[Chứng khoán nghìn lẻ một phiên] TÔI HẬN ANH- Hành trình đầu tư của 1 F0 với FLC

Chào tất cả các thành viên F247
Tôi xin được chia sẻ câu chuyện về quá trình đầu tư chứng khoán của tôi.

Sau 4 năm học đại học chuyên ngành Luật, tôi quyết định liều mình thử sức với một chuyên ngành hoàn mới mà trước đó không có tý kiến thức chuyên môn nào. Người ngoài gọi học sinh ngành này là F0.
Nghe không có mấy sáng lạn gì khi nhìn xung quanh các bạn tôi đều đang khoe những công việc mới tại những tập đoàn lớn tại Việt Nam, nhưng tôi quyết định tạm gác lại câu chuyện đi tìm công việc của sinh viên ra trường, xác định ở nhà “chơi chứng”
Nhìn lại sau hơn một năm, có lẽ đây là quyết định đúng đắn nhất của tôi trong năm 2021 - 2022
Để tôi kể lại hành trình làm F0 của mình nhé.
Lịch trình một ngày bắt đầu bằng việc kết nối bảng giá với một chiếc Iphone 5 bé tý và cũ rích. Sau mỗi phiên chiều kết thúc, tôi lại mở những video trên Youtube của các nhà đầu tư chuyên nghiệp lên xem và học hỏi về cách đầu tư chứng khoán, ngồi học cùng các anh chị phân tích và đào tạo. Tối về đọc thêm tài liệu, tổng hợp tin tức và tiếp tục ngày hôm sau như vậy xuyên suốt một năm qua.

Thời gian rảnh tôi đăng ký học thêm các khóa học của các chuyên gia trên thị trường. Được cái, tôi thấy thị trường càng lên thì càng nhiều chuyên gia mở lớp. Chưa biết họ đã lãi được bao nhiêu trên thị trường, nhưng chắc chắn là lãi từ những học viên như tôi đăng ký. Nhưng càng chơi càng lỗ (nhắc đến đây từng giọt nước mặt và trái tim như thắt lại vì xót tiền, nhưng có chơi có chịu.)

FLC - là mã đầu tiên tôi mua khi bắt đầu vào thị trường chứng khoán, mặc dù đã nghe rất nhiều về các mã anh chị đi trước để lại cho tôi, nhưng không hiểu sao ma xui quỷ khiến thế nào tôi vẫn cứ yêu quý anh tôi, người ta gọi là Thằng QC nhưng với tôi thì không, tôi vẫn gọi anh bằng anh tôi, ( vì mắt anh sáng, dáng anh hiền, nụ cười tỏa nắng làm chết nặng bao con tim trên thị trường chứng khoán ). Sau bao ngày nhịn ăn, nhịn mặc, đút lợn để tiết kiệm, thì đúng ngày định mệnh khi cổ phiếu FLC bất ngờ tăng từ 10k lên 20k trong một khoảng thời gian rất ngắn, tôi nghĩ thầm trong bụng cơ hội của mình, thời của anh mình đến đây rồi. và thế là chuyện gì đến cũng sẽ đến. Tôi quyết định đập em BI yêu quý của mình với số vốn vẻn vẹn 72.5 triệu tưởng chừng như đã quá nhiều. Chốt phiên ngày hôm đó tôi đã mua hết sạch số tiền mình đã có với mong muốn anh tôi đưa tôi lên một tầm cao mới để thay đổi cuộc sống, thay đổi đời tôi. T0 tôi mua với giá 20k và sau khi kết thúc với 1 phiên tăng trần mà dư mua đến chục triệu cổ, tôi nghĩ trong đầu quả này gặp đúng thời rồi ( 50k cũng Đ… bán), lần đầu tiên trong cuộc đời tôi 1 ngày tôi kiếm ra được 5 triệu từ thị trường chứng khoán, tôi vui mừng, tôi hát hò, tôi nhẩy múa những điệu nhẩy tuyệt vời, nói chung là sướng, nhưng đến ngày hôm sau khi T1 kết thúc phiên sáng và chuyển sang phiên chiều, tôi mở app ra một màu xanh của nước biển, lòng tôi như chết lặng. Nụ cười đã tắt, lòng bồi hồi và những giọt lệ rưng rung… chưa dừng lại ở đó, các bạn biết gì không? Những phiên sau đó nhìn biểu đồ như 1 thác nước chảy từng ngày và từng giờ, những ngày sau đó tôi bỗng dưng nhận được tin nhắn từ công ty chứng khoán, một tin nhắn làm tôi sụp đổ hoàn toàn. Tôi đã cháy tài khoản, người tôi đơ đơ, lòng tôi buâng khuâng, tôi đã khóc thật rồi, thế là hết.
Và từ đó, tôi không thấy mắt anh tôi sáng nữa, dáng anh không còn hiền lành, nụ cười anh cũng chẳng còn tỏa nắng. Nhưng tôi vẫn gọi anh là anh tôi chứ không phải là Q Còi như bao người khác, anh tôi đã mang đến bao niềm vui và nỗi buồn trên TTCK Việt Nam;
Cuối cùng bước sang một năm mới, chúc toàn thể anh em chứng sĩ sức khỏe và thành công trên TTCK Việt Nam.
TÔI HẬN ANH

Tác giả: Thành viên @F0F1F2F3
Xem bài đăng trên Fanpage F247 tại link này

18 Likes

trước lúc đầu tư em đã nghe đến “huyền thoại anh tôi” rồi nên riêng các mã của bác Quyết không bao giờ nằm trong watchlist của em luôn, cũng không để ý cho đến khi có 1 pha nào đó shock rùm beng lắm em mới đọc xem như thế nào.

Thai Pham hay mà

Ko làm đệ tử A 7 thì làm con dân An Tiêm vậy!
Ngày lại ngày khắc trên quả dưa đỏ “Tôi hận anh” thả biển …
Ảnh : internet.
dưa an tiêm

Có 1 điểm rất giống nhau giữa những người mới chơi chứng khoán đấy chính là Tham và Liều cộng với ngu rốt (lịch sự hơn là thiếu kiến thức). Xin lỗi luôn là đã động chạm đến anh em nhưng cũng vì ý tốt. Tham lam thì tất cả mọi người chơi chứng khoán không ai là không tham lam. Nhưng thêm tính liều nữa thì sẽ all in + full margin. Không full margin thì chỉ giảm nửa tài khoản chứ không mất trắng. Và cuối cùng là thiếu kiến thức nên cứ hy vọng nó giảm thì nó sẽ tăng. Đúng là giảm thì sẽ tăng nhưng là sau bao lâu ? Tôi cũng là người chơi mới. 5-7% cắt lỗ bảo toàn vốn. Nó tốt thì mình sẽ mua lại. Tin những anh em trên diễn đàn này hô hào nhưng đặt 30% lòng tin thôi, còn lại là đánh giá của mình vễ mã đấy. Người ta hô hào nhưng bạn có thắc mắc mục đích của họ là gì không. Miếng ăn miễn phí chỉ có trong bẫy chuột thôi.

Người ta hô mã thì mình đánh giá thấy mua được vào kiếm tí rồi đi ra. Đến lái còn chẳng thể ăn chọn 1 con sóng (vì họ còn mua đi bán lại đẩy giá lên) thì mình cũng xác định ăn non thôi.
Tư duy con buôn cũng được, chợ búa cũng được, nhà đầu tư cũng được.
Tầm đến đâu ăn đến đấy.

2 Likes

Đm dính đến Quyết còi cứt cũng hot

ơn giời mình chưa đi học khoá học chứng khoán từ chuyên gia nào, toàn học qua thực chiến của anh em bạn bè, nghe youtube, đọc sách thôi các bác ạ =))

Chủ thớt vui tính khi tả Đại ca Quýt nhà iêm. Đọc đến “mắt anh sáng, dáng anh hiền, nụ cười tỏa nắng” mà em nhớ có thời dân bản đòi đúc tượng ảnh

Đọc có vẻ như chủ pic đang tả về a Quýt còi vậy =))

Lại chơi hệ a tôi rồi :))

1 Likes

A tôi mãi đỉnh nhé =))))

hữu duyên thiên lý :smiley:

Đúc thật thì giờ chúng nó đội cho nhau cái nón hề ạ :clown_face:

Cạch cả họ nhà Q đến cả con Bamboo em còn né. Mất cả đống tiền vì cái họ nhà này.

1 Likes

quyết còi đã bán chi năm ngoái làm mình mất hơn tỉ khi mua 21 và 22 sau hàng chưa vê sau đó mắt thanh khoản đến hơn 1 tuần,nói chung lãnh đạo không có tâm với doanh nghiệp, thịt cả cổ đông.

Gần 3 tháng nữa anh tôi được thả rồi. Anh tôi sẽ lại thịt cổ đông để kiếm tiền làm dự án thôi.

2 Likes

:laughing: chưa được thả mà vẫn lên ầm ầm kìa bác =))

mình mất hơn tỷ vì nó không bao h quay lại flc,

Anh mắt xáng đã trả giá, đừng chưởi ảnh lữa.