[chứng khoán nghìn lẻ một phiên] Không kiềm chế được lòng tham

Xin chào tất cả các thành viên F247. Sau đây tôi xin chia sẻ lại quá trình đầu tư của tôi.

Ra trường khi đã 24 tuổi năm 2021. Tôi là 1 vận động viên thể thao. Cũng tích góp được 1 số vốn tuy không nhiều nhưng cũng là mồ hôi công sức của bản thân. Cảm thấy không thể theo thể thao chuyên nghiệp được mãi nên cuối năm 2021 tôi có tìm hiểu về chứng khoán qua các kênh truyền thông trên internet và đọc thêm sách. Ban đầu tìm hiểu tôi chỉ dự định đầu tư vào quỹ ETF đó là mã FUEVN100 để tích sản sinh lời cho sau này.

Sau đó vào khoảng cuối tháng 2 năm 2022 tôi có tham gia các hội nhóm để nằm vùng và xem các thông tin liên quan đến chứng khoán. Biết là phải hiểu rõ kiến thức thì mới đầu tư vì bản thân tôi là 1 thằng ‘ NÃO CƠ BẮP’ ấy vậy mà nhắc đến kiếm tiền nhanh ai mà không ham. Tôi cứ lưỡng lự mãi đến 1 ngày trời xanh đầy nắng & gió , với mọi người thì là đẹp nhưng với tôi thì nó chẳng đẹp gì cả , vì tôi có nằm vùng mấy nhóm chat đều được mấy chuyên gia không biết có liên kết gì không mà nhóm nào cũng bảo mua mã HCM với giá 38.55 thế là tôi bán hết tiền ở quỹ ETF mã CP là FUEVN100 để tích sản dài hạn 5-10 năm so với ý định đầu tư ban đầu của tôi để chạy theo đám đông vì tôi sợ nếu mua muộn hơn thì giá lại cao đến khi đó có lãi cũng không được nhiều nữa.

Khi đã khớp lệnh tôi nghĩ trong đầu là ‘ ôi zời có chuyên gia chỉ điểm kiểu gì chả ăn, mà chết có phải mỗi mình chết đâu’ nhưng sau khi T3 về tôi bắt đầu thấy lo lo và giá giảm khá mạnh. Tuy vậy tôi vẫn còn 1 chút niềm tin cho đến ngày 18/3 giá của HCM còn có 35.30 tôi sợ còn giảm nữa nên phải bán luôn để cắt lỗ. Đến hôm nay tôi mới tìm hiểu thêm thông tin thì cái tâm lý của tôi gọi nôm na theo giới chuyên gia thì đó là FOMO. Tôi viết bài này để chia sẻ quá trình đầu tư của mình. Mong các bạn hãy trau dồi kiến thức để đầu tư an toàn chính xác và đừng tin ông chuyên gia nào nhé vì tiền của mình ai lại đưa người khác tiêu hộ được. Thôi tôi quay về mua quỹ ETF của tôi đây. Tôi tin bản thân mình sẽ vượt qua cám dỗ để đầu tư an toàn .mong các bạn cũng vậy. Chúc các bạn đầu tư thành công !

Tác giả: @buidaibao
Xem bài viết trên Fanpage Tại đây.

3 Likes

Mới FOMO có 1 lần thì chưa ăn thua😁

Bác ôm đất đi. Đang giảm này, Ôm vài năm là thấy thành quả to lớn

Lúc này, dù giá có giảm, giảm nữa, vẫn ôm DIG một lòng tin vào thầy