quay lại thị trường với số vốn 25tr lúc này mình đã học thêm 1 số kiến thức nhưng chả ăn thua gì vì mình vẫn chả biết phân tích kĩ thuật phân tích cơ bản là gì. Thời gian đầu mình có mua 1 số mã bds thì có lãi mình rất hưng phấn và phấn khởi nhưng vì trade t+3 liên tục nên tài khoản mình không hề tăng lên có lúc còn giảm đi. Chuyện chẳng có gì khi đỉnh điểm mình nhìn SJF 1 mã cổ phiếu trần liên tục cơn tham nổi lên mình bán hết các mã trong tài khoản mua tất tay allin mã SJF và đu đúng đỉnh giá 24.15 lúc đó mình còn nghĩ là hời rồi con này mà lên 30 thì ngon rồi, nhưng không ngay phiên ngày hôm sau nó đã rơi rơi từ đỉnh về đến giá 11.85 khi có lực cầu vào đỡ giá thì mình bán ngay vùng đáy mình bị thổi bay 50% NAV. Trong suốt 10 ngày rơi tự do không phanh thực sự mình rất buồn chán, ăn không ngon, quá chán nản với thị trường khi trên các hội nhóm ai cũng khoe lãi thị trường thì lúc nào cũng xanh nhưng riêng tài sản mình ngày nào cũng “múa bên trăng”, sau đó mình bắt đầu tìm hiểu thêm chút nữa về chứng khoán tìm hiểu thêm kiến thức về phân tích kĩ thuật. Mình đã gỡ lại tài sản lên 19tr nhưng sau vụ “Anh của tôi” và THM lại tiếp tục bi kịch tài sản của mình tiếp tục bay thêm 50% nữa sau lần bản đi để bắt mã khác.

Cuối cùng thời gian ăn tết mình có nói chuyện với 1 người anh trong nhà mình (anh là 1 trade coin và cùng khá thành công) anh em có chia sẻ với nhau từ đó mình quyết tâm củng cố kiến thức phân tích kĩ thuật, phân tích cơ bản, kiến thức vĩ mô, đọc báo cáo tài chính…và giờ mình đang trên con đường kiếm lại mọi thứ mình đã mất, mình bình tĩnh hơn mình kiên nhẫn hơn mình suy nghĩ cũng k còn như những con cừu nữa. Bằng chứng cho kết quả học tập của mình thị trường rơi từ 1480 về 1440 tài khoàn mình k hề suy giảm thậm chí tăng thêm cho thấy kết quả học tập của mình cũng hoàn toàn xứng đáng.

Nhờ những bài học trên thị trường thì giờ mình đang dần trở thành chiến binh mạnh mẽ trên thị trường này mỗi ngày bản thân mình đều tự trau dồi thêm kiến thức. Cũng nhờ thị trường mà mình đã trưởng thành hơn bình tĩnh hơn, kiên nhẫn hơn, suy nghĩ sâu xa hơn không còn bộp chộp nóng vội hấp tấp tham lam nữa. Cuối cùng cảm ơn những cái “tát” của thị trường.

Bơi về bờ nào!

Tác giả: @LoTucTuKinh
Xem bài viết trên Fanpage F247 tại đây

1 Likes

theo Thái Dúi là dở r

mình thì bị A7 tát 1 phát bay 120 trẹo

tháng 1 t âm cũng 25-30% nhưng mà không cắt, giờ về bờ bình an & có lãi lại rồi, vì tin tưởng cổ mình cầm các bác ạ :laughing:

mèo con giỏi quá