Chứng khoán Thành công - Ắt sẽ THÀNH CÔNG

"Sở hữu danh mục tự doanh ấn tượng hứa hẹn sẽ tăng trưởng bức phá trong 2023"

TCI đã cho thấy chiến lược xây dựng danh mục hiệu quả trong quản trị của mình bất chấp bối cảnh thị trường phân hóa mạnh, cộng hưởng thêm câu chuyện định giá lại càng làm cho TCI trở nên hấp dẫn đáng để xem xét.

ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ
• Chiến lược xây dựng danh mục tự doanh hợp lý dự kiến sẽ mang về các khoản lợi nhuận tích cực cho TCI trong Quý 2 tới này.
• Định giá P/B hấp dẫn khi đã chiết khấu 40% so với trung bình ngành trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang từng bước ghi nhận sự hồi phục dần.

ĐI TÌM ĐIỂM SÁNG

  1. Sở hữu danh mục tự doanh với chiến lược hiệu quả
    Thị trường đang dần cho thấy những vấn đề xấu lo ngại nhất đang dần qua đi, kịch bản thị trường hiện tại chủ yếu vẫn sẽ đi ngang và dao động trong một biên độ khá lớn. Lúc này là cơ hội cho các cổ phiếu có định giá hấp dẫn và có câu chuyện hay.

TCI có lẽ đã xây dựng danh mục khá thông minh khi lựa chọn các cổ phiếu có giá trị tăng trưởng tốt và câu chuyện hấp dẫn như STB, QTP,…

Capture

Danh mục này dự kiến sẽ mang về cho TCI khoảng lợi nhuận 21 tỷ đồng vào Quý 2 này. Với bối cảnh hiện tại, việc lựa chọn cổ phiếu và chiến lược quản lý danh mục cho thấy năng lực của TCI, từ đó là cơ sở kỳ vọng cho sự tăng trưởng rõ rệt ít nhất là vào Q2/2023 này.

  1. Thị trường chứng khoán đang dần đi tìm “gam màu tích cực”
    Capture

Bối cảnh chung khi mức lãi suất huy động đang rục rịch giảm dần thì cũng là lúc dòng tiền bắt đầu di chuyển sang thị trường chứng khoán để tìm kiếm cơ hội từ các cổ phiếu tiềm năng.

Điều này đã thể hiện qua khối lượng và giá trị giao dịch trung bình của VNIndex và toàn thị trường tăng hơn 40% so với một tháng trước.

Lúc này, các nguồn thu từ các mảnh kinh doanh chính của TCI là cho vay margin & hoạt động tự doanh đang đều đang trong xu hướng tăng lên cao so với quý trước.

Đây sẽ là cơ sở để kỳ vọng kết quả hoạt động của TCI sẽ khởi sắc tốt hơn.
Capture

Với mức định giá này, TCI sẽ còn nhiều dư địa để tăng trưởng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vòng với tiềm năng của TCI thì P/B khoảng 1 lần là hợp lý.

ĐỊNH GIÁ VÀ KHUYẾN NGHỊ

Dự báo mảng cho vay margin của TCI sẽ tăng lên mức trung bình 500 tỷ ở năm 2023, như vậy lợi nhuận từ cho vay ước tính khoảng 60 tỷ.

Ngoài ra mảng tự doanh như đã phân tích ở trên dự tính Quý 2 này sẽ mang về khoản lợi nhuận 21 tỷ cho TCI. Tính cho cả năm, chúng tôi thận trọng ước tính lãi ròng 50 tỷ từ tự doanh năm 2023 khi thị trường đang thuận lợi cho những công ty chứng khoán có khả năng pick cổ phiếu tốt như TCI.

Tổng lợi nhuận sau thuế của TCI trong năm 2023 dự kiến đạt 80 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2023

#Stock-Insight


Nét quá ae

Một cây lấy lại hết